Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

Hầu hết người dùng nếu muốn chặn một chương trình cụ thể nào đó thường sử dụng Windows Firewall, lí do là bởi lẽ họ chỉ mất một vài giây để thao tác, điều này giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Bước 1:

Đầu tiên mở Control Panel, sau đó trên cửa sổ Control Panel, chọn System and Security.


Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Bước 2:

Tiếp theo trên cửa sổ System and Security, bạn click chọn tùy chọn Allow a program through Windows Firewall nằm dưới mục Windows Firewall.


Bước 3:

Lúc này trên màn hình xuất hiện cửa sổ Allow programs to communicate through Windows Firewall. Tại đây các mục bỏ tích là các mục bị chặn truy cập và các mục đánh tích là các mục được phép truy cập.


Bước 4:

Để thực hiện bất kỳ thay đổi nào trên cửa sổ này, đầu tiên bạn click chọn nút Change settings ở góc trên cùng bên phải.

Bước 5:

Để chặn hoặc bỏ chặn bất kỳ một chương trình nào, bạn tìm chương trình đó trên danh sách, sau đó đánh tích hoặc bỏ tích chọn chương trình đó rồi click chọn OK.


Bước 6:

Trong trường hợp nếu chương trình mà bạn muốn chặn hoặc bỏ chặn mà không xuất hiện trong danh sách trên cửa sổ Allow programs to communicate through Windows Firewall, bạn click chọn nút Allow another program....

Bước 7:

Lúc này trên màn hình xuất hiện một cửa sổ mới, tại đây bạn có thể chọn chương trình mà bạn muốn thêm rồi click chọn nút Add.


Bước 8:

Nếu vẫn không tìm thấy chương trình mà bạn muốn chặn hoặc bỏ chặn, click chọn nút Browse... để chọn chương trình từ máy tính Windows của bạn.

Bước 9:

Sau khi thực hiện xong, bạn click chọn OK.


  • Định tuyến và lọc lưu lượng mạng - Phần 2: Windows Firewall
  • Cách tắt/bật Windows Firewall trong Windows 7, 8

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 23/07/2016 Dương Huyền (Theo Zerodollartips)
Từ khoá : Windows, Firewall

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn xử lý và khắc phục các vấn đề về tường lửa trong Windows 10

Bạn đang gặp sự cố với tường lửa đã được cài sẵn trong Windows 10? Vậy thì những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục những vấn đề đó nhé.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tường lửa trên Windows 11

Giống như Windows 10, Windows 11 cũng đi kèm tính năng tường lửa mà Windows Defender quản lý. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nếu bạn muốn vô hiệu hóa tường lửa thì dưới đây là cách thực hiện.

Hướng dẫn mở cổng tường lửa trên bộ định tuyến hoặc tường lửa trên máy tính Windows

Trong bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn các mở cổng tường lửa trên bộ định tuyến hoặc tường lửa trên máy tính Windows. Theo mặc định, các cổng chính trong tường lửa được đóng lại để ngăn chặn sử xâm nhập, mở cổng có thể giúp bạn giải quyết các vấn

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...