Hướng dẫn 2 cách để check mail khi không có mạng

Đây cũng là 1 mẹo hay để giúp bạn tiết kiệm dung lượng 3G khi check Gmail đấy. Không cần phải mở 3G cả ngày tốn pin lắm! 

Hướng dẫn 2 cách để check mail khi không có mạng

Nói về Gmail thì chắc các bạn đã quá quen thuộc với cái tên này rồi chứ nhỉ? Đây là một dịch vụ của Google cho phép bạn tạo một hoặc nhiều email cá nhân, cực kì quan trọng trong thời sinh viên để nhận bài giảng của thầy cô. Cũng như dành cho những bạn khác làm việc hay đăng ký các tài khoản online.

Thậm chí nhiều doanh nghiệp, công ty lớn ở Việt Nam cũng sử dụng G-suite - phiên bản Gmail doanh nghiệp để làm email cho nhân viên của họ. Nói tóm lại, dù bạn đang là sinh viên hay đang đi làm, Gmail là thứ vô cùng quan trọng đối với bạn đúng không nào?

Để check Gmail các bạn phải cần kết nối mạng WiFi hoặc 3G. Tuy nhiên mình sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách sau để check mail khi không có mạng nè. Mời các bạn xem qua và làm theo nhé.

Cách 1: Sử dụng tiện ích mở rộng

Có một tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome giúp bạn check mail không cần mạng. Nó hoạt động theo nguyên tắc pre-fetch mail - tức sẽ tải về mail lưu trên bộ nhớ của máy tính khi có mạng. Lúc các bạn offline và vào check mail thì nó sẽ load dữ liệu này ra. Khi nào có mạng lại thì nó lại đồng bộ hoá hòm thư Gmail. Đây là tiện ích hoàn toàn miễn phí và được hàng triệu người dùng xài, nên bạn có thể an tâm về độ chất của nó nhé.

B1: Tải về tiện ích mở rộng Gmail Offline. Bạn truy cập đường dẫn này và nhấp vào “Thêm vào Chrome” để tiến hành cài đặt lên trình duyệt nhé.

B2: Sau khi cài đặt xong, các bạn nhấp vào biểu tượng của tiện ích mở rộng này trên thanh menu, chọn vào “Allow offline mail” để tiện ích bắt đầu tải về hòm thư của bạn. Đừng quên đăng nhập vô Gmail rồi mới đồng bộ hoá được bạn nhé. 

Lúc này bạn đã có thể check mail không cần mạng rồi đấy. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một cách nữa để làm được điều này.

Cách 2: Kích hoạt tính năng check mail offline trên Gmail mới

Vì đây là tính năng mà rất nhiều người dùng đang mong muốn, Google đã tích hợp nó vào Gmail của mình. Tuy vậy, bạn sẽ phải kích hoạt nó mới dùng được. Để làm được điều đó, các bạn hãy làm như sau.

B1: Đăng nhập vào Gmail của bạn thông qua trình duyệt web

B2: Sau khi load xong, các bạn nhấp vào biểu tượng có hình bánh răng ở góc phải màn hình > chọn vào Try the new Gmail. Lúc này bạn sẽ được đưa sang trình Gmail với giao diện mới của Google. 

B3: Lúc này bạn lại nhấp vào biểu tượng bánh răng một lần nữa > chọn vào Settings > chọn qua tab Offline > kích vào ô Enable Gmail offline. Bạn chọn tiếp vào ô “Keep offline data on my computer” để Gmail lưu các thông tin offline trên máy tính của bạn, tiện hơn cho việc truy cập khi không có mạng. 

Như vậy là xong, các bạn đã biết cách để check mail khi không có mạng rồi đấy. Cách 1 thích hợp cho những bạn không thích giao diện mới của Gmail. Trong khi cách 2 lại thích hợp cho những bạn cảm thấy trình Gmail mới tiện lợi hơn. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung S8, J7, J5 một cách dễ dàng

Chỉ cần có kết nối WiFi hoặc 3G, 4G là người dùng đã có thể đăng nhập Gmail trên điện thoại Samsung để check mail mọi lúc, mọi nơi.

Cách đăng nhập Gmail trên điện thoại Android và IOS mới nhất

Đăng nhập Gmail trên điện thoại để quản lý hòm thư của mình thuận tiện hơn. Gmail trên điện thoại cũng sở hữu đầy đủ tính năng như trên máy tính, giúp bạn có thể check mail mọi lúc mọi nơi, vô cùng tiện lợi. Về cơ bản cách thức đăng nhập Gmail trên

Cách lưu dữ liệu Gmail vào máy tính

Việc sao lưu lại những tin nhắn trên Gmail vào máy tính sẽ giúp người dùng tránh được nhiều rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ mail điện tử này của Google.

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

Xem nhanh thông tin người gửi email trên Gmail với Gmail Sender Icons

Với tiện ích Gmail Sender Icons, bạn có thể xem icon người gửi và xác định những email quan trọng trong hàng trăm email khác trong hộp thư Gmail.

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Kích hoạt tính năng Gmail offline để sử dụng khi mất kết nối internet

Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn phải đảm bảo đang sử dụng bản Gmail mới nhất, nếu vẫn sử dụng giao diện cũ bạn chỉ cần chọn biểu tượng bánh răng góc bên phải trong Gmail và chọn Thử Gmail mới.

2 phương pháp khả thi để lấy lại thư Gmail đã bị xóa của mình

Hệ thống xóa của Gmail hoạt động theo 2 lớp. Bạn có thể xóa thư khi bạn nhìn thấy chúng trong hộp như đến hay thư mục, hoặc xóa chúng vĩnh viễn ở cấp máy chủ.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không vào được mạng internet bằng lệnh CMD

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi máy tính không vào được mạng internet, trang web không hiển thị được. Thông thường website lúc này sẽ hiển thị ở dạng “The page cannot be displayed' . Tất nhiên dù bạn có cố gắng

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Cách tải và cài đặt Bandicam để quay màn hình máy tính

Mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính của bạn, từ việc chơi game, chat chit, trình chiếu phim, quá trình làm việc trên các phần mềm, chương trình khác... tất cả sẽ được Bandicam ghi

Một vài mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển trên iPhone dành cho bạn

Các tính năng smartphone của bạn không được cải tiến không ngừng trên từng phiên bản và thế hệ sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều tính năng tiềm ẩn trên điện thoại thậm chí bạn còn chưa từng biết đến. Nếu bạn không tin

Thủ thuật thay đổi tốc độ phím Home trên iOS

Khi sử dụng phím Home trên thiết bị iOS, có khi nào bạn cảm thấy chúng hoạt động với tốc độ khác thường? Nếu bạn muốn tùy chỉnh tốc độ hoạt động của phím bấm vật lý này, một vài thao tác dưới đây sẽ giúp bạn có được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo