Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

Không cần tới trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn dễ dàng tra cứu mã số BHXH cũng như mã hộ gia đình của mình, để tiện cho việc tra cứu quá trình tham gia BHXH và những việc khác liên quan tới chế độ BHXH mà mình được hưởng.

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình, yêu cầu người tham gia phải nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện:

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

Bước 1: Truy cập vào Cổng thông tin BHXH Việt Nam, để thực hiện tra cứu mã số bảo hiểm xã hội. Tại đây, bạn tiến hành nhập đầy đủ thông tin:

Tỉnh/TP: Theo nơi đăng ký thường trú.

Họ tên: Phiên bản mới sẽ có 2 lựa chọn là gõ tên “Không dấu” hoặc “Có dấu”, tùy theo người tra cứu. Mặc định là gõ có dấu, khi gõ tên cần đúng chính tả để tra cứu dễ dàng hơn.

Mã xác thực: Nhập mã xác thực ở ô bên cạnh vào.

Nhập ít nhất 1 trong các thông tin bắt buộc sau: Mã số BHXH, Ngày sinh hoặc Số CMND để lấy thông tin OTP

Nhập số điện thoại để nhận mã OTP.

Lưu ý: Số điện thoại nhập vào phải là số đang sử dụng được, không bị khóa chiều nhận cuộc gọi.

Sau đó, nhấn vào Lấy mã OTP. 

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

Bước 2: Trường hợp số điện thoại hợp lệ, mã OTP ngay lập tức gửi về điện thoại bạn với dạng tin nhắn sau (Mã OTP sẽ có hiệu lực trong vòng 240 giây (4 phút), quá thời gian đó bạn cần thao tác lại từ đầu để nhận mã mới). 

Bước 3: Lúc này, nhập mã OTP vừa nhận được trên điện thoại vào ô Nhập mã OTP, rồi nhấn nút Tra cứu. 

Bước 4: Khi đó sẽ hiện ra các thông tin BHXH liên quan tới bạn bao gồm: Mã số BHXH, Họ tên, Giới tính, Ngày sinh, Mã hộ, Địa chỉ. 

Chỉ với vài thao tác khá đơn giản, bạn đã nhanh chóng tra cứu được mã số BHXH, mã hộ gia đình của mình rồi. Ngoài ra, bạn còn có thể tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN để biết được công ty có đóng bảo hiểm xã hội cho bạn hay không?

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách tra cứu thông tin BHXH trực tuyến

Để tra cứu thông tin BHXH của mỗi cá nhân, thay vì phải tới tận các cơ quan BHXH để xin trích xuất số liệu thì hiện nay người lao động có thể kiểm tra trực tuyến những thông tin này thông qua website tra cứu thông tin của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

Cách tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội trực tuyến

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn đăng ký giao dịch BHXH điện tử

Để thực hiện các giao dịch BHXH trực tuyến thông qua Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam, bạn cần đăng ký tài khoản giao dịch với cơ quan BHXH. Sau khi có tài khoản mới tiến hành nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ BHXH trực tuyến được.

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bạn có thể thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam rất tiện lợi. Sau đây là cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam

Khi thực hiện giao dịch điện tử trên VssID hoặc với cơ quan BHXH, bạn sẽ nhận thông báo, mã xác thực qua email cá nhân. Sau đây cách thay đổi email trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

THỦ THUẬT HAY

Cách tính số ngày trong Excel

Có bao nhiêu ngày từ ngày 9/1/2015 đến ngày 12/6/2017? Nếu bạn có thể tìm ra kết quả trong vòng 5 giây thì bạn quả là thiên tài. Tuy nhiên, đây không còn là vấn đề quá khó khăn khi bạn biết cách sử dụng Excel.

MobiFone ra mắt gói cước chuyên biệt VTVGo data xem World Cup 2018 thả ga với 3G/4G

Bạn có thể tải ứng dụng và đăng ký gói cước mới của Mobifone để xem đầy đủ các kênh của VTV với chất lượng HD bao gồm VTV 1/2/3/4/5/6/9 và VTV các tỉnh thành trên cả nước.

Tự tạo ra một tấm hình Double Exposure ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Double Exposure là một kỹ thuật mà 2 ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó thường được gọi là hiệu ứng phơi sáng kép, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau.

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.