Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Mặc dù giải pháp đám mây đang trở thành xu hướng khi cho phép người dùng sao lưu dữ liệu nhanh chóng, nhưng có không ít người dùng khi sử dụng Photoshop hay Illustrator đều không muốn dùng ứng dụng Adobe Creative Cloud đi kèm.

Ứng dụng Adobe Creative Cloud là gì?

Một trong những ưu điểm nổi bật của công nghệ điện toán đám mây là cho phép người dùng có thể sao lưu dữ liệu nhanh chóng lên 'mây', từ đó đảm bảo dữ liệu luôn được an toàn và dễ dàng sử dụng tiếp ở một nơi khác với một thiết bị khác. Tuy vậy không phải lúc nào những ứng dụng sử dụng điện toán đám mây cũng được người dùng đón nhận, đơn cử như ứng dụng Adobe Creative Cloud đi kèm khi người dùng cài đặt các ứng dụng như Photoshop, Lightroom hay Illustrator.

Cách xóa Adobe Creative Cloud trên Windows mà không phải ai cũng biết!

Giải pháp lưu trữ đám mây Adobe Creative Cloud.

Mặc định khi cài đặt Photoshop hay Lightroom, ứng dụng Adobe Creative Cloud cũng được cài kèm vào máy để tạo nên tính năng đồng bộ dữ liệu. Nhưng với một số người dùng thì tính năng này hoàn toàn không cần thiết và gây tốn không ít tài nguyên của máy tính như băng thông mạng, bộ nhớ lưu trữ. Do đó nếu không muốn sử dụng, bạn có thể xóa ứng dụng này như sau.

Làm thế nào để gỡ bỏ Adobe Creative Cloud?

Đầu tiên hãy tải về ứng dụng gỡ cài đặt Adobe Creative Cloud chuyên dụng do chính Adobe phát hành: Ứng dụng gỡ bỏ Creative Adobe Cloud. Khi quá trình tải về hoàn tất, bạn hãy đóng toàn bộ ứng dụng của Adobe đang chạy trên máy tính của mình. Sau đó mở ứng dụng vừa tải về máy tính để bắt đầu quá trình gỡ bỏ Adobe Creative Cloud và nhấn vào nút Uninstall.

Gỡ cài đặt Adobe Creative Cloud thông qua chương trình chuyên dụng của Adobe.

Lúc này, ứng dụng sẽ tự động gỡ bỏ chương trình Adobe Creative Cloud trong máy tính và bạn chỉ việc chờ quá trình này diễn ra trong giây lát. 

Xóa Adobe Creative Cloud khỏi File Explorer 

Sau khi quá trình gỡ bỏ Adobe Creative Cloud hoàn tất, người dùng sẽ không còn thấy biểu tượng ứng dụng xuất hiện trên màn hình Desktop hay trong thẻ Startup, tuy vậy ứng dụng vẫn còn xuất hiện trên File Explorer. Để xóa bỏ, bạn chỉ việc truy cập vào Windows Registry bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập vào nội dung này và nhấn Enter:

HKEY_CURRENT_USERSOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionExplorerDesktopNameSpace

Gỡ bỏ Adobe Creative Cloud khỏi File Explorer.

Trong cửa sổ Windows Registry vừa hiện ra, bạn tìm đến khóa có tên {0E270DAA-1BE6-48F2-AC49-960EE002A5DE}, nhấn chuột phải và xóa đi khóa này. Như vậy, quá trình xóa ứng dụng Adobe Creative Cloud đã hoàn tất, chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Adobe sẽ dừng hỗ trợ các phần mềm bản Creative Cloud(CC)cho Windows 7

Trước đó, Microsoft đã ngừng hỗ trợ các bản cập nhật về bảo mật cũng như tính năng mới cho hệ điều hành Windows 7. Tương tự như vậy, Adobe là một...

Adobe CC 2018 ra mắt: thêm 4 ứng dụng mới, có thêm Lightroom dành riêng xử lý ảnh trên cloud

Adobe vừa ra mắt bộ ứng dụng Creative Cloud 2018 bổ sung thêm 4 ứng dụng mới và cập nhật các ứng dụng quan trọng gồm PS Lightroom, Photoshop, Illustrator và Premiere Pro.

Adobe ngừng hỗ trợ dịch vụ Creative Cloud cho các thiết bị sử dụng Windows 7

Adobe đã ngừng hỗ trợ các phiên bản CS (Creative Suite) như: CS 3, CS 4, CS 5, CS 6... mà thay vào đó là phiên bản CC (Creative Cloud). Với phiên bản mới này, người dùng sẽ thường xuyên được nhận bản cập nhật tính năng mới trên các phần mềm như:

Hướng dẫn cài đặt Lightroom CC 2017, 2018 cho MacOS

Để cài được Adobe Lightroom CC 2017, 2018 trên iMac, Macbook chạy MacOS bạn cần có một tài khoản Adobe mới có thể tải App Creative Cloud về máy và tiến cài đặt. Bạn không nên tải các link không chính thức từ nhiều nguồn không đáng tin cậy trên các

Một phiên bản Photoshop sắp được ra mắt trên iPad

Creative Cloud là dịch vụ cho phép người dùng truy cập tất cả các phần mềm trong bộ Creative Suite, cũng như các sản phẩm mới như Muse and Edge Animation dành cho nhà lập trình Web và Lightroom cho những ai có nhu cầu chỉnh sửa ảnh của Adobe. Dữ

Adobe Lightroom Classic và Lightroom CC khác nhau những gì?

Tối hôm qua thì Adobe đã cho ra mắt Adobe Creative Cloud 2018, và bất ngờ thay là họ lại tách Lightroom, ứng dụng quản lý và chỉnh sửa ảnh rất được yêu thích ra làm hai phiên bản khác nhau: bản Classic và bản Lightroom CC. Vậy thì sự khác biệt giữa

Adobe Lightroom 6.14 sẽ là bản Lightroom cuối cùng được bán lẻ

Ưu điểm của Lightroom 6 là nó mang tính bản quyền 1 lần. Bạn bỏ tiền ra mua và sử dụng vĩnh viễn, sẽ không ai đòi tiền bạn lần 2.

Adobe Lightroom cho iPhone ra mắt

Với Adobe Lightroom cho iPhone, người dùng có thể chỉnh sửa và tổ chức hình ảnh ở bất cứ đâu và vào bất cứ lúc nào trên iPhone của mình.

THỦ THUẬT HAY

Mang điều khiển bằng cử chỉ "chính chủ" lên Galaxy S8/S9/Note 8

Nếu các bạn chưa biết, Good Lock là ứng dụng mang đến khả năng tuỳ biến rất cao của Samsung nhưng chỉ mới có cho thị trường Hàn Quốc, để tìm hiểu về ứng dụng này và cài đặt, bạn có thể tham khảo qua bài bên dưới.

Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Auto Delete Old Conversation là tính năng mới trên iOS 11, có khả năng tự động xóa tin nhắn và các tập tin đính kèm đã được gửi hoặc nhận hơn 1 năm.

Hướng dẫn tự tạo mã QR cho bản thân bằng iPhone

Ngày nay QR đã trở nên phổ biến và nó mang lại nhiều giá trị tiện dụng cho con người. Giả sử như khi bạn quét mã QR trên một trang web, nó sẽ cho phép bạn tải lên một tập tin. Ngoài ra, mã QR cũng được sử dụng trong

Những ứng dụng cần thiết cho Windows năm 2016

Ngày nay, nhiều người trong chúng ta thường xuyên dành nhiều thời gian trong ngày ngồi trước máy tính, có thể là để làm việc hay đơn giản chỉ là chơi game, giải trí…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây