Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất nhé!

1. Dụng cụ vệ sinh laptop cần chuẩn bị

  • Bông, vải mềm: Dùng để vệ sinh các dễ trầy xướt, vỡ.
  • Cọ quét, cọ mềm: Với dụng cụ này bạn có thể tác động vào các góc, kẽ của Laptop.
  • Dung dịch tẩy rửa: Dung dịch vệ sinh màn hình Laptop chuyên dụng.
  • Bộ công cụ chuyên dùng cho Laptop: Gồm nhiều công cụ hỗ trợ, dụng cụ này có thể được tặng kèm theo khi bạn mua laptop, bạn cũng có thể mua tại cửa hàng sửa PC. 
Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

(Lưu ý: Bạn phải rút sạc, tắt máy, tháo rời pin trước khi vệ sinh.)

2. Các vị trí cần vệ sinh

Cách vệ sinh màn hình laptop

Màn hình là phần hiển thị và giao tiếp giữa người sử dụng với máy tính, rất mỏng manh và dễ vỡ.

Hướng dẫn: Để vệ sinh màn hình laptop bạn nên chọn loại vải mềm, mịn. Trước khi lau, bạn có thể dùng loại dung dịch chuyên dùng cho tẩm vào vải với lượng vừa phải. Sau đó dùng khăn mềm lau đều tay, một tay giữ đằng sau màn, một tay lau. Khi lau phải thật nhẹ nhàng, tránh làm trầy màn hình.

Lưu ý: bạn không được phun hay đổ trực tiếp dung dịch ra màn hình mà phải cho dung dịch vào bông hay vải mềm để lau, còn ở các góc thì dùng chổi quét và đưa vết bẩn ra ngoài. 

Cách vệ sinh bàn phím

Bàn phím dùng để gõ ký tự và các con số. Với vị trí này, bạn phải sử dụng đến máy hút bụi cầm tay mini hoặc chổi, cọ để quét.

Hướng dẫn: Đối với bàn phím, bạn lấy cọ quét làm sạch bên trên và cọ mềm cho các bên khe của bàn phím, vệ sinh từ trên xuống dưới, từ trái qua phải; bạn nên nhẹ tay để tránh làm xước bàn phím. Vì đây là bộ phận chúng ta làm việc thường xuyên nên sẽ có nhiều bụi bẩn, do đó phải vệ sinh thật kỹ.

Lưu ý: Tuyệt đối không được dùng dung dịch hay chất lỏng để vệ sinh vì phía dưới là các bản mạch bán dẫn nhạy cảm với nước.

Cách vệ sinh cổng giao tiếp và ổ đĩa

Cổng giao tiếp: Nơi kết nối laptop của bạn với các thiết bị như USB, cáp mạng, máy chiếu, máy in,...

Hướng dẫn: Với các vị trí này, bạn có thể dùng bông khô lau thật sạch bên ngoài. Sau đó, bạn dùng cọ quét thật sâu vào các khe để vệ sinh thật sạch.

Lưu ý: Có một điều cấm kỵ là bạn không được vệ sinh bằng dung dịch lỏng. Vì bên trong cổng kết nối có rất nhiều chân giao tiếp gắn liền mới các mạch máy tính, nếu làm thế thì sẽ gây hại cho máy tính của bạn.

Cách vệ sinh vỏ máy laptop

Là phần bao bọc bên ngoài máy tính, tạo điểm nhấn cho chiếc máy của bạn.

Hướng dẫn: Phần vỏ máy là nơi dễ vệ sinh nhất. Bạn chỉ cần dùng vải có thấm ít cồn để lau mà thôi. 

Các khe tản nhiệt và quạt thông gió

Các khe tản nhiệt và quạt thông gió có tác dụng làm mát máy tính của bạn. Chúng thoát nhiệt và tản nhiệt ra môi trường ngoài giúp cho Chip, CPU hoạt động tốt hơn.

Hướng dẫn: Bạn dùng cọ vệ sinh thật kỹ các khe thoát nhiệt của máy. Sau đó dùng tăm bông luồn qua các kẻ hở để đảm bảo bộ phận này được làm sạch nhất có thể. Cuối cùng bạn dùng bông tẩm cồn lau qua một lần nữa là hoàn thành công đoạn này rồi.

 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách vệ sinh Laptop một cách cẩn thận và đúng cách nhất. Bạn cần thực hiện vệ sinh cho Laptop thường xuyên nhằm cải thiện tình trạng hư hỏng máy do bụi bẩn mang lại và kéo dài thời gian hoạt động của máy. Mọi thắc mắc bạn hãy bình luận phía dưới bài viết.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim