Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

AdwCleaner là công cụ cực kỳ hữu ích trong việc tìm kiếm cũng như vô hiệu hóa Toolbars và Adware (những phần mềm quảng cáo trên máy tính). Thậm chí các add-on được cài đặt trên trình duyệt hay các hijacker cũng sẽ được loại bỏ một cách hiệu quả.

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một cách đơn giản và hiệu quả nhất, chúng ta có thể sử dụng một công cụ chuyên nghiệp như AdwCleaner.

Tải AdwCleaner về máy tính

AdwCleaner cũng là công cụ cực kỳ hữu hiệu trong việc gỡ bỏ và vô hiệu hóa các Ask Toolbar, Mystart Search hay phần mềm quảng cáo DNS Unlocker ra khỏi các trình duyệt web.

AdwCleaner

Bước 1: Các bạn truy cập theo đường dẫn bên trên và nhấp vào Tải về

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Bước 2: Chọn vào đường dẫn Download để tải phần mềm về máy tính, quá trình tải cũng khá nhanh, bạn chỉ cần đợi một lát là được. 

Tải về phần mềm AdwCleaner cho máy tính

Hướng dẫn cài đặt AdwCleaner trên máy tính

AdwCleaner là phần mềm cực nhẹ (chỉ hơn 7MB) và hoàn toàn không cần cài đặt. Chỉ cần tìm tới vị trí lưu file đã tải về trên máy tính, click đúp chuột trái vào file đó để chạy. 

Click đúp chuột trái vào file để khởi chạy phần mềm AdwCleaner

Sau đó chọn tiếp Yes ở thông báo tiếp theo để chạy luôn AdwCleaner là được. 

Cách sử dụng AdwCleaner để loại bỏ Toolbars và Adware

Bước 1: Sau khi khởi chạy phần mềm AdwCleaner trên máy tính, nhấn vào mục Scan Now từ giao diện chính để quét toàn bộ hệ thống, tìm kiếm chương trình độc hại gây hại cho máy tính, bao gồm cả Toolbars và Adware. 

Bước 2: Quá trình quét diễn ra, bạn chờ một lát để hoàn thành. Quá trình quét lâu hay nhanh còn tùy thuộc vào số lượng file cũng như khối lượng dữ liệu mà AdwCleaner phải làm việc. 

Bước 3: Sau khi quét xong, sẽ hiển thị kết quả cho bạn xem. Lúc này hãy nhấn vào Clean & Repair để dọn dẹp và sửa chữa những file độc hại đó. 

Bước 4: Ngay sau đó, AdwCleaner sẽ xuất hiện cửa sổ thông báo, hỏi bạn có chắc chắn muốn đóng lại toàn bộ trình duyệt không? Điều này sẽ đồng nghĩa với việc mất hết dữ liệu trong phiên làm việc hiện tại, nên cần cân nhắc kỹ. Nhấn Clean & Restart Later nếu muốn dọn dẹp và khởi động lại máy sau, còn nhấn vào Clean & Restart Now để dọn dẹp và khởi động lại máy tính ngay lập tức. 

Bước 5: Quá trình dọn dẹp diễn ra, bạn chỉ cần đợi một lát là xong. 

Bước 6: Khi dọn dẹp xong, sẽ xuất hiện thông báo hỏi bạn có muốn khởi động lại máy để hoàn tất quá trình dọn dẹp hay không thì nhấn vào Restart Now. 

Bước 7: Sau khi khởi động máy tính xong, bạn sẽ thấy AdwCleaner liệt kê tổng thời gian quét, số item đã quét và đã diệt được bao nhiêu file độc hại. Nhấn View Log File để xem chi tiết file log. 

Bước 8: Trong file log bạn sẽ được cung cấp một bản 'báo cáo' chi tiết về các tập tin có vấn đề như tên gọi, địa chỉ, tình trạng... để có thể tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề của mình. 

Nếu máy tính của bạn đang rơi vào tình trạng tương tự và chưa tìm được biện pháp triệt để để khắc phục, hãy tham khảo bài hướng dẫn này xem sao nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn gỡ bỏ, xóa Mystart Search trên trình duyệt hiệu quả nhất

Trên thực tế, các công ty Adware đã luôn ngầm thêm cài đặt này của họ vào chung với phần mềm, tiện ích mà bạn đang tải về. Nên dù muốn hay không, và có được bạn cho phép hay không, thì những phần mềm, hijacker trình duyệt kiểu như 'Mystart Search'

Hướng dẫn gỡ bỏ virus PUP.Tuto4PC

Về mặt kỹ thuật, PUP.Tuto4PC không phải là một dạng virus, nhưng nó chứa rất nhiều phần mềm độc hại như rootkit có khả năng đào sâu vào hệ điều hành của bạn, browser hijacking,…. Các ngành công nghiệp nói chung đề cập đến PUP.Tuto4PC như là một

Công cụ gỡ sạch thanh tìm kiếm "rác" khác ra khỏi trình duyệt Chrome và Firefox

Trong quá trình sử dụng máy tính duyệt web chúng ra có thể sẽ bị dính các malware search, thay thế thanh tìm kiếm Google bằng những Ask Toolbar, Mystart Search, Babylon, MyWebSearch, SiteSafety... Dưới đây, TCN chia sẻ cho bạn một công cụ để gỡ

Cách dùng Bitdefender Adware Removal Tool gỡ phần mềm quảng cáo trên Windows

Bitdefender Adware Removal Tool là công cụ bảo mật hệ thống khỏi những phần mềm quảng cáo độc hại, đe dọa tới thông tin cá nhân trê máy tính.

Loại bỏ hoàn toàn Adware và Spyware trên hệ thống của bạn

Adware là một pop-up quảng cáo trên máy tính hiển thị trên máy tính hoặc trên quảng cáo. Spyware là một chương trình điều khiển các hoạt động và thông tin trên máy tính của bạn, sau đó gửi các thông tin này cho một máy tính từ xa khác.

Cách duyệt web không bị quảng cáo trên Android

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất phiền phức với những quảng cáo xuất hiện trên màn hình điện thoại khi truy cập vào một website nào đó. Tham khảo bài viết sau để biết cách loại bỏ quảng cáo khi duyệt web nhé!

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc định có thể bị thay đổi và

Hướng dẫn truy cập vào web bị chặn bằng trình duyệt Cốc Cốc

Chắc hẳn mọi người đều biết đến tính năng vào các website bị chặn một cách dễ dàng của trình duyệt web Cốc Cốc. Vậy cần phải làm gì trên trình duyệt Cốc Cốc để có thể vào được web bị chặn?

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Class not Registered trên trình duyệt Chrome nhanh nhất

Lỗi Class not Registered trên trình duyệt Chrome khiến người dùng không thể sử dụng Chrome để duyệt web. Để khắc phục lỗi này, người dùng nên áp dụng 2 cách sửa lỗi Class not Registered trên trình duyệt Google Chrome

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

Biểu tượng "cầu vồng" - Biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook nhân tháng LGBT

Sau trào lưu 'tung hoa' nhân ngày của mẹ vừa qua, Facebook tiếp tục cho phép người dùng 'thả cầu vồng', biểu tượng cảm xúc 6 màu sắc này chỉ vừa xuất hiện sáng nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay