Sửa lỗi ISO image extraction failure khi tạo USB Boot bằng Rufus

Trong quá trình cài đặt hệ điều hành Windows hoặc các phần mềm khác bằng USB, bạn sẽ gặp các lỗi như không vào được Boot Option, lỗi khi khởi động USB Boot vào phần cài Windows, lỗi đứng màn hình,... Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi ISO image extraction failure khi tạo USB Boot bằng Rufus.

  • Xem thêm cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus


Sửa lỗi ISO image extraction failure khi tạo USB Boot bằng Rufus

Cách 1:

Trước hết chúng ta sẽ kiểm tra lại các file và USB.

Bạn hãy đưa file .iso và phần mềm Rufus ra ngoài Desktop của máy tính. Sau đó tắt các phần mềm diệt virus và kiểm tra xem đầu của USB có hỏng hay không.

Thử cắm USB sang ổ cắm khác và tạo lại USB Boot. Nếu vẫn xảy ra tình trạng lỗi thì bạn hãy thực hiện cách dưới đây.

Cách 2:

Bước 1:

Chúng ta tiến hành kiểm tra tính toàn vẹn của file .ISO

Lỗi này có thể do phần mềm, chương trình bất kỳ chúng ta tải từ Internet xảy ra vấn đề lỗi do tốc độ đường truyền, trang tải,... Vì vậy bạn hãy kiểm tra lại file .ISO của mình liệu có gặp vấn đề trục trặc gì trong quá trình tải không. Nếu xảy ra lỗi, chúng ta tiến hành tải lại file .ISo và tạo USB Boot lại. Nếu không xảy ra vấn đề, bạn thực hiện tiếp các bước dưới đây.

  • Xem thêm bài Cách lấy file ISO chính chủ từ Microsoft


Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta tiến hành tạo USB Boot theo chuẩn Legacy. Nếu không thực hiện được có thể tham khảo bài Hướng dẫn tạo USB boot, cài Windows bằng Universal USB Installer.


Cách 3:

Nếu như bạn đã thực hiện các cách và bước trên mà không được hãy thử trên một USB khác và tiến hành USB Boot lại. Cách cuối cùng đó là đem phần mềm và USB sang máy tính khác thực hiện.


  • Hướng dẫn tạo USB chứa bộ cài đặt Windows XP, 7, 8 và 10
  • 20 phương pháp tạo USB boot tốt nhất

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 25/07/2016 Nguyễn Trang (Tham khảo blogtinhoc)
Từ khoá : ISO, image, extraction, failure, khi, USB, Boot, Rufus

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Cách cài hệ điều hành Windows bằng USB hết sức đơn giản

Sau một thời gian dài sử dụng Windows, bạn sẽ cảm thấy rất chán vì hệ điều hành mình đã quá cũ và nhiều lỗi. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không thay cho mình một hệ điều hành mới.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải quyết hết tất cả rắc rối trên và

Làm thế nào để kiểm tra USB Boot đã được tạo thành công hay chưa?

Trên thực tế, chắc chắn sẽ có bạn gặp phải tình huống là tạo USB boot, USB cài Windows xong rồi nhưng muốn test, kiểm tra lại xem quá trình tạo có thành công hay không. Chẳng nhẽ cứ phải tắt máy tính đi rồi cắm USB vào chạy thử?

Tạo Windows portable trên Windows 10, Windows 8.1 Enterprise không cần phần mềm

Tạo Windows portable trên USB hay cài Win trên USB để có thể sử dụng bản Windows bạn thích trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần cắm USB chứa bản Windows portable vào và chọn boot từ USB là xong.

Tạo USB giải quyết sự cố chứa Windows 10 PE chỉ với 1 click

Windows 10 PE là từ được viết tắt của Windows 10 Preinstallation Environment, là một môi trường cài đặt sẵn Windows. Đây là một hệ điều hành nhỏ dùng để cài đặt, cứu hộ và hỗ trợ cài các hệ điều hành mới. Bạn có thể sử dụng Windows 10 PE để lướt

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực hiện trên Windows 10. Nay

Phím tắt vào Bios, chọn Boot, Recovery máy tính Asus, Dell, Hp, Sony Vaio, Acer

Phím tắt vào Bios Asus, Dell, Hp, Sony Vaio, Acer. Các bước vào Bios, chọn Boot hay Recovery đều làm khi các bạn bật máy lên và nhấn luôn nhé, không có tác dụng khi đã vào win. Trước khi cài lại hay repair windows việc thiết lập boot là rất quan

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.