Cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ

Với những bài báo cáo, luận văn, chuyên đề thực tập, bài dự thi dài thì việc đánh số trang cực kỳ cần thiết, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, chỉnh sửa. Đánh số trang cho toàn bộ văn bản thì có lẽ ai cũng biết, nhưng đánh từ số trang bất kỳ thì lại phức tạp hơn một chút.

 

Office 2010
Office 2013
Office 2016

 

Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện:

 

Cách đánh số trang bắt đầu từ trang đầu tiên trong Word

 

Bước 1: Mở văn bản cần đánh số trang lên, nhấn vào thẻ Insert > Page Number. Tại đây sẽ có các lựa chọn sau:


Top of Page: Đánh số trang ở trên đầu trang.
Bottom of Page: Đánh số trang ở cuối trang.
Page Margins: Đánh số trang bên lề trang.
Current Position: Đánh dấu trang tại vị trí đặt con trỏ chuột.

Tùy mục đích sử dụng của mỗi người mà lựa chọn cho phù hợp.

 

 

Cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ

 

Bước 2: Nếu chọn đánh dấu ở giữa, phía dưới mỗi trang thì di chuột vào dòng Bottom of Page, chọn Plain Number 2 là kiểu số trang ở giữa. Kéo thanh cuộn trong Simple sẽ có rất nhiều kiểu đánh dấu trang cho bạn chọn. Vậy là văn bản đó sẽ tự động đánh số trang từ đầu đến cuối.

 

 

 

Cách đánh số trang từ trang bất kỳ trong Word

 

Bước 1: Đánh số trang từ trang bất kỳ thì phức tạp hơn chút. Đầu tiên bạn cần đặt con trỏ cuột vào đầu trang mà muốn bắt đầu đánh dấu trang.

 

 

 

Bước 2: Nhấn vào thẻ Page Layout > Breaks, chọn Next Page để tách văn bản thành 2 Section khác nhau: 1 Section từ vị trị con trỏ chuột đến hết văn bản và 1 Section từ đầu đến hết các trang không chứa con trỏ chuột.

 

 

 

Bước 3: Tiếp theo, nhấn vào thẻ Insert > Page Numbers > Format Page Numbers.

 

 

 

Bước 4: Hộp thoại Page Number Format xuất hiện, chọn kiểu đánh số trang trong Number Format và chọn Start at là 1 hoặc giá trị bắt đầu bất kỳ mà bạn muốn bắt đầu đánh dấu trang. Sau đó nhấn OK.

 

 

 

Bước 5: Nhấn tiếp vào thẻ Insert > Header/Footer hoặc chọn Page Number để đánh dấu trang. Sau đó chọn kiểu đánh dấu trang.

 

 

 

Bước 6: Vậy là bạn đã đánh số trang cả 2 Section. Để xóa số trang ở Section 1 cần ngắt liên kết giữa 2 Section bằng cách nhấn bỏ màu vàng ở Link to Previous trong phần Design của Header & Footer Tools.

 

 

 

Bước 7: Sau khi đã ngắt 2 Section, nhấn vào Footer Section 1, xóa số trang và kiểu đánh dấu trang. Sau đó, nhấn Close Header and Footer. Như vậy, Section 1 sẽ không còn số trang và số trang chỉ bắt đầu từ Section 2, chính là từ vị trí đặt con trỏ chuột ban đầu.

 

 

 

Vậy là các bạn đã biết cách đánh số trang trong Word rồi, cũng khá đơn giản phải không các bạn?

 

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách đánh số trang trên Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Sử dụng Word trong công việc cũng như việc học tập là việc thường xuyên với khá nhiều người. Và bạn đã biết cách chèn số trang tự động vào văn bản Word? Tuy nhiên không phải ai cũng biết đánh số trang một cách tối ưu và hiệu quả nhất (không đánh

Cách đánh số trang trong Word 2007 từ trang bất kỳ

Đánh số trang trong Word 2007 là yêu cầu bắt buộc khi làm luận văn, bài thảo luận. Cách đánh số trang trong Word không khó nhưng để đánh số trang theo từng phần, hoặc bắt đầu từ trang nào đó không phải trang đầu tiên thì sẽ phức tạp hơn chút.

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

Hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel

Chúng ta đã biết cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ và trên bảng tính Excel cũng có thể làm tương tự. Nếu các bạn chưa nắm được cách thực hiện thì có thể theo dõi hướng dẫn nhanh sau đây.

Bạn muốn in văn bản, dữ liệu trong Microsoft Excel. Không đơn giản như Word hay PDF đâu nhé! Hãy đọc bài sau!

Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách in bảng tính trong Microsoft Excel. Để in được, tất nhiên chúng ta sẽ cần có 1 chiếc máy in đang hoạt động bình thường, hãy kết nối với máy tính và thực hiện theo các bước dưới đây.

Cách tạo trang bìa tùy chỉnh trong Microsoft Word

Trên công cụ soạn thảo Word có hỗ trợ người dùng tạo trang bìa sổ với cách làm sử dụng ngay bìa sổ có sẵn, hoặc tự bạn thiết kế bìa mới cho sổ.

Cách xoay ngang 1 trang Word

Bạn đang soạn thảo văn bản và cần quay ngang khi có 1 bảng có nhiều cột, 1 biểu đồ, 1 hình ảnh ngang... mà không biết phải làm như thế nào. Mời bạn đọc theo dõi cách xoay ngang 1 trang Word dưới đây để bổ sung cho mình thêm kiến thức phục vụ công

Tự tạo ebook bằng Microsoft Word

Microsoft Word có rất nhiều tính năng tốt để tạo sách điện tử (ebook) dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu style để định dạng một ebook hay thay đổi định dạng để sử dụng cho những nền tảng khác nhau

THỦ THUẬT HAY

Mạng chậm do đứt cáp?Đây là cách tăng tốc Internet hiệu quả nhất

Mạng WiFi nhà bạn chập chờn? Kết nối Internet không ổn định? Bạn khó chịu vì đường truyền mạng đang dùng? Hãy thử ngay một trong những cách tăng tốc Internet sau đây để tăng tốc độ mạng lên ngay lập tức.

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu

Cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Bạn có thể tra cứu các ngân hàng hỗ trợ hình thức nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile ngay tại nhà. Sau đây là cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử...

5 ứng dụng Android tuyệt nhất nên trải nghiệm trong thời gian này

Chúng ta lại tiếp tục có một cuối tuần nữa trong năm 2018. Và đây là một trong những thời gian tuyệt nhất để có thể đi chơi với bạn bè, về nhà nghỉ ngơi hoặc bỏ smartphone ra tìm các ứng dụng hay... Kho ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.