Hướng dẫn chặn thư rác, chặn email lạ gửi thư trên Gmail

Trong hòm thư Gmail của bạn, đôi lúc bạn sẽ nhận được những email gửi đến với nội dung quảng cáo, từ ngân hàng, dịch vụ làm web, siêu thị, quảng cáo khóa học làm giàu, tham gia hội thảo, bất động sản... Khiến hòm thư của bạn bị lộn xộn và bạn phải mất thời gian tìm và xóa thư, sắp xếp lại email của mình trên gmail.

Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng chặn thư rác bằng cách tạo bộ lọc thư để bạn không phải nhận những email quảng cáo, giúp hòm thư của bạn được sắp xếp một cách gọn gàng hơn và không bị khó chịu bởi những hòm thư rác nữa. Cách thực hiện chặn thư rác trên Gmail, chặn thư lạ trên Gmail bạn có thể xem qua ở bài viết dưới đây để thực hiện.

Cách chặn thư rác, chặn email lạ gửi thư trên Gmail

Bước 1: Truy cập vào Gmail của bạn, ở giao diện mới của Gmail, hãy bấm vào bất kỳ email nào mà bạn cho là thư rác. 

Hướng dẫn chặn thư rác, chặn email lạ gửi thư trên Gmail

Bước 2: Bấm vào biểu tượng 3 chấm trên thanh công cụ trong thư. Chọn Lọc thư dựa theo những thư này(Filter messages like this). 

Bước 3: Sẽ có một cửa sổ mới hiện ra, ở trình Từ (From) bạn nhập địa chỉ email của người muốn chặn, thường thì khi bạn chọn một thư rác thì mục này sẽ điền sẵn địa chỉ thư của thư rác đó.

Tiếp tục bấm vào Tạo bộ lọc (Create Filter) để Gmail tạo bộ lọc thư mới. 

Bước 4: Trong cửa sổ tùy chọn của bộ lọc, hãy tích chọn Xóa cuộc trò chuyện (Delete It) và Đồng thời áp dụng bộ lọc cho cuộc trò chuyện phù hợp (Also apply to...). Và bấm Tạo bộ lọc (Create Filter).

Sau đó bạn sẽ thấy một thông báo Đã tạo bộ lọc ở góc dưới bên trái màn hình Gmail hiện ra. 

Trên giao diện Gmail cũ các bạn cũng làm tương tự như vậy, bấm vào thư bạn cho là thư rác, chọn Thao tác khác > Lọc thư dựa theo những thư này. 

Ở trình Từ(From) lúc này cũng điền chính email đã gửi bức thư rác bạn vừa chọn. Bấm Tạo bộ lọc với tìm kiếm này. 

Trong cửa sổ bộ lọc thư, hãy tích chọn Xóa cuộc trò chuyệnĐồng thời áp dụng bộ lọc cho cuộc trò chuyện phù hợp, sau đó thì bấm Tạo bộ lọc. 

Đến khi thông báo Đã tạo bộ lọc của bạn hiện ra thì bạn đã tạo thành công bộ lọc của mình rồi. 

Trên đây là hướng dẫn chặn thư rác, chặn email lạ trên Gmail, với thủ thuật trên, hộp thư đến của bạn sẽ sạch sẽ hơn, bạn sẽ không phải mất thời gian sắp xếp và xóa những thư lạ trên Gmail, giúp cho hoạt động trên Gmail của bạn được hiệu quả và nhanh chóng hơn.

TIN LIÊN QUAN

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

2 phương pháp khả thi để lấy lại thư Gmail đã bị xóa của mình

Hệ thống xóa của Gmail hoạt động theo 2 lớp. Bạn có thể xóa thư khi bạn nhìn thấy chúng trong hộp như đến hay thư mục, hoặc xóa chúng vĩnh viễn ở cấp máy chủ.

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

Hướng dẫn cách quay lại giao diện Gmail cũ

Trong một vài tháng qua, Google thay đổi giao diện mới cho Gmail, và một số người dùng không thích giao diện mới cho lắm.

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó chịu. Vậy làm thế nào để không

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang