TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn tạo cuộc trò chuyện bí mật trên Viber

Viber là một trong những ứng dụng chat trên di động tốt nhất hiện nay. Bằng việc cài đặt và sử dụng Viber trên máy tính chúng ta có thể đồng bộ tin nhắn trên hai thiết bị này để sử dụng thuận tiện hơn. Một trong những tính năng nâng cao mới cập nhật gần đây của ứng dụng này chính là khả năng trò chuyện bí mật trên Viber Messenger.

Tạo cuộc trò chuyện bí mật trên Viber

Viber cho iOS

Viber cho Android

Viber cho Mac

'Trò chuyện bí mật' là tính năng mới được bổ sung cách đây không lâu ở phần mềm chat trên điện thoại này. Nội dung trong các cuộc trò chuyện không những được mã hóa để bảo vệ thông tin cá nhân mà toàn bộ tin nhắn đều có thể và được hẹn giờ để tự động hủy sau một khoảng thời gian nhất định (mặc định hoặc do người dùng tự thiết lập).

Một điểm đặc biệt, trong khi sử dụng 'chat Viber bí mật', khi một người sử dụng tính năng chụp màn hình, sẽ có một thông báo chung để người còn lại biết.

Nếu bạn đang tò mò và muốn biết cách kích hoạt, sử dụng tính năng trò chuyện bí mật này của Viber thì có thể làm theo hướng dẫn sau:

Bài viết liên quan:

Bước 1: Vào Viber trên điện thoại, tại danh sách bạn bè đang chat (hoặc có thể tìm họ trong Danh bạ nếu hai người chưa từng trò chuyện).

Bước 2: Mở cửa sổ chat với người đó, chạm vào phần hiển thị tên của họ ở phần trên cùng và chọn Mở trò chuyện bí mật

Bước 3: Giao diện mới hiện ra, nhìn sơ qua thì khá giống so với giao diện chat thông thường. Nhưng chúng ta có thể nhìn ra một vài điểm khác biệt ở đây như:

  • Biểu tượng hình khóa trên phần hiển thị tên người chat
  • Màu tím của giao diện chat bí mật sẫm hơn
  • Một thông báo hiển thị trên màn hình
  • Biểu tượng điều chỉnh thời gian trong khung nhập ký tự 

Bước 4: Lúc này bạn có thể thoải mái chat, gọi video call trên Viber, chia sẻ dữ liệu, hay thậm chí thêm người khác vào nhóm chat bí mật này.

Một điều cần lưu ý, nội dung trong các cuộc hội thoại bí mật trên Viber đều được mã hóa và sẽ tự động biến mất sau một khoảng thời gian nhất định. Theo mặc định thì là 1 phút, còn nếu muốn bạn có thể chạm vào biểu tượng đếm giờ trong khung chat và tự mình thiết lập lại thời gian cho phù hợp. 

Bước 5: Nếu muốn quay trở lại cuộc trò chuyện thông thường, cũng chỉ cần chạm vào phần hiển thị tên của họ trong cuộc trò chuyện bí mật rồi chọn Mở trò chuyện thông thường là xong.

Cuộc trò chuyện bí mật cũng được hiển thị ra bên ngoài như những cuộc trò chuyện thông thường khác, nhưng sẽ có một biểu tượng hình chiếc khóa hiện bên trên ảnh đại diện của người đó để bạn nhận biết.

Nếu không muốn lưu giữ những cuộc trò chuyện này, có thể sử dụng Delete Conversation để xóa lịch sử chat Viber hoặc có thể ẩn cuộc trò chuyện này đi để tiếp tục sử dụng vào những lần sau.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm