Hướng dẫn cách kiểm tra độ an toàn trước khi cài đặt Extension

Trong thời gian trở lại đây, Extension trên trình duyệt được xem là một trong những công cụ phát tán mã độc hiệu quả của kẻ xấu, do đó mà bạn cần kiểm chứng độ an toàn của Extension trước khi cài đặt.

Extension thực chất là những phần mở rộng được cài thêm vào trình duyệt web nhằm bổ sung chức năng như chặn quảng cáo, tải video, tùy biến giao diện hay quản lý mật khẩu. Do phần lớn được phát hành miễn phí và dễ cài đặt, người dùng thường bỏ qua việc xác định độ an toàn của Extension trước khi cài đặt. Tuy nhiên, điều này lại khiến thông tin của bạn có nguy cơ bị đánh cắp bởi không ít Extension hiện nay đã bị kẻ xấu nhúng mã độc. 

Hướng dẫn cách kiểm tra độ an toàn trước khi cài đặt Extension

Kiểm tra độ an toàn trước khi cài đặt Extension là điều cần thiết.

Do đó, kiểm chứng độ an toàn của Extension trước khi cài đặt là điều mà bạn nên làm nhằm tự bảo vệ trước các Extension 'không sạch' và bị nhúng mã độc. Để làm được điều này, bạn có thể tham khảo 5 mẹo kiểm chứng độ an toàn của Extension như sau:

1. Đừng tin vào số lượng tải về Extension

Đừng nên tin tưởng vào số lượng tải về của Extension.

Nhiều người thường nghĩ rằng số lượng tải về của Extension đồng nghĩa rằng Extension này an toàn. Nhưng thực tế điều này không hoàn toàn đúng bởi không ít Extension có nhúng mã độc vẫn có được lượt tải về lên đến hàng triệu. Bên cạnh đó, số lượng sao đánh giá cho Extension cũng không phải yếu tố mà bạn có thể tin tưởng trước khi nhấn nút tải về.

2. Tìm hiểu nhà phát triển Extension 

Tìm hiểu về nhà phát triển của Extension.

Cách kiểm chứng độ an toàn tiếp theo mà bạn có thể sử dụng là tìm hiểu nhà phát triển Extension. Để làm được điều này, bạn chỉ cần nhấn vào tên nhà phát triển bên cạnh dòng chữ 'offered by' trong giao diện cài đặt của Extension đó. Lúc này, liên kết sẽ đưa bạn đến trang web của nhà phát triển và bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về độ uy tín của nhà phát triển, cũng như có thêm những thông tin về Extension này.

3. Hãy đọc rõ các quyền mà Extension yêu cầu trước khi cài 

Đọc rõ các quyền truy cập của Extension trước khi cài đặt.

Đọc các quyền truy cập của Extension cũng là cách kiểm chứng hiệu quả độ an toàn. Chẳng hạn như một Extension có chức năng chính là chặn quảng cáo nhưng lại yêu cầu quyền truy cập vào camera, microphone của máy tính thì bạn hoàn toàn có thể nghi ngờ về độ an toàn của Extension này. Đây là điều mà bạn cần lưu ý bởi có không ít người dùng bỏ qua bước này.

4. Đọc mô tả Extension 

Đọc mô tả chi tiết của Extension.

Trước khi cài đặt một Extension, bạn cần đọc toàn bộ thông tin mô tả và tính năng của Extension nhằm hiểu rõ. Thông thường, những Extension lừa đảo thường có phần mô tả khá sơ sài và qua loa. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng, do đó bạn chỉ nên xem đây là một trong những yếu tố để đánh giá độ an toàn của Extension.

5. Đọc nhận xét về Extension 

Đọc nhận xét của người dùng về Extension.

Đây được xem là cách hiệu quả nhất để đánh giá về độ an toàn của Extension, bởi nhận xét từ phía người sử dụng thực tế sẽ phản ánh chính xác về các tính năng, độ an toàn của Extension. Ngoài ra, phần nhận xét của Extension còn liệt kê cả những vấn đề trong quá trình sử dụng mà bạn có thể tham khảo. Bằng cách đọc kỹ các nhận xét, người dùng sẽ biết được rằng Extension mà mình muốn tải có an toàn hay không.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Flickr Chrome Extension - Có ngay bức ảnh đẹp mỗi khi mở Tab mới

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định của Tab mới trên trình duyệt Chrome, Flickr Extension sẽ giúp bạn tạo một không gian mới có giao diện hoàn toàn mới mẻ. Nhờ tiện ích này bạn có thể tùy biến New Tab với những bức ảnh đẹp mắt được chia

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng cáo thì tốc độ down không 'ngon'.

Cách tìm, cài đặt và gỡ bỏ các extension Safari trên Mac

Các extension cũng có thể giúp việc thực hiện với các dịch vụ truyền thông xã hội như Facebook một dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tăng hiệu suất và quản lý thời gian tốt hơn bằng các extension cho phép bạn lưu các trang web để đọc sau. Trong bài viết

Extension Fastr: Tăng tốc độ tải trang web trong Chrome không tốn quá nhiều RAM

Extension này sẽ tăng tốc độ tải các trang web thuộc cùng một tên miền như link đầu tiên truy cập. Ví dụ như: techrum.vn/forums Chỉ cần link mà bạn nhấn vào có cùng domain với link trang trước đó thì sẽ thấy tốc độ tải trang web cực kì nhanh. Nó

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như không hỗ trợ các tính năng bắt

Hover Zoom: Extension giúp phóng to và lưu ảnh độ phân giải tốt nhất cực nhanh gọn

Mỗi ngày khi lướt web như Facebook, Flickr hay Pinterest nếu muốn xem ở kích thước lớn hơn thì bạn phải click chuột vào bức ảnh. Đôi khi thật tốn thời gian và phức tạp, gây khó chịu cho người dùng, và Hover Zoom sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách tuyệt vời, nhưng “sức mạnh

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Bật ngay loại âm thanh này nếu bạn bị mất ngủ

Trong giới công nghệ âm thanh, tiếng ồn trắng đã trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, còn rất nhiều loại âm thanh khác có thể giúp bạn tập trung tốt hơn và có giấc ngủ ngon hơn. Hãy cùng

Cách cài đặt Savior trên Cốc Cốc

Trong bài viết dưới đây, bạn có thể tham khảo cách lấy lại Savior bỗng nhiên biến mất trên Cốc Cốc.

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách thanh toán ứng dụng Google Play bằng SIM Viettel/MobiFone/Vinaphone mới nhất

Khi lần đầu mua ứng dụng trên Google Play, chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối vì không biết thanh toán như thế nào, đừng lo hãy để giúp bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.