Cách sao lưu và khôi phục Driver trên máy tính không cần phần mềm

Vấn đề cập nhật, sao lưu hoặc phục hồi lại driver luôn luôn được người dùng máy tính quan tâm, hiện tại những phần mềm hỗ trợ cập nhật driver luôn được người dùng ưu tiên sử dụng vì miễn phí và cập nhật như Driver Booster, Easy Driver, cài đặt driver một cách nhanh chóng.

Thế nhưng trong những trường hợp chúng bị lỗi mà máy bạn hiện vừa cài đặt lại Windows và không có mạng thì bạn sẽ làm thế nào để cài đặt driver cho Windows của mình. Bài viết dưới đây giúp các bạn sao lưu và khôi phục lại driver của mình một cách nhanh chóng mà không cần sử dụng bất kỳ phần mềm nào cả.

 

1. Sao lưu và phục hồi driver trên Windows 10

Bước 1: Tạo một thư mục bất kỳ trên máy tính của bạn. Lưu ý là khi ghi tên cho thư mục bạn đừng để dấu cách giữa các ký tự nhé. 

Cách sao lưu và khôi phục Driver trên máy tính không cần phần mềm

Bước 2: Sau đó mở Command Prompt (CMD) lên bằng cách vào Cortana gõ Command Prompt. Nhấp chuột phải vào đó và chọn Run as administrator. 

Bước 3: Trong Command Prompt bạn hãy gõ dòng lệnh dism /online /export-driver /destination:F:driverbackup

Trong đó F:driverbackup là địa chỉ thư mục backup bạn vừa tạo. Bạn có thể bấm chuột phải vào thư mục đó rồi chọn Properties, copy toàn bộ địa chỉ ở Location và tên thư mục rồi chép vào cuối dòng lệnh. 

Sau đó bấm Enter để thực hiện chạy dòng lệnh. 

Lời khuyên cho các bạn nếu không quen gõ trên Command Prompt là hãy tạo một Notepad rồi chép dòng lệnh vào. 

Nếu thấy thông báo The operation completed successfully hiện ra là bạn đã backup thành công rồi đấy. 

Lúc này bạn vào lại thư mục backupdriver vừa tạo sẽ thấy toàn bộ file backup Driver đã lưu lại. 

Sau đó nếu có cài lại máy, hoặc máy bạn có trục trặc gì với Driver thì hãy mở lại Command Prompt lên, gõ dòng lệnh Dism /online /Add-Driver /Driver:F:driverbackup vào và bấm Enter. 

2. Tạo Shortcut cho dòng lệnh backup và restore driver.

Nếu muốn nhanh gọn hơn, bạn có thể tạo Shortcut cho dòng lệnh backup và restore driver. Và chỉ cần bấm vào Shortcut đó để thực hiện dòng lệnh.

Bấm chuột phải lên màn hình Desktop và chọn New > Shortcut. 

Sau đó chép dòng lệnh backup driver vào Type the location of the item và bấm Next. 

Đặt tên cho file Shortcut đó để nhận biết file backup hoặc restore, rồi bấm Finish. Sau đó Shortcut của bạn sẽ được tạo. 

Với dòng lệnh restore Driver bạn có thể làm tương tự, chỉ khác là khi đặt tên thì bạn hãy đặt là khôi phục Driver mà thôi. 

Và sau đó mỗi lần khôi phục, sao lưu driver thì bạn hãy bấm chuột phải vào Shortcut, chọn Run as administrator là được. 

Hy vọng với cách sao lưu, khôi phục driver này bạn sẽ có thể cài đặt Driver cho máy tính, Windows 10 của bạn một cách tiện lợi nhất.

Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Những phần mềm cập nhật driver cho máy tính tốt nhất

Driver là một thành phần quan trọng cho phép thiết bị giao tiếp với hệ điều hành.

Tải driver, cập nhật driver chỉ bằng một cú nhấp chuột với Driver Booster Free

Cập nhật driver, tải driver chỉ với vài cú nhấp chuột, nhanh chóng, chính xác, miễn phí. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách cập nhật driver cho máy tính với ứng dụng Driver Booster khá ấn tượng này.

Cài đặt lại driver Wifi trên Windows 10

Bạn đang gặp phải các vấn đề với Wifi trên máy tính Windows 10 của mình. Máy tính Windows 10 của bạn không thể kết nối Wifi, không thể truy cập mạng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể cài đặt lại driver Wifi trên máy tính Windows 10 của mình.

Wandriver 7 - Bộ cài đặt Driver tự động, đầy đủ

WanDriver (Easy DriverPacks) là phần mềm giúp bạn tìm và cài đặt driver cho phần cứng máy tính một cách nhanh chóng nhất.

Hướng dẫn tự khắc phục lỗi âm thanh sau khi cập nhật lên Windows 10 October 2018 Update

Vấn đề này không xảy ra trên diện rộng mà chỉ phát sinh trên một số lượng nhỏ thiết bị đã nâng cấp lên Windows 10 October 2018 Update cũng bởi vì Microsoft đã nhanh chóng thu hồi bản cập nhật này. Thật may là một nhân viên hỗ trợ của Microsoft đã

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách