Những cách sửa lại bộ .NET Framework trên máy tính

.NET Framework là một bộ thư viện hỗ trợ lập trình được Microsoft phát triển và hiện nay .NET Framework rất phổ biến và được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows 7, 8, 10. Có rất nhiều phần mềm trên máy tính cần phải có .NET Framework thì mới sử dụng được.

Tuy nhiên trong một vài trường hợp, bộ .NET Framework trên máy tính bạn có thể bị lỗi, rất nhiều nguyên nhân dẫn đến .NET Framework bị lỗi, do nhiễm virus, lỗi file cài đặt... Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những cách để bạn có thể sửa lại bộ .NET Framework của mình.

1. Sửa lỗi .Net Framework bằng công cụ .NET Framework Repair Tool

.NET Framework Repair Tool

Bước 1: Truy cập vào link tải .NET Framework Repair Tool ở bên trên và bấm Tải về. 

Những cách sửa lại bộ .NET Framework trên máy tính

Sau đó hãy chọn link chính để tải về. 

Sau khi tải về file cài đặt sẽ có tên như thế này, bấm vào đó để tiến hành sửa lỗi .NET Framework.

Bước 2: Tích chọn I have read and accept the license terms và bấm Next. Chương trình sau đó sẽ quét và tìm ra các lỗi xảy ra khi bạn cài đặt hoặc sử dụng .Net Framework qua các bài kiểm tra và phân tích. 

Tiếp theo, sẽ có một cửa sổ xuất hiện với các lỗi (nếu có) và hướng dẫn để sửa các lỗi này. Thường thì bạn sẽ nhận được lời khuyên đăng ký lại dịch vụ của Windows Installer và khởi động lại máy tính để sửa một số lỗi thông dụng. Bấm Next để tiếp tục. 

Bấm Next để đồng ý sửa lỗi theo như công cụ yêu cầu và bạn sẽ được dẫn đến nên cài đặt hay cập nhật .NET nếu như lỗi vẫn chưa được giải quyết. Nếu lỗi đã được giải quyết bạn hãy nhấn Finish, nếu lỗi vẫn còn nhấn Next để tiếp tục sửa. 

Sau đó hãy bấm Finish để kết thúc. 

2. Cài đặt lại .NET Framework

Nếu cách trên không có tác dụng, bạn hãy thử cài đặt lại .NET Framework với cách dưới đây. Ở trên hệ điều hành Windows 7, Window 8, Windows 10, do bộ .NET Framework được tích hợp sẵn trong hệ thống, bạn có thể cài đặt lại như sau.

Bước 1: Mở trợ lý ảo Cortana lên, gõ cụm từ Turn Windows features on or off vào và chọn như ở dưới hình. 

Bước 2: Tại cửa sổ Windows Features, bạn hãy bỏ tích chọn hai phiên bản .NET Framework đang có trên hệ thống (thường là 3.5 và 4.6 hoặc 4.7), sau đó bấm OK và chờ hệ điều hành gỡ bỏ .NET Framework ra khỏi máy. 

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy vào lại thư mục trên rồi tích chọn lại 2 dòng .NET Framework đó để Windows tiến hành cài đặt lại, nếu Windows có hiện ra dòng thông báo hỏi lựa chọn nguồn để cài đặt, bạn chọn sử dụng Windows Update. 

Trên đây là hướng dẫn sửa lỗi .NET Framework trên máy tính, chỉ qua vài bước đơn giản bạn đã có thể cài đặt lại .NET Framework trên thiết bị của mình hoặc sử dụng công cụ Microsoft .NET Framework Repair Tool để khăc phục lỗi xảy ra với .NET Framework trong quá trình sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên máy tính thế nào?

Framework AI của Facebook gần như sẵn sàng được tung ra ngoài thị trường

PyTorch là một deep learning platform cho tất cả mọi thứ từ nghiên cứu phát triển các mẫu prototype đến khâu triển khai sản xuất. Nó có cung cấp một hybrid front-end, distributed training, tích hợp với Python và một hệ sinh thái của các tools và

Cách kiểm tra nhanh máy tính, thiết bị, smartphone có dính lỗ hổng Spectre, Meltdown

Spectre và Meltdown hiện diện hầu hết trên các nền tảng phổ biến như Windows, Mac,Chromebook, Android, iOS. Lỗ hổng này nằm trên cấu trúc vi xử lý và nếu bị tấn công thành công thì vi xử lý sẽ bị chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn.

7 Framework JavaScript dành cho phát triển ứng dụng di động

Nếu bạn muốn bắt đầu tạo các ứng dụng di động, có ba ngôn ngữ chính để chọn: Java cho các ứng dụng Android, Swift cho ứng dụng iOS hoặc jаvascript dành cho các ứng dụng nền tảng. Trong bài này, bạn sẽ tìm hiểu về bảy framework jаvascript được trang

Cách sửa lỗi văng game, treo logo khi chơi Rules Of Survival

Rules Of Survival là game bắn súng sinh tồn sở hữu lối chơi khá giống Playerunknown’s Battlegrounds (PUBG), lại hoàn toàn miễn phí nên được game thủ đón nhận rất nhiệt tình.

Cách chơi game không bị lag, mượt trên máy cấu hình thấp

Với các dòng máy tính, laptop cao cấu hiện nay thì việc tải game không có gì phải bàn. Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một chiếc PC đời cổ, với cấu hình khiêm tốn thì việc chơi game giật lag là điều không tránh khỏi. Để khắc phục vấn đề này, giúp

THỦ THUẬT HAY

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Thử ngay cách đổi hiệu ứng Live Photo trên iPhone có thể bạn chưa biết

Ảnh động (Live Photo) là một công nghệ đã có mặt từ khá lâu và người dùng có thể xem được ảnh Live Photo bằng tất cả các thiết bị do Apple sản xuất, như iPhone, iPad và MacBook. Live Photo còn có thể được chỉnh sửa

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn điều chỉnh độ nhạy nút Home trên các thiết bị IOS

Khi sử dụng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS của Apple như iPhone, iPad, người dùng đôi lúc sẽ gặp phải khó khăn do nút home trên thiết bị của họ quá nhạy.

Hướng dẫn phục hồi dữ liệu bị xóa bởi mã độc WannaCry

Công cụ mang tên WannaKiwi được một nhà nghiên cứu bảo mật tại tại Quarkslab tạo ra và giúp người dùng phục hồi lại dữ liệu sau khi bị WannaCry xâm nhập và xóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy