Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Nếu đang cần sử dụng Bluetooth hoặc chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth mà không biết liệu máy tính của mình có tính năng này không? Để tránh mất thời gian chuẩn bị vô ích, các bạn có thể kiểm tra Bluetooth trên máy tính theo hướng dẫn sau đây.

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan trọng hơn.

Kiểm tra Bluetooth của máy tính

Bài viết này được thực hiện trên hệ điều hành Windows 10, với các hệ điều hành các, chúng ta có thể làm tương tự.

Đầu tiên, từ màn hình desktop, các bạn nhập từ khóa Device Manager vào thanh tìm kiếm rồi chọn chuột trái vào kết quả hiện ra sau đó. 

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Tiếp theo, hộp thoại Device Manager hiện ra, tìm kiếm các mục có tên là Bluetooth Radios hoặc Bluetooth. Nếu tìm thấy một trong hai mục thì có nghĩa là máy tính của bạn có thể kích hoạt và sử dụng Bluetooth. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp các biểu tượng, chỉ mục này không hiện ra và chúng ta phải kiểm tra bằng cách khác, đó là:

Click chuột trái vào Network Adapter và kiểm tra trong danh sách hiện ra xem có mục nào ghi là Bluetooth hay không? Nếu có, tức là máy tính vẫn được trang bị và có thể sử dụng tính năng này. Còn nếu không thì chúng ta sẽ buộc phải sử dụng tới các phần mềm và thiết bị phát Bluetooth

Trên thực tế, một số máy tính hiện nay đã ghi luôn cả thông số và những tính năng đi kèm ngay ở trên vỏ hộp hoặc tem máy. Nhưng nếu muốn chắc chắn thì các bạn có thể làm theo cách như trong bài hướng dẫn này.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth bị mất trên cài đặt Settings Windows 10

Đôi khi trong một số trường hợp khi mở cửa sổ cài đặt Settings và bạn phát hiện ra rằng Bluetooth bị mất.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có thể kết nối với nhiều thiết

Cách sử dụng USB Bluetooth cực đơn giản

Đối với các máy tính không có chip Bluetooth hoặc chip Bluetooth đã bị hỏng, USB Bluetooth chính là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Hướng dẫn đổi tên kết nối Bluetooth trên máy tính

Khi có quá nhiều thiết bị kết nối với nhau hoặc với một thiết bị khác, chúng ta sẽ rất khó kiểm soát chúng. Có một mẹo nhỏ, đó là các bạn có thể đổi tên thiết bị Bluetooth để có thể quản lý chúng tốt và hiệu quả hơn.

Bluetooth laptop bị lỗi, nguyên nhân và cách phục

Bluetooth là một trong những thành phần không thể thiếu trên Laptop, có rất nhiều người sử dụng Bluetooth để kết nối chuột, bàn phím hay các thiết bị ngoại vi khác và xung quanh nó cũng có rất nhiều lỗi xảy ra. Các trường hợp Bluetooth laptop bị

Hướng dẫn cách kết nối laptop với loa Bluetooth dễ dàng

Bluetooth là chức năng không thể thiếu đối với laptop và cách kết nối laptop với loa Bluetooth cũng khá dễ dàng cũng như trên điện thoại. Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Làm thế nào để có thể sử dụng cùng lúc nhiều của sổ Droid4X?

Có thể nói đây là ưu điểm tuyệt vời nhất của Droid4X, bởi so với các giả lập khác (thậm chí với chính BlueStacks - được đánh giá là tốt nhất) thì có lẽ chỉ Droid4X mới hỗ trợ người dùng tính năng mở nhiều cửa sổ trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.