Hướng dẫn đặt mã khóa Zalo để bảo mật thông tin

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí, hỗ trợ mọi nền tảng di động. Sử dụng Zalo cũng cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối 3G hoặc Wifi để đăng ký và sử dụng Zalo ngay. Và ứng dụng này cũng dần trở thành 'bất ly thân' của nhiều người.

Gần đây, Zalo đã cập nhật tính năng khóa ứng dụng nhằm bảo mật quyền riêng tư và thông tin cho người dùng. Trước tiên bạn cần tải Zalo hoặc cập nhật Zalo phiên bản mới để sử dụng tính năng này:

Bạn có thể cài đặt mã pin gồm 4 số để tránh người khác xâm nhập vào ứng dụng Zalo của mình. TCN sẽ giúp bạn thiết lập tính năng khóa ứng dụng Zalo và cách mở khóa ứng dụng nếu bạn quên mật khẩu bảo mật.

Hướng dẫn đặt mã khóa Zalo để bảo mật thông tin

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo lên, nhấn vào biểu tượng 3 chấm tròn ngang ở góc dưới cùng bên phải màn hình, rồi nhấn vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải màn hình. Giao diện Cài đặt xuất hiện, nhấn vào mục Tài khoản và bảo mật. Kéo xuống phần Bảo mật, nhấn vào Đặt mã khóa Zalo. 

Hướng dẫn đặt mã khóa Zalo để bảo mật thông tin

Bước 2: Kéo thanh trượt ở mục Đặt mã khóa sang phải để bật chế độ này lên, rồi nhập mật khẩu cho Zalo, bạn thiết lập 4 số bất kỳ, rồi nhập lại 1 lần nữa để xác nhận là xong. Khi khóa ứng dụng Mini Chat sẽ bị ẩn đi bạn nhé. 

Bước 3: Sau khi đặt khóa Zalo, không ai có thể truy cập vào ứng dụng Zalo của bạn nữa. Nếu muốn thiết lập thời gian tự động khóa thì nhấn vào Tự động khóa, chọn thời gian khóa ngay lúc đó hay sau 5 giây, 10 giây, 15 giây, 30 giây. 

Hướng dẫn đổi mã khóa Zalo nhanh chóng

Bước 1: Khi muốn thay đổi mã khóa Zalo, cũng truy cập vào phần Đặt mã khóa Zalo, rồi nhập mã khóa cũ vào và nhấn vào Đổi mã khóa. 

Bước 2: Sau đó, nhập mã khóa cũ vào, rồi nhập mã khóa mới và nhập lại mã khóa mới 1 lần nữa để xác nhận là xong. 

Hướng dẫn bỏ mã khóa Zalo trên điện thoại Android

Khi muốn bỏ mã khóa Zalo, bạn cũng vào phần Đặt mã khóa Zalo, rồi nhập mã khóa vào và kéo thanh trượt ở mục Đặt mã khóa sang trái để tắt đi là xong. 

Lưu ý: Trong trường hợp bạn quên mật khẩu thì sẽ không có cách nào khác để lấy lại. Bạn chỉ có thể gỡ Zalo và cài đặt lại ứng dụng, tất nhiên mọi cuộc hội thoại cũng như tin nhắn sẽ không còn.

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn có thể thiết lập mật khẩu cho Zalo nhằm tăng tính bảo mật.

TIN LIÊN QUAN

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt.

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Liệu có cách nào để đăng nhập Zalo nếu chẳng may quên mật khẩu?

Thông thường, đa số người dùng Zalo luôn chọn phương án ghi nhớ mật khẩu của tài khoản để tiện lợi cho những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn cần đăng nhập lại tài khoản nhưng bạn lại không nhớ mật khẩu của mình là gì.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

Hướng dẫn đăng nhập, đăng xuất trên Zalo Pc và Zalo Web mới nhất 2021

Đây là phiên bản chính thức của VNG cho máy tính nên sẽ có điểm khác biệt với phiên bản cho điện thoại và bản Web. Đồ họa của ứng dụng sắc nét hơn rất nhiều sử dụng kết nối internet của máy tính nên tốc độ dùng nhanh lên đáng kể.

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có người hiển thị theo tên họ đặt.

Hướng dẫn cách thay đổi trạng thái online trên Zalo PC, Zalo Web và Zalo Mobile mới nhất

Một trong những tính năng mới nhất của Zalo trên máy tính đó là để trạng thái online, cách hoạt động của tính năng này thì giống hệt với tính năng để trạng thái trên Yahoo ngày xưa, tùy vào hoạt động của bạn trên máy tính mà bạn có thể để trạng

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người khác?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Đem ứng dụng camera của Pixel 2 lên các máy Android khác

Mình có cài và dùng thử, kết quả vô cùng ấn tượng với khả năng bóc tách hiệu quả như trên Pixel 2. Đối với chế độ chụp tự động, ứng dụng camera này cho ra ảnh mang tính chất đặc trưng trên Pixel 2 với ton màu ấm và độ

12 ứng dụng được giảm giá nhân dịp "Tuần lễ giảm giá đặc biệt" từ Google Play

Nhân dịp Tuần lễ giảm giá đặc biệt, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách một số ứng dụng đang được 'Sale Off' từ cửa hàng ứng dụng Google Play.

Cách tắt tính năng tự động phát Video kế tiếp trên YouTube

Mới đây YouTube vừa bổ sung thêm tính năng tự động phát video liên quan ngay sau khi xem hết đoạn video trước đó, nhằm giúp người dùng trải nghiệm và tương tác tốt hơn với các video. Tính năng này hiện được áp dụng cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế