Hướng dẫn cài đặt tính năng PIP cho Chrome bản beta

Lưu ý: trên thị trường có nhiều extension và phần mềm của bên thứ ba có thể giúp bạn trải nghiệm tính năng PIP này. Tuy nhiên đều không phải là hàng chính chủ Google nên có thể dữ liệu của bạn sẽ không an toàn khi rơi vào tay họ. Ở đây mình sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bản beta thử nghiệm chính thức từ Google. 

Hướng dẫn cài đặt tính năng PIP cho Chrome bản beta

Tính năng PIP này vốn đã phổ biến cho máy tính bảng và điện thoại thông minh có màn hình lớn, cho phép bạn vừa lướt web vừa xem video ở 2 bên màn hình. Tuy nhiên trên PC hoặc máy tính xách tay thì vẫn chưa có.

Google hy vọng sẽ thay đổi điều đó với một bổ sung sắp tới cho trình duyệt Chrome, điều này sẽ giúp bạn có thể phát video trong một cửa sổ nhỏ trong khi lướt web. Do Google sở hữu YouTube, tính năng này đặc biệt ý nghĩa, bởi nó giúp người dùng có thể xem video ngay cả khi không ở trang YouTube, đồng nghĩa với việc nhiều doanh thu hơn cho hãng.

Hướng dẫn cài đặt tính năng PIP cho Chrome bản beta

Đầu tiên, bạn cần sử dụng phiên bản beta của Google Chrome, được gọi là Chrome Canary. Bạn có thể tải xuống nhanh chóng và miễn phí ngay tại đây.

Kế đến, bạn cần kích hoạt một vài tính năng thử nghiệm. Chỉ cần copy và paste những đoạn sau vào thanh địa chỉ > chọn Kích hoạt (Enable) > khởi động lại trình duyệt.

chrome://flags/#enable-experiment-web-platform-features 

chrome://flags/#enable-surface-for-videos 

chrome://flags/#enable-picture-in-picture 

Sau đó nhấn Relaunch để khởi động lại Chrome 

Khi bạn đã hoàn tất, hãy tải xuống và giải nén file này. Nó chứa một phần mở rộng nhỏ của Chrome cho phép tính năng PIP hoạt động. Sau khi tải xong, giải nén, bạn truy cập vào đường dẫn “chrome://extensions”. Bật nút gạt ở trên cùng để bật chế độ nhà phát triển và sau đó nhấp vào Tải tệp > chọn thư mục src trong tệp đã giải nén là xong. 

 

Từ đó, bạn có thể truy cập bất kỳ trang YouTube nào và nhấn vào biểu tượng PIP xuất hiện ở bên phải của thanh địa chỉ. Video sẽ bật ra và “trôi' trên tất cả các cửa sổ phần mềm khác, không chỉ Chrome. 

Hiện tính năng này đang được thử nghiệm nên sẽ còn nhiều lỗi. Chúng ta vẫn chưa biết được khi nào Google tung ra cập nhật này cho người dùng phổ thông.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tính năng Picture in Picture mới trên Google Chrome

Trước đây để sử dụng tính năng này, người dùng cần phải sử dụng đến các tiện ích mở rộng của các nhà phát triển làm cho nền tảng Google Chrome. Tuy nhiên, giờ tính năng này đã được chính Google cập nhật cho trình duyệt của mình. Bài viết dưới đây

Trải nghiệm tính năng Picture-in-Picture trên Chrome 70

Chrome 70 đã chính thức ra mắt cho toàn bộ người dùng. Tính năng Picture-in-Picture đã từng được thử nghiệm trong phiên bản Chrome 69, nếu bạn muốn trải nghiệm thì hãy vào Menu > Help (Trợ giúp) > About Google Chrome (Giới thiệu về Google

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome

Khi thưởng thức các video YouTube yêu thích hàng ngày nhưng lại gặp lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome, bạn sẽ làm gì để khắc phục? sẽ chỉ cho bạn một vài chiêu đơn giản ngay sau đây.

Google Chrome trên Android thêm tính năng tải video facebook cực dễ

Phiên bản mới của trình duyệt Google Chrome với tính năng cho phép xem lại nội dung trang web khi không có mạng và cả tải video từ facebook cực kì dễ dàng.

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần cài đặt thêm phiên bản Chrome

Lướt Facebook và duyệt web nhanh trên Google chrome với Unlimited Free VPN - Hola

Với tốc độ đo được khoảng 1.5 MB để truy cập trình duyệt hoặc xem youtube cho từng tab trên Chrome thì mình đánh giá đây là một VPN miễn phí mà bạn nên sử dụng trong thời gian có vấn đề về cáp hay không thể truy cập Facebook.

Hướng dẫn cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Google Chrome

Vì vậy, khi có phiên bản mới bạn nên cập nhật ngay để sở hữu những tính năng mới nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách cập nhật Google Chrome như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.