Nâng cấp miễn phí Let's Encrypt SSL trên hệ quản trị ServerPilot

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cài đặt HTTPS (Let’s Encrypt) miễn phí trên hệ quản trị ServerPilot (Gói miễn phí - Bạn phải mất 10$ mỗi tháng để chi trả có các đặc quyền gói trả phí bao gồm HTTPS/ Tham khảo tại đây). Bài viết hưỡng dẫn dưới đây được sử dụng mã nguồn của rehmat với các thao tác cực kỳ đơn giản.

Xem thêm : Cách triển khai và cài đặt SSL và HTTPS miễn phí trên WordPress 

Bước 1 : Bạn hãy đăng nhập vào quyền quản trị 'root' (Cao nhất) để thực hiện command.

sudo git clone https://github.com/rehmatworks/serverpilot-letsencrypt.git && cd serverpilot-letsencrypt && sudo mv sple.sh /usr/local/bin/rwssl && sudo chmod +x /usr/local/bin/rwssl && (crontab -l ; echo "@monthly \"sudo service nginx-sp stop && yes | letsencrypt --standalone renew &>/dev/null && service nginx-sp start && service nginx-sp reload\"")| crontab - && service cron reload

Lệnh trên sẽ tạo các tệp tin và di chuyển theo đường dẫn  'usr/local/bin/rwssl/'. Bây giờ bạn có thể sử dụng lệnh 'rwssl' để tiến hành cài đặt.

Bước 2 : Đơn giản bạn hãy cài đặt bằng việc sử dụng lệnh

rwssl

Hãy khai báo đầy đủ như tên miền , Subdomain ... Sau đó bạn kiểm tra xem Website của bạn đã được chứng thực chưa ? Chúc các bạn thành công.

Lưu ý : Có thể một số trường hợp cài đặt không thành công có thể do các nguyên nhân sau :

- Chắc chắn bạn lựa chọn tên miền chính xác. Khai báo đúng www và non-www.

- Website không qua các công cụ Proxy như CloudFlare (Có thể tắt bằng việc chuyển sang chế độ Dev)

TIN LIÊN QUAN

Cài đặt Webserver trên máy chủ Amazon Linux AMI

TCN sẽ từng bước hưỡng dẫn các độc giả cài đặt và cấu hình Apache, PHP (với ACP) và MYSQL (LAM) chạy trên máy chủ Linux AMI của Amazon. Hưỡng dẫn này được áp dụng trên máy chủ Amazon Linux AMI nhưng có thể áp dụng cho các máy chủ khác như Redhat,

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Hướng dẫn kết nối VPN tự động trên Linux

Có rất nhiều cách để kết nối với VPN từ hệ điều hành Linux. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kết nối mà không cần tới GUI hoặc kết nối để chạy tự động thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng emoji trong Linux.

Kích hoạt tính năng hỗ trợ ghi ổ NTFS thử nghiệm trên Mac OS X

Mặc dù Mac OSX có thể nhận và đọc được ổ NTFS, nhưng không thể ghi dữ liệu lên đó. Tuy nhiên Mac OS X vẫn hỗ trợ người dùng ghi dữ liệu lên ổ NTFS và mặc định tính năng này bị ẩn. Do đó để ghi dữ liệu lên ổ NTFS bạn sẽ phải kích hoạt tính năng hỗ

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare

Bạn muốn chia sẻ các tập tin có kích thước bất kì hay gửi các tập tin riêng tư với một người nào đó? Cực kì đơn giản và an toàn khi có ứng dụng Onionshare. Onionshare cho phép bạn sử dụng mạng Tor để gửi các file đa kích cỡ mà không cần tải chúng

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.