Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

Thẻ microSD đôi lúc là cứu cánh, giúp bạn tăng giới hạn lưu trữ trên smartphone. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó chiếc thẻ nhớ của bạn bất ngờ không hoạt động, hay đau đầu hơn khi bạn lỡ xóa đi một vài tập tin quan trọng. Đừng quá lo lắng, ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến chiếc thẻ nho nhỏ này.

Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

Sửa lỗi thẻ nhớ

Nếu chiếc thẻ nhớ của bạn gặp các vấn đề bất thường khi sử dụng như: không thể chép dữ liệu, không đọc được dữ liệu, liên tục yêu cầu format (định dạng), mất file, ẩn file...thì hãy bình tĩnh thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tháo thẻ nhớ ra khởi điện thoại, kết nối với máy tính thông qua đầu đọc thẻ > Tiếp đến truy cập vào My Computer > Click chuột phải vào biểu tượng thẻ nhớ > Chọn vào mục Properties.

Bước 2: Chọn vào Tools > Check Now > Automatically fix file system errors. Lúc này hệ thống sẽ quét toàn bộ và khắc phục lỗi nếu gặp phải.

Cách này thật sự hữu dụng khi thẻ nhớ của bạn vẫn kết nối được với máy tính.

Nếu gặp phải trường hợp xấu hơn không thể kết nối với máy tính, hãy tham khảo bước tiếp theo:

Bước 3: Vẫn kết nối thẻ nhớ với máy tính thông qua đầu đọc thẻ > Click chuột phải vào biểu tượng My Computer trên màn hình chính > Chọn vào Manage.

Bước 4: Chọn vào mục Disk Management > Tìm kiếm tên thẻ nhớ của bạn, nếu có hãy click chuột phải vào và chọn 'Change drive letter and paths' > Nhấn tiếp vào Add và nhập vào tên mới cho thẻ microSD. Sau khi hoàn tất, chiếc thẻ nhớ của bạn có lẽ cũng đã được sửa lỗi thành công.

Và nếu như chiếc thẻ nhớ của bạn vẫn tiếp tục cứng đầu thì hãy chuyển sang biện pháp mạnh hơn sau đây!

Khôi phục tập tin trên thẻ nhớ bằng DiskDigger

DiskDigger sẽ là công cụ đắc lực giúp bạn khôi phục nguyên vẹn các dữ liệu trên thẻ nhớ như: hình ảnh, âm thanh, video hay bất kỳ tập tin nào mà bạn lỡ tay xóa đi. Công cụ này cũng rất hữu ích đối với trường hợp lỡ tay format nhầm thẻ nhớ.

Bước 1: Đầu tiên, bạn tải về và cài đặt phiên bản dùng thử DiskDigger theo đường dẫn sau:

Bước 2: Tại giao diện chính DiskDigger, chọn vào tên phân vùng của thẻ nhớ cần khôi phục > Next > Chọn vào Dig Deeper.

Bước 3: Chọn vào định dạng file cần phục hồi, ví dụ bạn chỉ cần phục hồi ảnh thì chỉ cần tích chọn vào: GIF, JPG, PNG. Hay bạn cần phục hồi tệp văn bản Word thì có thể chọn vào .doc và .docx.

Bước 4: Sau đó chọn và Next > Đợi chương trình quét hoàn tất và chọn vào tập tin cần phục hồi > Recover Select File để phục hồi tập tin vừa chọn.

Hy vọng với thủ thuật trên sẽ giúp bạn khắc phục các sự cố phổ biến liên quan đến thẻ nhớ. Nếu thấy hữu ích, ngần ngại chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Cách sao chép file lớn hơn 4GB vào USB FAT32

USB có định dạng FAT32 thì sẽ không thể chứa được những file có dung lượng lớn hơn 4GB. Để khắc phục, chúng ta cần format lại USB sang định dạng NTFS.

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

2 Cách xử lý máy tính báo lỗi Your computer is low on memory

Bạn đang sử dụng máy tính thì màn hình đột nhiên xuất hiện thông báo lỗi Your conputer is low on memory, kèm theo đó là các ứng dụng mà bạn đang mở sẽ bị đóng lại. Cho dù bạn có khởi động lại máy thì vẫn không thể khắc phục được, vì đây là lỗi

Cách khôi phục tệp từ File History trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người mới làm quen với Windows 11 cách khôi phục các tệp và thư mục thông qua tính năng File History trong trường hợp tệp gốc bị mất hoặc bị hỏng.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi File Explorer bị treo, đơ

Giải thích về tình trạng này, thì trên Windows 10, Microsoft đã tích hợp một thanh Quick Access trên File Explorer, cho phép người dùng truy cập nhanh vào các thư mục, tập tin thường xuyên được sử dụng với mục đích là giúp người dùng thao tác nhanh

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar như thế nào?

Bạn đang có một file nén chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng nhưng khi mở ra để sử dụng thì lại bị lỗi. Vậy phải làm cách nào để không bị mất những dữ liệu quý giá này? Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục file nén bị lỗi bằng WinRar

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

THỦ THUẬT HAY

Top Web khảo sát kiếm tiền Online, VinaResearch, InfoQ VN, ViewFruit

Khảo sát trực tuyến hiện nay cũng được đánh giá là một hình thức kiếm tiền mang lại hiệu quả cao, đã có rất nhiều website khảo sát kiếm tiền thành công trong lĩnh vực này, nếu bạn đang ấp ủ ý định muốn xây dựng một

5 mẹo tăng tốc smartphone Samsung giúp “đánh bay” hiện tượng giật lag, bạn đã thử chưa?

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung và gặp một vài vấn đề về hiện tượng giật lag thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy thử áp dụng các mẹo tăng tốc smartphone Samsung sau đây để cải thiện chiếc “dế yêu” của mình

Cách chặn video phản cảm, không phù hợp với trẻ nhỏ trên YouTube

Thời gian gần đây, trên YouTube xuất hiện khá nhiều video chứa hình ảnh nhạy cảm, hở hang, bạo lực nhưng lại có nội dung dành cho trẻ em. Với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như: Người nhện, Bạch tuyết, Công chúa

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

Tại sao bạn cần mua một chiếc màn hình di động?

Tại sao nên mua màn hình di động? Đối với những ai chưa biết về loại sản phẩm màn hình này, thì nó đang dần trở thành một xu hướng dành cho những người thường xuyên phải di chuyển, mà vẫn muốn có một không gian màn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

Đánh giá Xiaomi Redmi Pro: Thiết kế cao cấp, camera tốt cấu hình mạnh mẽ

Xiaomi Redmi Pro nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, cấu hình phần cứng khủng, đặc biệt là cụm camera kép mang đến khả năng chụp ảnh tốt