5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Rất nhiều người hiện nay đã lựa chọn việc lướt web trên di động thay cho việc phải ngồi trước máy tính hoặc ôm theo chiếc laptop to đùng. Đó cũng là nguyên nhân khiến số lượng smartphone trên thị trường ngày một nhiều hơn và những chiếc điện thoại này cũng được cải tiến, nâng cấp thêm nhiều tính năng mới hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là các ứng dụng quản lý mật khẩu - người trợ lý không thể thiếu cho bất cứ ai thích, muốn đặt mã cho các ứng dụng hoặc muốn quản lý tất cả các mật khẩu của mình một cách chuyên nghiệp hơn.

Dưới đây là danh sách 5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay mà TCN đã thống kê lại được trong thời gian qua.

1. LastPass

Có thể nói trong số các ứng dụng dạng này thì LastPass là cái tên mà cá nhân người viết cảm thấy thích và ưng ý nhất. Không chỉ có khả năng ghi nhớ, quản lý mật khẩu mà công cụ này còn có thể tự động nhập mật khẩu. Nếu LastPass của bạn đã lưu mật khẩu của trang web đã đăng nhập, thì từ lần thứ hai trở đi, nó sẽ gợi ý và xuất hiện tự động mà người dùng không cần nhập lại nữa. 

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Ngoài ra, vì LastPass có rất nhiều phiên bản, sử dụng cho không chỉ iPhone, mà ngay iPadhay máy tính, thậm chí Androidvà các hệ điều hành khác cũng được hỗ trợ. Vì vậy, chỉ cần một tài khoản trực tuyến, chúng ta có thể đồng bộ các thiết bị có sử dụng LastPass với nhau và cập nhật, sử dụng mật khẩu của tất cả các trang trên bất kỳ thiết bị nào.

Tải LastPass cho iPad

Download LastPass cho máy tính

LastPass free for Android

Tuy nhiên, nếu muốn nâng cấp lên gói cao hơn, tốt hơn (LastPass Premium) thì sẽ cần bỏ ra khoảng 12 USD / năm.

2. 1Password

1Password là công cụ quản lý mật khẩu miễn phí, nó cho phép người dùng có thể quản lý và đồng bộ dữ liệu mật khẩu của mình trên tất cả các thiết bị có hỗ trợ. Thậm chí, việc chia sẻ thông tin này với những người dùng khác cũng hết sức đơn giản với tính năng ủy quyền ETE hoặc lưu các mật khẩu, tài khoản, ghi chú, bookmark, tạo mật khẩu mới một cách ngẫu nhiên theo ý muốn.

Ưu điểm tốt nhất của 1Password là có thể tự động khóa để bảo vệ thông tin khi thiết bị bị đánh cắp. Nhưng ứng dụng này cũng có nhược điểm khá hạn chế là không hỗ trợ tốt cho Apple Watch (một sản phẩm mang tính chiến lược của Apple) và các tùy chọn còn khá 'nghèo nàn'. 

Thêm vào đó, nếu muốn sử dụng gói Pro, người dùng cần mua với giá 13,99 USD. 1Password cũng có các phiên bản dành cho các hệ điều hành khác, cụ thể:

Tải 1Password cho máy tính

Tải 1Password cho Android miễn phí

Download free 1Password cho Mac

3. RoboForm

Là ứng dụng hoàn toàn miễn phí trên các thiết bị di động, nhưng nếu muốn sử dụng các phiên bản dành cho hệ điều hành Windows (máy tính, laptop) các bạn sẽ phải trả phí (từ 9,95 USD trở lên). Tuy nhiên, đây lại là cái tên khá 'gạo cội' trong thị trường quản lý mật khẩu nên để bàn về độ tin tưởng hay chất lượng thì có lẽ không cần.

Một điểm khá 'dễ chịu' ở ứng dụng này, đó là cho dù đang sử dụng bản miễn phí, người dùng cũng vẫn có thể đồng bộ dữ liệu mật khẩu đã lưu trên nhiều thiết bị khác nhau và quản lý, bảo vệ chúng chỉ bằng một Master Password duy nhất (để kích hoạt, chúng ta sẽ sử dụng mã PIN hoặc mã xác nhận). 

Nhược điểm của RoboForm là không tự động điền mật khẩu với phiên bản hoạt động trên iOS và Android, đồng thời không có tính năng chia sẻ thông tin trên các thiết bị với những người dùng khác.

Tải RoboForm cho Android

Download RoboForm cho máy tính

4. OneSafe

Chỉ với công cụ này, việc sắp xếp, chỉnh sửa, đồng bộ danh mục trên các thiết bị sẽ được thực hiện rất dễ dàng. Ngoài ra, các thông tin này còn có thể được đồng bộ qua iCloud, qua dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox hoặc bằng cách thủ công. Ứng dụng này trên di động còn cung cấp khá nhiều tùy chọn khác nhau, như sao lưu qua Gmail, iTunes hoặc WiFi... Tất cả đều được đảm bảo an toàn ở mức cao, tuy nhiên, OneSafe vẫn còn là cái tên mới, là 'kẻ hậu bối' trong lĩnh vực quản lý mật khẩu, nên số lượng người dám đặt niềm tin cũng chưa thực sự nhiều.

5. MiniKeePass

Nổi bật vì hoàn toàn miễn phí, nhưng ưu điểm của MiniKeePass lại nằm ở giao diện đơn giản, dễ sử dụng, mang lại cảm giác thân thiện và muốn sử dụng. Ngoài ra, ứng dụng này có thể tương thích khá tốt trên các trình duyệt Chrome, Firefox, Cốc Cốc hay Opera... và các dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox, Google Drive, OneDrive. 

MiniKeePass cũng có thể đồng bộ dữ liệu với các thiết bị khác (cũng sử dụng MiniKeePass) và được hỗ trợ đa ngôn ngữ.

Thứ tự sắp xếp những ứng dụng trên không nói lên điều gì, đó cũng không phải thước đo, đánh giá về chất lượng hay sự phổ biến của những phần mềm này. Việc lựa chọn công cụ nào là tùy thuộc vào thói quen, mục đích cũng như sở thích riêng của mỗi người. Với bài giới thiệu trên, hy vọng các bạn sẽ có thêm lựa chọn để tăng cường bảo mật cho thiết bị của mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên chưa? Và cách khắc phục iPhone 6s

Mẹo tăng tốc iPhone trở nên "bốc như mới" sau thời gian sử dụng 25

Sau một thời gian dài sử dụng, các smartphone sẽ xuất hiện tình trạng bị chậm và iPhone cũng không ngoại lệ. Vậy giải quyết...

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Hướng dẫn cách đăng ký/hủy gia hạn dùng ứng dụng App Store

Đây là một trong những tính năng có sẵn trên điện thoại iPhone, iPad hoặc iTunes, tuy nhiên, ở hệ điều hành iOS 11 thì cách thực hiện điều này có một chút thay đổi, cụ thể như sau.

Hướng dẫn kiểm tra thông tin tài khoản bằng ứng dụng của nhà mạng

Các dịch vụ này tùy vào khả năng của nhà mạng cũng như chế độ đãi ngộ với khách hàng khác nhau thì sẽ khác nhau. Xét về mặt tổng thể, cả ba ứng dụng này đều có cách thức sử dụng và tính năng tương tự nhau,

Một số ứng dụng gọi taxi cho ngày mưa bão

Mai Linh là cái tên đã quá nổi tiếng trong ngành dịch vụ vận chuyển hành khách. Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng mỗi khi có nhu cầu di chuyển bằng taxi. Có mặt không chỉ ở miền Bắc hay Hà Nội mà

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ dùng là gì? Download video

Làm thế nào để tắt chế độ chạy ngầm của Chrome?

Nếu bạn cho rằng chỉ click vào biểu tượng Close của Chrome là trình duyệt này đã tắt hoàn toàn. Đôi khi Chrome chạy ngầm mà chúng ta không hề biết và điều này gây ra khá nhiều vấn đề khó chịu.

THỦ THUẬT HAY

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome

Landing page trong SEO là gì?

Landing page là một trang mục tiêu, một địa chỉ website hay một trang có chứa nội dung, sản phẩm dịch vụ bất kì mà người dùng sẽ hướng tới thông qua các công cụ tìm kiếm.

Hướng dẫn cách kiểm tra .NET Framework trên máy tính

Có những lúc cài đặt phần mềm, máy tính yêu cầu chúng ta cài .NET Framework hoặc kiểm tra phiên bản của .NET Framework để có thể thực hiện. Vậy NET Framework là gì? Kiểm tra NET Framework trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến