Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và rất nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ này của Google đã đón nhận rất nồng nhiệt và được hàng triệu người trên toàn thế giới sử dụng mỗi ngày.
Những tính năng và dịch vụ hữu ích của Google

Tuy nhiên, điều mà nhiều người dùng không biết là Google thực sự có một loạt các tính năng và công cụ khác cực kỳ hữu ích mà ít khi được nhắc tới. Hãy cũng TCN tìm hiểu những tính năng và dịch vụ của Google qua bài viết này nha.

1) Google Keep

Google Keep là một ứng dụng rất hữu ích để ghi chú và nhắc nhở. Google Keep hỗ trợ trên máy tính và cả điện thoại di động như mọt ứng dụng thông thường khác.

2) Đặt giờ đếm ngược

Bạn có thể đặt giờ đếm ngược trên công cụ tìm kiếm Google bằng cách gõ thời gian sau đó thêm chữ 'timer' và cuối khoảng thời gian. Google sẽ tự động đếm ngược và sẽ có tiếng chuông báo khi thời gian đã hết.

3) Google Sky

Google Sky cho phép bạn khám phá vũ trụ bằng cách sử dụng hình ảnh từ vệ tinh của NASA, bạn sẽ được xem hình ảnh từ Sloan Digital Sky Survey và kính viễn vọng Hubble.

4) Google Books Ngram Viewer

Đây là một công cụ thú vị cho phép bạn tìm kiếm các từ trong 5,2 triệu cuốn sách được xuất bản từ năm 1500 đến năm 2008. Bạn có thể xem được cách chúng thay đổi theo thời gian bằng một biểu đồ của Google.

5) Cách phát âm các con số khó đọc

Google sẽ giúp bạn tìm ra cách phát âm những con số khi bạn gõ tập lệnh : 'số và =english', Google hỗ trợ tối đa 12 chữ số.

6) Dịch qua kí tự bạn vẽ trong Google Translate

Tính năng 'Manual' trong Google Translate cho phép bạn vẽ và dịch các chữ kí tự dễ dàng khi không biết phiên âm.

Hãy khám phá trên Google Dịch.

7) Google Input Tools

Google Input Tools là công cụ nhập liệu của Google cho phép bạn nhập hơn 80 ngôn ngữ khác nhau không cần cài đặt bộ gõ riêng.

Bạn có thể dùng thử Công cụ nhập liệu của Google trên Google Chrome và Android.

8) Font chữ miễn phí

Google cung cấp một loạt các phông chữ tuyệt đẹp mà bạn có thể sử dụng miễn phí.

9) Google Scholar

Với Google Scholar, việc tìm kiếm thông tin trong các tạp chí và bài viết chuyên ngành trở nên vô cùng dễ dàng.

Tìm hiểu thêm về Google Scholar tại đây.

10) Google Art & Culture

Google Art & Culture cho phép bạn tận hưởng các nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới bằng cách sử dụng Art & Culture của Google để xem những bức ảnh nghệ thuật siêu độ phân giải cao từ các bảo tàng lớn nhất thế giới.

Google Art & Culture

11) Think with Google

Đây là nơi những ai làm marketing sẽ thấy dịch vụ này rất phù hợp với mình vì rất nhiều dữ liệu liên quan đến marketing được chia sẻ rộng rãi tại dịch vụ này.

12) Google Trends

Đây là cách bạn có thể nắm bắt được các xu hướng toàn cầu bằng cách xem các từ/cụm từ được tìm nhiều nhất. Bạn còn có thể xem các cụm từ đó thay đổi thế nào theo thời gian.

13) Google Express

Google Express là một dịch vụ giao hàng của Google tại Mỹ, Google Express chịu trách nghiệm vận chuyển thực phẩm, đồ điện, đồ gia dụng, sách và nhiều thứ khác trong ngày trên 90% lãnh thổ Hoa Kỳ.

14) Google Sound Search

Đây là ứng dụng tìm kiếm nhạc giống như Shazam nhưng được cải tiến hơn với Trợ lý ảo Google để giúp bạn xác định bài hát bạn nghe, sau đó hiển thị tùy chọn tải xuống bài hát đó trên Google Play Âm nhạc, YouTube hoặc Spotify.

15) Kho lưu trữ các loại âm thanh của động vật

Google có cả một thư viện âm thanh của các loài động vật khác nhau. Chỉ cần gõ 'animal sound' hoặc bằng cách nhập tên của một con vật bất kỳ bạn sẽ được trải nghiệm các âm thanh của động vật.

16) Gboard

Gboard là một ứng dụng bàn phím cho phép tích hợp công cụ tìm kiếm của Google ngay trên bàn phím của bạn, loại bỏ sự cần thiết phải nhảy qua lại giữa các ứng dụng.

17) Google's One Today

Đây là một dịch vụ tư vấn giúp bạn tìm được các tổ chức từ thiện đáng tin cậy trên toàn thế giới với các mô tả và hình ảnh về tổ chức từ thiện đó.

Google's One Today.

Theo businessinsider

TIN LIÊN QUAN

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Cách tắt dịch vụ Google Play cực kì đơn giản và nhanh chóng.

Google Play là dịch vụ được cài sẵn trên smartphone Android. Đối với nhiều người, đây là những ứng dụng rất tiện ích. Nhưng nếu bạn không thích và muốn tắt dịch vụ Google Play đi để đỡ nặng máy thì phải làm thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

Lưu ngay mẹo nghe nhạc trên Google Maps, giúp bạn tiện sử dụng hơn khi đi đường

Trong khi di chuyển trên đường với khoảng thời gian dài, những bài nhạc đôi khi sẽ giúp bạn trở nên thoải mái và không nhàm chán nếu biết cách nghe hợp lý và không lạm dụng nhiều. Giờ đây bạn đã có thể nghe nhạc trên Google Maps, nghe có vẻ khá bất

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó chịu. Vậy làm thế nào để không

Cách xem tình hình dịch Covid-19 từng khu vực bằng Google Maps giúp cảnh báo mức độ lây nhiễm

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra trên cả nước và việc tra cứu tình hình dịch cũng được cập nhật thường xuyên. Giờ đây, bạn đã có thể xem tình hình Covid-19 bằng Google Maps với những thao tác cực kỳ đơn giản.

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

THỦ THUẬT HAY

ChromaCam - ứng dụng xóa phông, lồng PowerPoint, logo khi gọi video hay stream qua webcam

ChromaCam là một ứng dụng khá hay cho phép chúng ta tùy biến nền, thêm hiệu ứng khi thực hiện video call hay stream trên các nền tảng như Facebook, YouTube. ChromaCam do Personify phát triển và mình nghe nói là có

Hướng dẫn hạ phiên bản Chrome trên Windows

Chrome 69 vừa ra mắt người dùng máy tính cách đây không lâu, ngoài việc thay đổi giao diện, trình duyệt web số một thế giới này còn được bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới. Tuy nhiên không phải ai cũng thích và quen

Tên các loại quả bằng tiếng Anh, Apple, Orange, Banana

Tên các loại quả bằng tiếng Anh chính là những từ vựng cơ bản mà bạn sẽ phải tìm hiểu trong quá trình học tiếng Anh. Thông qua vốn hiểu biết về tên các loại quả bằng tiếng Anh, các bạn sẽ làm phong phú thêm vốn từ của

Cách khắc phục lỗi không gọi được video Facebook trên laptop

Trước tiên để thực hiện cuộc gọi thoại trên Facebook Messenger, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập camera và microphone để người dùng khác có thể nhìn thấy và nghe được giọng nói của bạn.

Hướng dẫn kiểm tra RAM của máy tính

RAM chính là nơi máy tính lưu trữ thông tin để chạy chương trình. Khi máy tính chạy chậm, có thể thủ phạm là do dung lượng bộ nhớ RAM quá ít. Bạn có thể kiểm tra dung lượng RAM đã cài đặt, cũng như dung lượng đã được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất