Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Thay vì phải khởi động lại máy hay gập màn hình, cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS có trong bài viết này sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Hệ điều hành macOS mặc dù ổn định hơn so với Windows, tuy nhiên vì một vài lí do mà trong quá trình đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng ứng dụng bị treo và hoàn toàn không thể sử dụng. Lúc này, đa số người dùng sẽ chọn cách gập màn hình của hay khởi động lại máy nhằm thoát khỏi tình trạng bị treo, nhưng không phải lúc nào cách làm này cũng hiệu quả, hơn nữa còn tốn nhiều thao tác. 

Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Dùng tổ hợp phím cứng để đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS.

Do đó, cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS bằng tổ hợp phím cứng được xem là giải pháp hữu hiệu trong trường hợp này, bởi sự đơn giản cũng như đúng mục đích mà tính năng được phát triển. Để đóng ứng dụng bị treo, người dùng chỉ việc nhấn tổ hợp phím Cmd + Option + Esc. 

Chọn ứng dụng và nhấn nút Force Quit để đóng.

Lúc này, một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra với tên gọi Force Quit Applications hiển thị tất cả những ứng dụng đang mở. Bạn chỉ việc chọn đến ứng dụng đang bị treo và nhấn vào nút Force Quit. Khi đó, ứng dụng bị treo sẽ bị đóng ngay lập tức mà không cần hỏi thêm. Thực chất tính năng Force Quit có cơ chế hoạt động như Task Manager trên hệ điều hành Windows, cho phép người dùng có thể đóng bất kỳ ứng dụng nào mà mình mong muốn. 

Force Quit Applications có cơ chế hoạt động tương tự như Task Manager trên Windows.

Như vậy, tình trạng ứng dụng bị treo khiến quá trình sử dụng của bạn bị gián đoạn sẽ không còn. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Mẹo tạo App Shortcuts để mở nhanh ứng dụng trên macOS

Như bạn chưa biết, có rất nhiều cách mở nhanh một ứng dụng trên macOS như: Sử dụng thanh tìm kiếm Spotlight, thanh Dock, rồi Launchpad

Một số tổ hợp phím tắt hữu ích có trên macOS

Về cơ bản, phím Command (⌘) sẽ có chức năng tương tự với Ctrl (Control) trên các máy tính thông thường. Tuy nhiên, trên macOS sẽ có đôi chút khác biệt về cách dùng, từ cả những điều đơn giản như di chuyển (move).

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn tạo thư mục Folder trên MacOs mới nhất

Chắc hẳn với nhiều người mới sử dụng MacOs còn khá lạ lẫm với nhiều thao tác khác hoàn toàn với Windows. Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả 3 cách đơn giản nhất để taọ một ' thư mục Folder ' trên MacOs.

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Cách xử lý khi iPhone X bị treo, các phím bấm không phản hồi

Nếu iPhone X của bạn đang gặp tình trạng lag, hay thậm chí là treo máy, bạn nên khởi động lại máy để hệ thống tự fix các lỗi hay đơn giản là “xả bộ nhớ”. Khi máy hoạt động bình thường thì việc restart cũng không quá mấy khó khăn. Bạn chỉ cần giữ

Tắt máy tính trên MacOs bằng các thao tác đơn giản

Tắt máy tinh là thao tác tối thiểu mà ai cũng phải biết khi sử dụng Hệ điều hành MacOS. Tuy nhiên với những người sử dụng lần đầu thì có thể họ chưa biết thao tác tăt máy như nào ? Dưới đây TCN sẽ hưỡng dẫn các thao tác đơn giản nhất để tắt máy đúng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt