Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Bạn có nhiều bức ảnh muốn đăng tải lên mạng để chia sẻ với bạn bè, từ những chuyến du lịch, những bữa tiệc liên hoan cùng bạn bè, hay đơn giản chỉ là những tấm hình đăng những mặt hàng bạn đang bán... Nhất là khi chia sẻ qua Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng như độ phân giải của ảnh xuống, giúp việc tải ảnh lên Facebook hay chia sẻ qua các trang mạng trực tuyến sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Công cụ Light Image Resizer sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Đây là phần mềm sẽ giúp bạn chỉnh sửa kích cỡ hàng loạt ảnh chỉ trong vài thao tác. Ngoài ra nó còn được cho phép tích hợp vào menu chuột phải của Windows, tạo ra nhiều thiết lập kích cỡ khác nhau để phục vụ cho các mục đích resize ảnh đa dạng. Cách sử dụng Light Image Resizer để thay đổi kích cỡ ảnh hàng loạt bạn có thể tham khảo ở bài viết dưới đây.

Light Image Resizer

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

1. Cài đặt phần mềm Light Image Resizer

Bước 1: Bấm vào nút tải bên trên và chọn Tải về. 

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Bước 2: Chọn một link để tải về, TCN sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ link những phiên bản của từng phần mềm bạn muốn tìm. 

Sau đó bấm đúp vào file cài đặt vừa tải về. Bấm Next để tiếp tục. 

Tích chọn I accept the agreement để đồng ý với quy định của nhà sản xuất, bấm tiếp Next. 

Cứ thế Next tiếp rồi bấm Install. 

Cuối cùng bấm Finish để hoàn tất và khởi động phần mềm lên. 

2. Sử dụng Light Image Resizer để thay đổi kích cỡ ảnh hàng loạt

Bước 1: Sau khi cài đặt và khởi động lên bạn hãy bấm Continue để tiếp tục, nếu có thể bạn hãy mua Light Image Resizer vì nếu dùng thử thì phần mềm chỉ cho phép bạn thay đổi 100 bức ảnh mà thôi. 

Bước 2: Tiếp đó bấm vào Files để chọn ảnh muốn thay đổi kích thước. 

Bước 3: Chọn được ảnh rồi bạn hãy bấm Next. 

Trong bảng Options, sẽ có những kích cỡ mà phần mềm đã định sẵn cho bạn, nếu muốn tạo kích cỡ ảnh riêng cho mình hãy bấm vào New Profile. 

Đặt tên cho Profile mình muốn sửa rồi bấm OK. 

Sau đó bạn sẽ tìm thấy Profile đã tạo của mình trong Menu Profile. 

Bước 4: Tiếp tục chỉnh sửa kích cỡ bạn muốn trong Profile của bạn, trong đó bạn chỉ cần chỉnh sửa ở các mục như:

  • Width: Chiều rộng của bức ảnh.
  • Height: Chiều dài của bức ảnh.
  • Format: Định dạng của bức ảnh.

Chọn xong chỉ cần bấm Process để Light Image Resizer làm nốt phần việc còn lại là được. 

Còn để thực hiện thêm Profile và một số kích cỡ ảnh của bạn vào menu chuột phải trong Windows thì hãy bấm vào Settings. 

Chọn đến tab Advanced và tích chọn những tùy chọn sau:

  • Quick access for selected profiles: Cho phép bạn truy cập kích thước nhanh bằng tùy chọn chuột phải.
  • Start processing immediately: Bắt đầu xử lý kích cỡ ảnh ngay khi bạn chọn một Profile.
  • Warn if attachment size is larger than: Cảnh báo khi dung lượng ảnh vượt mức bạn đã đặt.

Chọn xong bấm OK để thực hiện lưu lại. 

Sau đó, ra ngoài và chọn bất kỳ tấm ảnh nào muốn thay đổi kích cỡ, bạn có thể chọn nhiều ảnh một lúc để resize, bấm chuột phải vào ảnh đã chọn > Light Image Resizer > chọn kích cỡ muốn thay đổi theo từng kích cỡ có sẵn trên phần mềm hoặc Profile đã tạo. 

Tốc độ xử lý của phần mềm Light Image Resizer khá nhanh nên bạn sẽ không phải đợi lâu, sau khi đã hoàn thành thay đổi kích cỡ ảnh hàng loạt hãy bấm vào Close để hoàn tất. 

Trên đây là hướng dẫn cách thay đổi kích cỡ nhiều ảnh cùng một lúc với Light Image Resizer, với cách thay đổi kích cỡ ảnh hàng loạt trên đây, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đối với việc phải chỉnh kích cỡ của từng bức ảnh trên máy.

Ngoài cách thay đổi kích thước nhiều ảnh một lúc trên máy tính, bạn có thể chỉnh sửa ngay trên điện thoại khi vừa mới chụp xong bằng công cụ Photo Editor, đây là một công cụ chỉnh sửa ảnh miễn phí và dễ sử dụng trên điện thoại.

Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Light Image Resizer - Nén ảnh, đóng dấu logo, đổi đuôi và hơn thế nữa

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách ghi nhãn nhiều bức ảnh, xử lý đồng thời để giảm kích thước tập tin - và do đó giảm yêu cầu không gian lưu trữ của chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng với phần mềm Light Image Resizer.

Cách thay đổi kích thước ảnh JPEG

Bạn cần thay đổi kích thước tập tin JPEG khi muốn gửi nhiều ảnh vào email hay đăng tải lên trang web. Thay đổi kích thước ảnh sẽ làm giảm nhẹ chất lượng và phóng to kích thước ảnh gốc có thể làm mờ ảnh. Bạn có thể thay đổi kích thước ảnh bằng công

Cách thay đổi kích thước hàng loạt ảnh iPhone một cách hoàn toàn tự động

Được Apple giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện WWDC 2018, Siri Shortcuts là một ứng dụng cho phép người dùng thiết lập các chuỗi lệnh với nhiều hành động có thể được thực hiện bởi Siri. Bằng cách kết hợp các chuỗi lệnh này với nhau, người dùng sẽ

Tải mọi video trên Facebook cực đơn giản và nhanh chóng trên iPhone

Có rất nhiều video hay trên Facebook mà nhiều khi bạn sẽ muốn tải về trên iPhone, iPad. Bài viết này sẽ giúp các bạn làm điều này một cách đơn...

Hướng dẫn giảm dung lượng ảnh trực tuyến mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh

Shrink Me hỗ trợ giảm dung lượng hình ảnh, nhưng không giới hạn số lượng ảnh tải lên, cũng như dung lượng ảnh tải lên. Số dung lượng ảnh giảm xuống tương đối nhiều mà chất lượng ảnh không hề bị thay đổi so với ảnh gốc.

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị trí phân vùng trong Windows một

Tự động hoá các tác vụ trên Windows một cách dễ dàng

Nếu đói thì bạn sẽ đi tìm đồ ăn, nếu khát thì bạn sẽ tìm nước uống,... Còn với máy tính thì sao? Làm sao để ra lệnh cho chúng khi có một tình huống nào đó thì cần phải làm thế này, thế kia.

7 cử chỉ, phím tắt cực nhanh và tiện lợi trên smartphone Samsung

Trên smartphone Samsung có vô số những thao tác nhanh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.