Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Trên hệ điều hành Windows 10 mới, việc quản lý User hiện đã trở nên đơn giản và nó cũng cung cấp nhiều hơn cho bạn những lựa chọn để bạn có thể kiểm soát được tài khoản Microsoft của người dùng. Bạn có thể sử dụng được nhiều hơn một tài khoản Microsoft trên một thiết bị của Windows 10.

Nếu bạn sử dụng máy tính cá nhân một mình thì không sao, nhưng nếu có sử dụng chung thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ thấy một tài khoản Microsoft khác được đăng nhập vào hệ điều hành Windows 10 của mình. Nó cũng không có gì phiền phức ngoài điều bạn phải thoát ra đăng nhập lại vào tài khoản của mình để sử dụng tiếp tục. Nếu bạn muốn quản lý việc sử dụng tài khoản Microsoft thì có thể làm theo hướng dẫn ở bài viết dưới đây. 

Bước 1: Đầu tiên hãy bấm vào Start, tiếp đó cuộn xuống và chọn Windows Administrator Tools, chọn tiếp Local Security Policy. 

Hướng dẫn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10

Bước 2: Trong bảng Local Security Policy chọn tiếp Local Policies > Security Options, ở bảng Policy bên phải hãy nhấp đúp vào Account: Block Microsoft Accounts. 

Bước 3: Trong bản lựa chọn Accounts: Block Microsoft accounts Properties. Bạn sẽ có hai lựa chọn là:

  • Users can't add Microsoft accounts: Người dùng không thể thêm tài khoản Microsoft
  • User can'ts add or log on with Microsoft accounts: Người dùng không thể thêm hoặc đăng nhập với tài khoản Microsoft.

Chi tiết của hai tùy chọn này bạn hãy xem thêm ở dưới. 

1. Chặn User thêm tài khoản Microsoft Windows 10

Đây là tùy chọn Users can't add Microsoft accounts trong bảng Accounts: Block Microsoft accounts Properties khi bạn lựa chọn tùy chọn này thì bạn sẽ có những tính năng sau.

Ngăn chặn User thêm tài khoản Microsoft mới trên máy tính khi đang sử dụng tài khoản Microsoft cũ.

User không thể chuyển tài khoản Local Account (tài khoản cục bộ) sang tài khoản Microsoft.

User sẽ không thể kết nối một tài khoản đang sử dụng trong tổ chức với tài khoản Microsoft.

2. Chặn User thêm hoặc đăng nhập tài khoản vào Microsoft Windows 10

Tương ứng với tùy chọn là Users can't add or log on with Microsoft accounts: Tùy chọn này sẽ có những tính năng sau:

  • Ngăn chặn User thêm tài khoản Mi mới trên máy tính khi đang sử dụng tài khoản Microsoft cũ.
  • User sẽ không thể chuyển tài khoản Local Account (tài khoản cục bộ) sang tài khoản Microsoft.
  • User sẽ không thể kết nối một tài khoản hiện đang sử dụng trong tổ chức với tài khoản Microsoft.
  • Người dùng tài khoản Microsoft hiện tại sẽ không thể đăng nhập được vào Windows.
  • Quản trị viên (User đang sử dụng tài khoản Microsoft) sẽ không đăng nhập được vào hệ thống của Windows 10.

Dựa vào những tính năng có trên hai tùy chọn, bạn nên chọn tùy chọn đầu tiên (Users can't add Microsoft accounts) để ngăn chặn người dùng thêm tài khoản Microsoft vào Windows 10 của bạn. Sau đó bấm ApplyOK để hoàn tất.

Một số máy tính bị lỗi thêm tài khoản Microsoft cũng là do những thiết lập bên trên, nên nếu gặp lỗi thì bạn hãy kiểm tra thiết lập trong tùy chỉnh này nhé.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở Local Group Policy Editor trên

Thủ thuật bỏ qua công đoạn nhập mật khẩu tài khoản Microsoft trên Windows 8.x/10

Techrum - Bạn đang sử dụng Windows 8.x/10 và cảm thấy công đoạn nhập mật khẩu tài khoản Microsoft mỗi lần mở máy quá rườm rà và vô ích? Bên cạnh sử dụng một mã PIN thật đơn giản thì bạn còn có thể bỏ luôn cả khâu nhập mật khẩu và vào thẳng desktop

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng ký, vì bạn sẽ không có quyền

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Cách thiết lập quyền kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn các bước thiết lập kiểm soát của phụ huynh trên Windows 11 để hạn chế quyền truy cập vào trang web, giới hạn thời gian sử dụng thiết bị và bật một số biện pháp bảo mật để bảo vệ trẻ nhỏ hoặc các tài khoản khác.

Hướng dẫn đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10

Việc đăng nhập tài khoản Microsoft trên Windows 10 là điều cần thiết và vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng máy tính chạy hệ điều hành này. Bởi đơn giản, bạn sẽ không thể mua hàng trên Microsoft Store, không thể đồng bộ dữ liệu hay xem các

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.