Hướng dẫn viết hồ sơ online theo mẫu trên ứng dụng VietnamWorks

Hiện tại, việc gửi hồ sơ xin việc online đến nhà tuyển dụng qua email hay qua các trang tuyển dụng trực tuyến đã không còn xa lạ gì, ứng viên có thể ngồi nhà và nộp hồ sơ xin việc một cách dễ dàng đến nhà tuyển dụng mà không cần di chuyển xa xôi đến tận công ty để nộp đơn. Kể cả khi thực hiện trên điện thoại của bạn, một trong những trang tuyển dụng hiệu quả đó là VietnamWorks.

Ứng dụng VietnamWorks sẽ cung cấp cho các bạn những mẫu CV xin việc miễn phí, vậy để viết một bộ hồ sơ xin việc online chuẩn để gửi đến nhà tuyển dụng sẽ như thế nào, bạn cần phải lưu ý những gì khi viết hồ sơ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết hồ sơ online theo mẫu trên ứng dụng VietnamWorks.

VietnamWorks cho iOS 

VietnamWorks cho iOS

Cách viết hồ sơ xin việc, viết CV xin việc theo mẫu trên ứng dụng VietnamWorks

Bước 1: Đầu tiên hãy tải ứng dụng VietnamWorks về thiết bị của mình, chọn biểu tượng cá nhân ở góc trên bên phải, sau đó bảng đăng nhập sẽ hiện ra.

Bạn có thể sử dụng tài khoản FacebookGmail để đăng nhập vào, hoặc có thể tạo tài khoản riêng với thông tin ở bên dưới. 

Hướng dẫn viết hồ sơ online theo mẫu trên ứng dụng VietnamWorks

Bước 2: Sau khi đăng nhập vào ứng dụng vào rồi, bạn hãy viết CV của mình để lấy thông tin công việc liên quan đến hồ sơ của mình. Ở đây VietnamWorks đã hỗ trợ các bạn một mẫu đơn xin việc miễn phí có sẵn.

Bạn có thể cập nhật ảnh đại diện, số điện thoại, email, chức danh. Ở bên dưới là thông tin chung hồ sơ của bạn. 

Bước 3: Chọn địa điểm của mình và ngày sinh, số năm kinh nghiệm, ở trên mục này bạn hãy lưu ý mục Kinh NghiệmKỹ Năng, vì đây là hai trong những điểm mà nhà tuyển dụng chú ý nhất đến ở hồ sơ của bạn.

Ở mục Kinh Nghiệm hãy ghi tên chức danh của bạn khi còn ở công ty cũ, kèm theo đó là ngày tháng hoạt động, nếu đã thôi việc thì gạt tắt nút Công việc hiện tại đi và điền ngày thôi việc. Còn nếu đang làm thì để yên. 

Mục Kỹ năng thì tùy bạn học được những gì rồi hãy chọn, phổ biến nhất vẫn là Giao tiếp tốt, Hòa Đồng. Thêm một chút kỹ năng ngoại ngữ sẽ thêm điểm trong CV của bạn đó. 

Bước 4: Ở bên dưới mục Công việc mong muốn, hãy chọn mức lương mình mong muốn, chỉ có theo giá trị đô la mà thôi. 

Bước 5: Chọn đúng ngành nghề chuyên môn của bạn, bạn có thể tích chọn tối đa 3 ngành nghề đã học, và cấp bậc làm việc của mình. 

Bước 6: Cuối cùng là chọn Công khai để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy hồ sơ của bạn, muốn thay đổi bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cập nhật hồ sơ. 

Bước 7: Lúc này ra ngoài bạn sẽ thấy những công việc liên quan đến CV của bạn, bấm vào công việc muốn ứng tuyển và đọc thật kỹ thông tin công việc, nếu thấy ưng thì bấm Ứng tuyển chọn hồ sợ muốn gửi, cuối cùng bấm Nộp đơn để gửi đến nhà tuyển dụng. 

Thế là bạn đã hoàn thành xong hồ sơ xin việc online của mình và gửi đến nhà tuyển dụng rồi, nhớ hãy thường xuyên kiểm tra hồ sơ của mình để biết được mức độ quan tâm của nhà tuyển dụng với hồ sơ của bạn, từ đó bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm để bổ sung cho hồ sơ của mình và viết lại hồ sơ một cách hấp dẫn hơn.

Nếu bạn mới ra trường và chưa biết viết một CV hoàn chỉnh như thế nào thì hãy đọc qua bài viết Cách viết CV hay, đúng chuẩn, hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn phần nào khi kiếm việc làm.

TIN LIÊN QUAN

Khách hàng Vietcombank cần chú ý bảo mật thông tin

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có khuyến nghị về bảo mật thông tin đối với khách hàng.

Hàng chục nghìn thông tin người dùng Vietnamworks bị đánh cắp

Chiều 2/11, hệ thống Vietnamworks bị tấn công và cơ sở dữ liệu thành viên đã bị đánh cắp.

Cách tạo CV xin việc, hồ sơ xin việc online trên ứng dụng VietnamWorks

Ứng dụng VietnamWorks sẽ cung cấp cho các bạn những mẫu CV xin việc miễn phí, vậy để viết một bộ hồ sơ xin việc online chuẩn để gửi đến nhà tuyển dụng sẽ như thế nào, cần phải lưu ý những gì khi viết hồ sơ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách

Tin tặc tấn công hệ thống Vietnamworks.com

Nguồn tin từ Cục An toàn thông tin cho hay hệ thống Vietnamworks.com đang bị tin tặc tấn công. Người dùng mạng tuyển dụng này cần nhanh chóng đổi...

Cảnh báo: Hàng trăm tài khoản Gmail và e-banking sắp bị hack

Trang Vietnamworks.com- một trong những website tuyển dụng có quy mô lớn của Việt Nam vừa bị tấn công. Ước tính sẽ có hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng bởi vụ việc trên.

Vietcombank cảnh báo khách hàng về tấn công của tin tặc

Sau vụ việc tin tặc tấn công vừa rồi, Vietcombank đã cho các khách hàng của mình những lời khuyên để ngăn chặn việc đó lại, đảm bảo sự an toàn cho...

Cắt video trực tuyến miễn phí với Online Video Cutter

Với những tính năng trên, Online Video Cutter có thể đáp ứng hoàn toàn việc cắt video như trên một phần mềm

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung