5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

Android TV đã trở thành một trong hệ điều hành smart TV hàng đầu thế giới suốt nhiều năm qua. Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị như Nvidia Shield, Kodi hay một vô tuyến thông minh chạy nền tảng Android thì chắc chắn cần tìm một trình quản lý file chuyên nghiệp để trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn. Dưới đây là những lựa chọn rất đáng lưu tâm:

1. X-plore File Mangager - Ứng dụng quản lý file “all-in-one”

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV. Nó có khả năng kết nối ổ lưu trữ đám mây của người dùng Android TV, hỗ trợ họ xem file media cá nhân (như DVD tự ghi, video gia đình đã chuyển sang định dạng số…).

Để thêm dữ liệu vào ổ lưu trữ đám mây, hãy đi tới Web Storage > Add Storage ở thanh cửa sổ bên tay trái. X-plore File Mangager liên kết với Google Drive, Dropbox, Box, Amazon Cloud Drive, OneDrive, Flickr và nhiều dịch vụ đám mây hơn thế nữa.

Tính năng hữu ích cuối cùng là chuyển đổi tập tin qua wifi. Nếu bạn muốn xem file laptop trên vô tuyến, X-plore File Mangager sẽ giúp bạn gửi nó lên TV qua wifi mà không cần cáp nổi hay USB. 

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

Download X-plore File Mangager

2. Total Commander - Một loạt tính năng tăng cường plug-ins

Người dùng smartphone Android chắc chẳng còn xa lạ với Total Commander. Đây là một trong số trình quản lý file mobile tốt nhất. Không những thế, nó còn hoạt động tuyệt vời trên Android TV. Nó chứa rất nhiều tính năng hữu ích.

Giống như các ứng dụng quản lý file khác, nó hỗ trợ Google Drive, Microsoft OneDrive và Dropbox. Ngoài ra, nó tích hợp sẵn một trình phát media, đặc biệt, còn hỗ trợ stream trực tiếp chúng từ LAN, WebDAV, plugin đám mây.

Nhắc tới Total Commander mà bỏ qua bộ plug-in đa dạng của nó thì thật thiếu sót. Chúng cung cấp mọi thứ từ tính năng WebDAV tới client FTP, SFTP. Nghe có vẻ kỹ thuật, thế nhưng, nếu bạn đã mua thiết bị Android TV thì sẽ nhanh chóng nhận ra giá trị của nó. 

Download Total Commander

3. TvExplorer - Giao diện đẹp nhất trên Android TV

Không giống như X-plore File Manager hay Total Commander, TvExplorer không phiên bản cho mobile Android. Bạn chỉ có thể tìm thấy nó qua Play Store tại thiết bị Android TV bởi nó được thiết kế độc quyền theo chuẩn Android TV. Vì thế, TvExplorer có giao diện đẹp nhất trong danh sách này

TvExplorer cung cấp các tính năng cơ bản như đổi tên file, giải nén tập tin zip. Tuy nhiên, nó lại không kết nối với các dịch vụ lưu trữ đám mây. Nếu bạn chỉ cần chạy file APK thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Còn nếu làm một điều gì đó hơn thế thì nên tìm một ứng dụng khác.

TvExplorer hiện tại chỉ tương thích với Android 5.0 trở lên. 

Download TvExplorer

4. AnExplorer File Manager - Ứng dụng gọn nhẹ, tiết kiệm không gian lưu trữ

Không phải tất cả thiết bị Android đều có sẵn bộ nhớ cao. Nếu bạn chơi nhiều game trên Android TV hay thường xuyên gửi tập tin qua wifi để xem trên vô tuyến, chắc chắn không gian lưu trữ là vấn đề lớn cần quan tâm. Tất nhiên, bạn có thể mở rộng dung lượng bằng cách gia tăng bộ nhớ. Tuy nhiên, giải pháp này khá tốn kém. Thay vào đó, hãy chọn AnExplorer File Manager.

AnExplorer File Manager siêu nhẹ, thiết kế hoàn hảo cho Android TV. Nó chỉ chiếm 3MB trên thiết bị. Dù không hỗ trợ lưu trữ đám mây, AnExplorer File Manager lại sở hữu một tính năng quan trọng khác, chính là bộ công cụ trợ năng phong phú, bao gồm nhiều giao diện tương phản cao có thể tùy biến, chỉnh sửa kích thước chữ, âm thanh trong ứng dụng.

