Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Từ 15/7, thí sinh đã có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục Đào tạo. Bộ cũng khuyến cáo thí sinh nên sử dụng các trình duyệt Firefox hoặc Chrome để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến của mình.

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình duyệt web khác gặp lỗi hoặc không ổn định khi sử dụng cổng thông tin này nên đã dẫn tới nhiều sai sót đáng tiếc. Chính vì vậy, Bộ GD & ĐT khuyến khích các thí sinh nên sử dụng Chrome hoặc Firefox để an toàn hơn.

Firefox

Chrome

Thay đổi nguyện vọng xét tuyển trực tuyến

Bước 1: Các bạn khởi chạy trình duyệt web trên máy tính của mình, sau đó đăng nhập vào trang chủ đăng ký xét tuyển (ĐKXT). 

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome
Bước 2: Sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng nhập vào và điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (NV ĐKXT). 

CHÚ Ý:

  • Thí sinh sử dụng số chứng minh nhân dân (CMND) của mình để đăng nhập
  • Mật khẩu là mật khẩu đã được cấp khi đăng ký dự thi (hoặc mật khẩu mà bạn đã thay đổi sau đó)
  • Nếu mất, không nhớ pass thì có thể tới điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại

Bước 3: Đăng nhập thành công, giao diện hiện ra như dưới đây. Chọn vào Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ menu bên trái. 

Bước 4: Giao diện Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh xuất hiện, chọn vào In danh sách nếu bạn muốn in nó ra. 

Hoặc nếu muốn thay đổi nguyện vọng của mình, có thể nhập thứ tự các nguyện vọng muốn đăng ký vào ô Thứ tự nguyện vọng theo số từ bé tới lớn.

Ví dụ:

Hình bên dưới thể hiện việc một thí sinh muốn thay đổi thứ tự đăng ký xét tuyển sinh của mình giữa hai nguyện vọng 1 và 3 (NV 1 thành NV 3 và ngược lại). Điền số 3 vào ô Thứ tự nguyện vọng đầu tiên, và điền số 1 vào ô Thứ tự nguyện vọng ở vị trí thứ 3. 

Bước 5: Điền xong nhấn vào Xếp theo thứ tự NV, lập tức thông tin và vị trí các nguyện vọng sẽ được thay đổi lại. 

Như thế này: 

Xóa nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Nếu không muốn dùng, muốn hủy bỏ một nguyện vọng đăng ký xét tuyển nào đó, bạn chỉ cần nhấn chuột trái vào biểu tượng 'Thùng rác màu đỏ' tương ứng với nguyện vọng đó. 

Sau đó chọn tiếp vào OK ở thông báo xác nhận tiếp theo để xóa nguyện vọng này khỏi Danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh. 

Thêm nguyện vọng xét tuyển mới trên cổng thông tin tuyển sinh

CHÚ Ý:

Nút Thêm nguyện vọng này chỉ xuất hiện khi tổng số nguyện vọng đang có trong tài khoản thí sinh nhỏ hơn tổng số NV mà thí sinh đó đã đăng ký lúc ban đầu.

Bước 1: Chọn vào Thêm nguyện vọng từ giao diện Thông tin đăng ký nguyện vọng của thí sinh

Bước 2: Các bạn điền thông tin vào các trường tương ứng theo hướng dẫn như trong hình bên dưới. Điền xong, chuột trái vào mục Chọn màu xanh bên dưới để lưu lại. 

Thay đổi, sửa nguyện vọng xét tuyển

Bước 1: Trong trường hợp ghi sai, thiếu hoặc thừa thông tin, chúng ta có thể thay đổi lại, điều chỉnh NVXT của mình bằng cách vào biểu tượng sửa chữa “Hình bút chì”. 

Bước 2: Cửa sổ Nội dung sửa hiện ra như dưới đây, các bạn tiến hành chọn lại trường, ngành và tổ hợp môn thi rồi Chọn

Bước 3: Thông tin mới sẽ hiện ra trong giao diện Danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh, nhấp chuột trái vào Lưu thông tin để hoàn tất. 

Bước 4: Soạn tin nhắn trên điện thoại với nội dung cú pháp là 'TSO (Số báo danh) gửi 8062' để nhận mã xác nhận từ hệ thống. 

CHÚ Ý:

  • Số điện thoại sử dụng phải là số đã đăng ký trong phiếu đăng ký

Bước 5: Nhận mã đã nhận được vào khung Nhập mã xác thực rồi Xác nhận đăng ký

Một thông báo nhỏ hiện ra, các bạn nhấn vào OK để đồng ý. 

Bước 6: Nhấn tiếp OK trong thông báo bạn đã Sửa nguyện vọng thành công

Lúc này màn hình máy tính của bạn sẽ quay trở lại giao diện quen thuộc. Bạn có thể kiểm tra lại toàn bộ nội dung rồi In danh sách ra nếu muốn. 

Nếu bạn là thí sinh hoặc người nhà của thí sinh đang có nhu cầu, muốn thay đổi lại nguyện vọng xét tuyển của mình mà chưa biết làm cách nào thì đây sẽ là bài tham khảo cực kỳ hữu dụng để có thể thực hiện ở nhà mà không tốn quá nhiều thời gian.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Xóa URL được tự động đề xuất cụ thể khỏi Chrome, Firefox và IE

Xóa tất cả các URL được tự động đề xuất khỏi trình duyệt của bạn rất dễ dàng, nhưng nó sẽ làm chậm bạn thậm chí còn nhiều hơn một vài gợi ý xấu. Tuy nhiên, chỉ xóa các URL không mong muốn, thực sự hợp lý hóa trải nghiệm duyệt web.

Cách cài đặt tiện ích mở rộng của Chrome trên chính trình duyệt đang dùng

Google Chrome không chỉ phổ biến nhờ khả năng hoạt động ổn định mà còn sở hữu một kho ứng dụng khổng lồ. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng Opera hoặc Firefox thì có thể tham khảo bài viết này để biết cách cài đặt tiện ích mở rộng của Chrome trên

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