Những mẹo đơn giản để bảo mật tin nhắn trên iPhone

Một số thông tin quan trọng trên điện thoại của bạn đôi khi được nằm ở trong tin nhắn trên iPhone, nhất là những tin nhắn xác thực, có mã pin hoặc mã xác thực được gửi từ những dịch vụ chuyển tiền hoặc những dịch vụ đăng ký tài khoản và bạn muốn bảo mật chúng tốt hơn.

Hay mới đây là những tin nhắn mã độc, người dùng iPhone nếu nhận được và mở lên thì ngay lập tức sẽ bị dính một vài lỗi cực kỳ khó chịu, mà cách khắc phục chúng thì lại rất khó. 

Những mẹo đơn giản để bảo mật tin nhắn trên iPhone

Thế cho nên bạn phải tự bảo mật thông tin của mình với những nội dung có trên Tin nhắn, hoặc tránh khỏi những lỗi ký tự khi bị dính phải, dưới đây là một số cách để bạn bảo mật tin nhắn trên iPhone của mình, giúp các bạn có thể chủ động khắc phục những sự cố không đáng có.

 

1. Tắt thông báo trên màn hình khóa 

Tính năng này sẽ giúp cho những ai có thói quen mở ngay tin nhắn khi chúng vừa mới được gửi đến thiết bị của mình, nhằm tránh tình trạng mở tin nhắn chứa ký tự lỗi mà không dễ khắc phục, để chặn thông báo, bạn có thể làm theo cách sau.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy vào ứng dụng Cài Đặt(Settings), sau đó chọn Thông Báo(Notification), trong menu Thông báo bạn hãy tìm đến biểu tượng Tin nhắn(Messages) và bấm vào đó.

Ở mục Cảnh báo(Alert) hãy gạt tắt nút Hiển thị Màn hình khóa(Show on Lock Screen), lúc này, bất kỳ tin nhắn nào gửi đến máy của bạn cũng sẽ không được hiển thị lên màn hình chính. 

Còn nếu người dùng muốn nhận thông báo tin nhắn gửi đến mà không hiển thị nội dung trong tin nhắn trên màn hình khóa thì hãy vào trong mục Hiển thị Bản xem trước, chọn một trong ba tùy chọn hiển thị tin nhắn trên màn hình khóa như Luôn luôn, Khi được mở khóa hoặc chọn Không

2. Chỉ nhắn tin bằng iPhone

Ngoài iPhone thì người dùng cũng có thể sử dụng iPad hoặc Macbook để nhắn tin bằng tài khoản của mình. Để đảm bảo bảo mật tin nhắn tốt hơn thì bạn chỉ nên sử dụng iPhone cho việc nhắn tin vì bao giờ bạn cũng thường xuyên giữ điện thoại bên người hơn là những thiết bị còn lại.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn Cài Đặt(Settings), tiếp đó chọn Messages(Tin nhắn), trong menu Messages hãy chọn Chuyển tiếp tin nhắn(Text Message Forwarding). 

Trong menu Chuyển tiếp tin nhắn, hãy chọn tắt tất cả những thiết bị không cần thiết đi. 

Sau đó là nhập mã được gửi đến thiết bị mà bạn đã chọn tắt, thường sẽ là một mã 6 số, bạn hãy nhập mã đó vào và bấm Allow là xong. 

3. Tự động xóa tin nhắn cũ

Tính năng này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ và tránh bị người khác đọc trộm tin nhắn, để thực hiện bạn chỉ cần vào Cài Đặt(Settings) > Tin nhắn(Messages). Trong mục Lưu tin nhắn, hãy chọn mốc thời gian tùy ý để lưu lại tin nhắn của mình. 

4. Lọc tin nhắn từ người lạ

Đây cũng là một mẹo mà bạn có thể chặn tin nhắn từ những kẻ phá hoại, cố ý gửi tin nhắn chứa ký tự lỗi đến thiết bị của mình, cách thực hiện bạn chỉ cần vào Cài Đặt(Settings) > Tin nhắn(Messages), bật tùy chọn Lọc người gửi không xác định. Lúc này tin nhắn của người lạ sẽ được đưa vào danh sách Người lạ(Unknown Senders). 

5. Tắt thông báo đã đọc tin nhắn

Điều này không ảnh hưởng gì nhiều đến bảo mật tin nhắn của bạn, nhưng đôi khi nó sẽ gây ra khó chịu cho người dùng và dễ gây hiểu lầm trong một vài tình huống.

Để tắt nó đi bạn chỉ cần, vào Cài Đặt > Tin nhắn, tắt tùy chọn Gửi thông báo đã đọc đi là được. 

Với những mẹo bảo mật tin nhắn iPhone trên đây, bạn sẽ bảo vệ được thông tin trên thiết bị của mình một cách hiệu quả nhất, và tránh được rắc rối khi những kẻ xấu hay gửi những tin nhắn chứa ký tự lỗi đến thiết bị của bạn.

Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách phát 3G ổn định bằng “Thánh SIM Vietnamobile” trên iPhone

Gần đây Vietnamobile đã ra mắt Thánh SIM với ưu đãi 3G rất lớn dành cho người dùng. Chỉ với 20.000 VNĐ/tháng bạn sẽ thoải mái sử dụng 3G.

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách khắc phục tình lỗi này như thế

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone chỉ sạc pin đến 80%

Gần đây, một số người dùng iPhone đã gặp phải trường hợp pin iPhone chỉ sạc đến 80% rồi dừng lại. Tại sao lại xảy ra tình trạng như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi này thông qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 3G thường gặp trên iPhone SE nhanh gọn nhất

Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên iPhone SE của bạn không thể kết nối 3G làm bạn không thể truy cập internet mỗi khi không có Wi-Fi. Đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng các ứng dụng hấp dẫn như FaceBook, Zalo, Instagram… Đừng lo lắng nhé,

Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Không phải lúc nào cũng có thể reset iPhone trực tiếp trên máy, trong trường hợp mất máy, bạn cần khôi phục cài đặt gốc iPhone để xóa dữ liệu, tránh rò rỉ thông tin, vậy thì phải làm sao?

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc bằng iTunes

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể thực hiện trong phần Settings, nhưng bạn cũng có thể reset iPhone bằng iTunes với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, lại có thể sao lưu thiết bị để đề phòng trường hợp không may xảy ra.

THỦ THUẬT HAY

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

Cách thay đổi hiệu ứng ảnh động(Live Photo)trên iPhone với iOS 15

Live Photo trên iPhone có thể thêm nhiều hiệu ứng độc đáo. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hiệu ứng ảnh động trên iPhone với iOS 15 nhé!

Cài đặt LightX miễn phí và dùng tải khoản cá nhân không cần jailbreak máy

Ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn bộ cài đặt LightX miễn phí và có thể dùng tải khoản cá nhân để sử dụng mà không cần jailbreak máy.

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.

Đánh giá Archos 80c Xenon: Vô địch trong tầm giá

Archos 80c Xenon là chiếc máy tính bảng giá rẻ có thiết kế cứng cáp, màn hình lớn và thời lượng pin vượt trội, mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...