Mang điều khiển bằng cử chỉ "chính chủ" lên Galaxy S8/S9/Note 8

Điều khiển điện thoại bằng cử chỉ là cách khá thuận tiện khi mà các nhà sản xuất đi theo xu hướng giảm viền điện thoại xuống mỏng nhất có thể. Một số hãng đã sử dụng điều khiển bằng cử chỉ vuốt làm cách điều khiển mặc định trên điện thoại, số khác cần phải cài ứng dụng bên ngoài vào, như Navigation Gesture của XDA-Developers. Vừa qua, Samsung cũng mang đến khả năng điều khiển bằng cử chỉ cho các dòng S8/S9/Note 8 thông qua ứng dụng Good Lock.
Mang điều khiển bằng cử chỉ "chính chủ" lên Galaxy S8/S9/Note 8

Nếu các bạn chưa biết, Good Lock là ứng dụng mang đến khả năng tuỳ biến rất cao của Samsung nhưng chỉ mới có cho thị trường Hàn Quốc.

Còn lần này, chúng ta sẽ tập trung vào ứng dụng giúp mang tính năng điều khiển bằng cử chỉ “chính chủ' của Samsung, đó là One Hand Operation+, là một chức năng trong Good Lock nhưng được các nhà phát triển trích xuất thành file APK để cài dặt riêng lẻ. Bạn nào đang cài sẵn Good Lock 2018 có thể update (nếu được), còn không thì cứ cài thêm file này vào vậy.

One Hand Operation+ sẽ có thêm muc Swipe Function, cho phép người dùng vuốt từ hai cạnh viền để thực hiện một số tính năng có sẵn như Back, Home, danh sách app vừa dùng, tắt màn hình. Thao tác vuốt trên One Hand Operation+ rất nhạy và chính xác, không bị tình trạng trễ hoặc lag thỉnh thoảng xảy ra như trên Navigation Gesture của XDA-Developers.

Để thẩm mỹ và dễ dùng nhất, bạn nên để kích (Size) thước lớn rồi bật độ trong suốt (Transparency) lên mức cao nhất. Nếu đang sử dụng Edge Screen, bạn có thể chọn chế độ chỉ dùng One Hand Operation+ ở một bên để tránh bấm nhầm.

Phối hợp với công cụ ẩn thanh điều hướng, cách điều khiển bằng cử chỉ thông qua cạnh viền sẽ giúp tăng diện tích hiển thị và sử dụng thuận tiện hơn, không cần phải vuốt lên để mở thanh điều hướng (nếu bạn tắt bằng chế độ mặc định của máy) nữa.

TIN LIÊN QUAN

Bổ sung 29 mặt đồng hồ độc đáo cho Always on Display và màn hình khoá cho smartphone Samsung

Đầu tiên, nếu muốn cài Good Lock, bạn có thể xem thêm bài bên dưới vì ứng dụng này chỉ mới phát hành tại thị trường Hàn Quốc nên phải cài đặt thủ công, gói cài đặt này chưa có những mặt đồng hồ mới.

Hướng dẫn cài MultiStar - Nâng cấp khả năng đa nhiệm cho smartphone Samsung

MultiStar là một add-on trong Good Lock, tập trung vào các tùy chọn hoạt động đa cửa sổ, bạn có thể cài đặt riêng mà không cần cài Good Lock (nếu muốn cài cả bộ Good Lock, bạn tham khảo tại đây, ở bài này chúng ta chỉ nói về tính năng MultiStar

Cài đặt tính năng Quick Lock của macOS trên Windows 10

Công dụng của ứng dụng này giống với tên gọi của nó, với Quick Look bạn có thể xem nhanh nội dung của các file. Cách sử dụng nó rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn file muốn xem và nhấn spacebar, ngay lập tức cửa sổ xem nhanh sẽ xuất hiện và nhấn thêm

Cách tắt Lock Screen trên windows 10

Nếu đã quá quen với việc sử dụng máy tính bảng hay smartphone, thì khi chuyển xang windows hẳn các bạn cũng rất khó chịu khi phải mở Lock Screen, cho dù nó chỉ tiêu tốn của các bạn mọt vài giây thôi nhưng cũng đủ gây khó chịu phải không nào.

Cách tắt tiếng chụp ảnh cho iPhone Lock đơn giản

Khá phiền toái khi mỗi lần nhấn chụp hình, iPhone đều phát ra tiếng dù bạn đã gạt thanh tắt âm thanh. Thực hiện ngay cách dưới đây, bạn đã có thể...

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó. Bản thân Android Pie trông đã

Cách kiểm tra iPhone lock giả dạng quốc tế bằng SIM ghép

SIM ghép thần thánh hiện nay đang được bán rất nhiều trên thị trường, nó sửa được hầu hết tất cả các lỗi mà iPhone lock mắc phải.

iPhone SE lock về VN rẻ hơn cả iPhone 5s, có nên mua?

iPhone SE lock hay khóa mạng đang tràn về Việt Nam với giá bán rẻ hơn cả iPhone 5s. Vậy thực hư thế nào? Có nên mua loại hàng này hay không?

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh