Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Cuối cùng, Zalo cũng cho phép người dùng gửi file cho bạn bè trực tiếp trong ứng dụng ngay trên chiếc dế yêu của mình, còn người dùng máy tính thì được sở hữu tính năng này từ khá lâu rồi.

Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận những file thông thường như: PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn vô cùng nhanh chóng, mà không phải gửi mail như trước đây nữa. Tuy nhiên, Zalo mới chỉ hỗ trợ gửi file trên nền tảng Android, còn nền tảng Zalo cho iOSZalo cho Windows Phone có lẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Bước 1: Mở cuộc trò chuyện với người muốn chia sẻ tập tin, nhấn vào biểu tượng dấu + bên cạnh ô Nhập tin nhắn. Sau đó, nhấn vào biểu tượng 3 chấm ngang ở góc dưới cùng bên phải màn hình, chọn Tập tin, rồi tìm tới nơi lưu trữ tập tin. 

Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Bước 2: Sau khi tìm được tập tin muốn gửi cho bạn bè, chỉ cần nhấn vào đó. Khi xuất hiện hộp thoại xác nhận gửi tập tin thì nhấn vào để gửi. 

Bước 3: Đợi một lát để quá trình gửi file hoàn tất, quá trình này diễn ra nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào tốc độ mạng và dung lượng tập tin đã gửi. 

Ngoài ra, trong bản cập nhật Zalo 3.1.4 còn cho phép người dùng thay đổi kích thước tin nhắn gửi đi bằng cách:

  • Sau khi gõ nội dung tin nhắn.
  • Nhấn và giữ vào nút Gửi đi.
  • Rồi vuốt lên trên nếu muốn tăng kích cỡ tin nhắn, vuốt xuống dưới để giảm kích cỡ tin nhắn. 

Nào hãy cập nhật Zalo cho Android lên phiên bản mới nhất để trải nghiệm những tính năng vô cùng thú vị này. Ngoài ra, nếu sử dụng Viber, Skype bạn cũng gửi file một cách dễ dàng.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại sang máy tính và ngược lại.

Hướng dẫn gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo cực nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách gửi nhạc, bài hát qua tin nhắn Zalo để bạn có thể chia sẽ những bài nhạc mà mình ưa thích cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức. Click để xem ngay!

Hướng dẫn tải về hình ảnh trên Zalo về máy tính, điện thoại

Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí bằng internet rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Ứng dụng Zalo được phát triển như là một mạng xã hội gồm nhiều chức năng như chia sẻ trạng thái, hình ảnh thể hiện cảm xúc vui, buồn,…

Hướng dẫn đăng nhập, đăng xuất trên Zalo Pc và Zalo Web mới nhất 2021

Đây là phiên bản chính thức của VNG cho máy tính nên sẽ có điểm khác biệt với phiên bản cho điện thoại và bản Web. Đồ họa của ứng dụng sắc nét hơn rất nhiều sử dụng kết nối internet của máy tính nên tốc độ dùng nhanh lên đáng kể.

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt.

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

5 cách sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu, đổi Zalo

Bạn lỡ tay xoá mất những tin nhắn quan trọng trong Zalo nhưng không biết cách lấy lại như thế nào? Tin nhắn đã xoá đi có lấy lại được không? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 5 mẹo sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu qua bài viết dưới

THỦ THUẬT HAY

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách dùng phím âm lượng để điều khiển con trỏ một cách dễ dàng

Thông thường, để chỉnh sửa một đoạn văn bản trên thiết bị Android bạn có thể mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh con trỏ nếu không có bút cảm ứng. Tuy nhiên, nếu sử dụng kèm Volume Key Cursor Control thì điều đó lại

Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức