Làm thế nào để xem mọi thứ mà Google "biết" về bạn?

Việc Google biết nhiều thông tin về người dùng không còn là bí mật nữa. Gã khổng lồ công nghệ thu thập “hàng tấn” dữ liệu về người dùng, bao gồm cả lịch sử tìm kiếm, vị trí, và giọng nói của người dùng để giúp cải thiện các dịch vụ của Google và cung cấp quảng cáo có liên quan.

Vậy làm thế nào để xem mọi thứ mà gã khổng lồ công nghệ Google biết về bạn và làm thế nào để chặn Google ngừng theo dõi một số hoạt động của bạn, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Xem tất cả các dữ liệu truy cập trang Web của bạn

Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm một thứ gì đó trên trình duyệt Chrome trên máy tính của bạn hoặc trên Smartphone, hoặc sử dụng các ứng dụng khác của Google như Google Maps hoặc Google Now, Google sẽ theo dõi mọi hoạt động của bạn.

Theo mặc định, các hoạt động trên web và ứng dụng, bao gồm lịch tìm kiếm và các hoạt động trên Maps đều được kích hoạt trên các thiết bị iPhone và Android, lí do là bởi vì chúng được liên kết với tài khoản Google.

Bạn có thể xem tất cả các thông tin bằng cách sử dụng công cụ My Activity.


2. Ngăn Google ngừng theo dõi một số hoạt động trên trang Web của bạn

Để ngăn Google ngừng theo dõi một số hoạt động trên trang Web của bạn, đầu tiên truy cập My Account, sau đó tại mục Personal info & privacy, bạn chọn Manager your Google Activity.


Trên trang Manage your Google Activity, bạn chọn Activity controls.


Tại đây bạn sẽ nhìn thấy tất cả các dữ liệu mà Google đang theo dõi. Để vô hiệu hóa Web and App activity, rất đơn giản bạn chỉ cần click vào biểu tượng thanh trượt sang phía bên phải là xong.


Nếu muốn xóa các hoạt động trên web, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên chọn Manage Activity để quay trở lại trang My Activity.

Tiếp theo click chọn biểu tượng 3 dấu chấm thẳng hàng ở góc trên cùng bên phải, chọn Delete activity by (xóa hoạt động theo) và chọn All time từ Menu Dropdown.


Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn xóa dữ liệu trong một khoảng thời gian cụ thể bằng cách chọn khoảng thời gian từ Menu Dropdown.

3. Kiểm tra xem bạn có đang chia sẻ vị trí của mình hay không

Nếu bạn cài đặt Google OK và sử dụng trên smartphone, khi đó Google OK sẽ theo dõi vị trí của bạn.

Bạn có thể kiểm tra xem mình có đang chia sẻ vị trí hay không ở dưới mục Activity controls và xem chính xách vị trí được lưu trữ bằng cách click chọn Manage Activity.

Cũng giống như duyệt Web, bạn có thể tắt tính năng theo dõi vị trí bằng cách gạt biểu tượng thanh trượt sang phía bên phải là xong.


Để xóa bất kỳ lịch sử vị trí nào, bạn chọn Manage Activity, sau đó click chọn biểu tượng giống thùng rác ở góc dưới cùng bên phải.


4. Nghe và xóa sạch dấu vết mọi thứ bạn đã nói với Google

Để nghe và xóa sạch dấu vết mọi thứ bạn đã nói với Google, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện tại đây.

5. Xem lại các hoạt động trên YouTube

Google có lưu một tab lưu lại những gì bạn tìm kiếm trên YouTube và các video mà bạn đã xem. Cũng giống như các cài đặt khác, mục hoạt động trên YouTube được quản lý dưới mục Activity Controls.


Bạn có thể xem tìm kiếm theo ngày và giờ hoặc các video mà bạn đã xem, cũng như các thiết bị mà bạn sử dụng để xem video.

Ngoài ra bạn cũng có thể chỉnh sửa tìm kiếm hoặc danh sách video mà bạn đã xem, hoặc xóa tất cả mọi thứ bằng cách thực hiện các bước như xóa dữ liệu web and app activity.


  • Hướng dẫn ngăn Google theo dõi bạn thông qua Google Maps
  • 3 cách ngăn các trang web ngừng theo dõi vị trí của bạn trên Google Chrome

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 25/07/2016 Dương Huyền (Theo Businessinsider)
Từ khoá : xem, Google

TIN LIÊN QUAN

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

Bật, tắt giọng nói chỉ dẫn Google Maps, turn-by-turn

Nếu bạn hay sử dụng Google Mapschắc hẳn đều biết đến tính năng dẫn đường rất chi tiết của ứng dụng này mang tên turn-by-turn,hệ thống turn-by-turn sẽ chỉ đường cho bạn liên tục khi bạn bật giọng nói chỉ dẫn Google Maps lên.

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường đang phát triển như Brazil

Lưu lại ngay cách tải bản đồ Google Maps offline để sử dụng khi cần thiết

Google Maps là một ứng dụng bản đồ được đa số người dùng lựa chọn cho điện thoại của mình. Trường hợp bạn đang sử dụng ứng dụng Google Maps mà bỗng nhiên hết dữ liệu di động thì bản đồ offline là một sự lựa chọn tối ưu.

Hướng dẫn lấy tọa độ trên Google Maps

Làm cách nào để xác định tọa độ của một vị trí trên Google Maps? Bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó với chỉ vài bước đơn giản và nhanh chóng không chỉ trong Google Maps trên trình duyệt máy tính mà trong ứng dụng Google Maps trên thiết bị di

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát quyền riêng tư để giúp bạn quản

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.