Download AnExplorer File Manager

5. Network Access - Điều khiển từ xa cho PC hoặc Mac

Nếu bạn không muốn cài đặt một ứng dụng quản lý file trên Android TV, thì có thể sử dụng File Explorer (Windows) hoặc Finder (Mac).

Để biến máy tính thành một trình duyệt file cho Android TV, bạn cần kích hoạt tính năng này trên thiết bị bằng cách đi tới Settings > Storage and Reset > Storage Access, trượt nút công tắc Over local network sang vị trí On. Thiết bị này sẽ cung cấp tên người dùng và mật khẩu cho bạn, hãy lưu chúng lại.

Tiếp theo, trên Windows, gõ SHIELD vào File Explorer. Trên Mac, đi tới Go > Connect to Server và gõ smb://SHIELD/. Nhập tên người dùng, mật khẩu khi được nhắc nhở và bạn sẽ truy cập được vào tất cả file, thư mục trên thiết bị.

Lưu ý cài đặt:

Tất cả những ứng dụng kể trên đều tương thích với Android TV. Tuy nhiên, bạn có thể không tìm thấy chúng trong Play Store trên điện thoại.

Nếu gặp phải trường hợp đó, đừng lo lắng, chỉ cần mở Google Play Store bằng trình duyệt web trên máy tính, đăng nhập tài khoản Google và click cài đặt. Play Store sẽ hỏi thiết bị bạn muốn cài đặt, hãy chọn Android TV trong danh sách.

Bạn nghĩ sao về 5 cách quản lý file trên Android TV kể trên. Từng ứng dụng đều có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, hầu hết đều khá dễ dùng và phù hợp với mọi đối tượng. Nếu biết thêm ứng dụng nào khác, hãy chia sẻ cùng Download.com.vn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho nhu cầu của bạn.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

Cách cài đặt file APK cho box của Clip TV

Ứng dụng KODI trên ClipTV có cài đặt ứng dụng KODI, hỗ trợ người dùng có thể cài thêm app bên ngoài, hoặc cài đặt file APK.

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

Cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung với Android 12 cực nhanh

Với One UI 4.0 (Android 12) thì Samsung đã thêm phần Chia sẻ bằng mã QR trong Quick Share. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung...

Hướng dẫn cách cài đặt file xapk trong NoxPlayer

File xapk là gì? Nếu bạn tải file xapk cho một số game nặng từ Internet và muốn cài đặt nó trên NoxPlayer, vậy thì xem hướng dẫn sau nhé.

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

File APK là gì? Hướng dẫn cài tệp APK cho điện thoại Android từ Modradar

Ngoài cài đặt ứng dụng từ CH-Play, Android còn cung cấp cho người dùng tính năng tải và cài đặt ứng dụng trả phí 0 đồng từ file APK, giúp người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật chơi 8 Ball Pool hack: Thắng mọi ván, ăn tiền không giới hạn

8 Ball Pool tại Việt Nam hay được gọi là “Bida 8 bóng” là một trò chơi trực tuyến phổ biến dựa trên trò chơi cùng tên trong thế giới thực. Rất nhiều người chơi mới bắt đầu chơi đang đau đầu vì không biết làm cách nào

Các bước tạo cuộc thăm dò trên Messenger trực quan, dễ thực hiện

Tạo cuộc thăm dò trên Messenger là một tính năng thú vị và có khá nhiều ưu điểm trong thực tế. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng hữu ích này, hãy để hướng dẫn cách thực hiện nó chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản

Các bước downgrade iPhone 5/iPad 2,3,4/iPad mini và iPod 5 về iOS 8.4.1 không cần SHSH(3uTools )

Với 3uTools phiên bản 2.20 vừa được phát hành, người dùng có thể downgrade một số thiết bị 32-bit về iOS 8.4.1 mà không cần SHSH. Hơn thế nữa, sau khi downgrade thành công thì người dùng cũng có thể jailbreak luôn

Tổng hợp các tiện ích tùy biến giúp "giả lập" smartphone Android thành iPhone X

Thay vì sử dụng các gói launcher sao chép thiết kế không đầy đủ của iPhone X, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một số tiện ích tùy biến giao diện giúp giả lập iPhone X giống tới 99% dành cho bất kỳ chiếc smartphone

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola