Cách sửa chữa, khôi phục dữ liệu từ file PDF bị hỏng

Bạn thường xuyên phải làm việc với các file PDF nhưng bỗng một ngày, những tệp PDF này của bạn không thể mở được dù đã thử mọi cách. Đó sẽ là một ngày thảm họa nếu mọi dữ liệu chưa được lưu lại. Tuy nhiên, trước khi tuyệt vọng, hãy thử một số cách sửa chữa file PDPF bị hỏng sau đây.

Việc có lỗi xảy ra với dữ liệu PDF có rất nhiều khả năng và nguyên nhân khác nhau, do đường truyền (nếu bạn tải file về), do phần mềm đọc file PDF hoặc cũng có thể do virus... Trong bài này, chúng ta sẽ thử với một số lỗi PDF phổ biến nhất.

Sửa lỗi PDF do Adobe Acrobat Reader

Adobe Acrobat Reader là một trong những công cụ đọc file PDF phổ biến nhất hiện nay. Nếu đang cài đặt và sử dụng Adobe Acrobat Reader và không mở được văn bản PDF trên chương trình này, các bạn có thể thử kiểm tra phiên bản đang sử dụng, bằng cách:

Khởi động Adobe Acrobat Reader, chuột trái vào Help / Check for Updates

Tại cửa sổ mới hiện ra sau đó, bạn sẽ thấy phiên bản mình đang sử dụng, hoặc nếu đã bản mới hơn, chúng ta cũng sẽ nhận được thông báo (gợi ý) để cập nhật. 

Cách sửa chữa, khôi phục dữ liệu từ file PDF bị hỏng

Tiến hành cập nhật phiên bản mới nhất của Adobe Acrobat Reader rồi mở lại file PDF bị lỗi đó. Còn nếu cách này không có tác dụng, hãy thử cách thứ hai:

Mở lại trình đọc PDF này, chọn vào Help / Repair Installation

Cách này sẽ tìm và chạy vá lỗi các tệp đang hỏng của bạn. Tuy không chắc chắn 100% có tác dụng, nhưng dù sao đây cũng là một trong những mẹo sử dụng Adobe Acrobat Reader khá hay mà chúng ta không nên bỏ qua. 

Cách ba, nếu vẫn không có tác dụng, hãy gỡ bỏ bản Adobe Acrobat Reader hiện tại, sau đó tải và cài đặt lại bản mới nhất để đảm bảo lỗi được khắc phục.

Và cách cuối cùng, thử lại cơ hội của mình với một phần mềm đọc PDF khác như: Foxit Reader, Expert PDF Reader hay Expert PDF Reader...

Sửa chữa, phục hồi file PDF bằng phần mềm

Chúng ta có thể sử dụng các phần mềm của bên thứ ba để làm điều này, tuy nhiên, nếu đang sử dụng hệ điều hành Windows 10, các bạn có thể thử cách này trước:

  • Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở cửa sổ Settings
  • Chọn vào Update & Security / Backup
  • Sau đó tìm tới vị trí lưu file PDF bị lỗi trên máy tính của mình rồi chuột phải vào đó, chọn Restore previous versions

Đây là cách chúng ta sử dụng tính năng File History để nhờ Windows khôi phục lại dữ liệu của bạn trước khi bị lỗi. Bởi khi kích hoạt Backup rồi, File History sẽ hiển thị cho bạn một danh sách các bản sao đang có, muốn sử dụng bản nào chỉ cần click vào đó.

Tuy nhiên, cách này cũng chỉ có tác dụng nếu bạn đã từng kích hoạt tính năng này trước đây, còn nếu không, thì đây là lúc để bạn thực hiện điều này.

Nếu cách này không có tác dụng, chúng ta nên bắt đầu nghĩ tới một số phần mềm khôi phục file PDF nổi tiếng như Recuva, FileWing hay Active@ UNERASER... 

Hoặc hiện nay có một số công cụ khôi phục dữ liệu PDF online đang khá phổ biến như: PDFaid, Repair PDF, PDF Tools Online... Tuy nhiên, những công cụ sửa lỗi PDF trực tuyến này chỉ có thể giải quyết được một số lỗi cơ bản, còn với những lỗi lớn, nghiêm trọng thì chưa chắc.

Trích xuất dữ liệu từ file PDF

Trong một vài trường hợp, chúng ta không thể khôi phục hoàn toàn văn bản PDF bị lỗi, nhưng vẫn có thể cứu vãn một phần của vấn đề bằng việc trích xuất dữ liệu (ảnh) hoặc thử convert PDF sang Word, sau đó thử khôi phục dữ liệu này ở một định dạng khác xem sao? 

Mặc dù các cách này có thể không khôi phục được hoàn toàn những gì bạn cần, nhưng so với việc mất toàn bộ thì lấy lại được chút ít dữ liệu đôi khi cũng là sự an ủi nhỏ.

TIN LIÊN QUAN

Cách bật tính năng tự động lưu file PDF trong Adobe Reader

Bạn đang miệt mài chỉnh sửa file PDF thì đột nhiên mất điện! Bạn 'dở khóc dở cười' bởi dữ liệu chưa được lưu lại, phải làm sao với những dữ liệu này đây?

Làm cách nào để lưu file tự động trong Adobe Reader?

Bạn đang miệt mài chỉnh sửa file PDF thì đột nhiên mất điện hoặc máy tính 'tự nhiên' khởi động lại! Bạn 'dở khóc dở cười' bởi dữ liệu chưa được lưu lại, phải xử lý sao đây? Trong khi đa số chúng ta thường có thói quen lưu lại sau khi hoàn tất công

Điểm danh những phần mềm đọc file PDF tốt nhất 2018

Phần mềm đọc file PDF là một trong những phần mềm bạn không thể không cài đặt cho máy tính. Mặc dù bạn có thể đọc file PDF bằng các trình duyệt web.

Top 5 Phần mềm đọc file PDF nhanh và tốt nhất hiện nay

Trong khi làm việc hay giải trí, lướt mạng, chúng ta sẽ gặp không ít file văn bản, dữ liệu ở định dạng PDF. Dù các trình duyệt web đều có thể mở PDF nhưng muốn sử dụng nhiều tính năng thì bạn vẫn cần tải các phần mềm đọc file PDF chuyên dụng. 1.

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng, tốc độ đọc những file PDF có

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in chúng, thì bài viết sau đây sẽ cung

Hướng dẫn tải và cài đặt Foxit Reader để đọc file PDF

Ngoài sự tiện lợi như trên, văn bản PDF có những ưu điểm khác là khiến người dùng cảm thấy yên tâm với độ bảo mật cao, không dễ dàng bị cài cắm mã độc.., chính vì vậy, những định dạng văn bản này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên,

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn