Cách cài đặt tiện ích Chrome cho trình duyệt Firefox

Để mở rộng thêm nhiều chức năng trên trình duyệt, hay sử dụng thêm các tính năng mà không cần phải cài đặt phần mềm, các tiện ích trên trình duyệt phát triển mạnh mẽ đễ hỗ trợ người dùng, đặc biệt với Chrome. Các tiện ích sử dụng hoàn toàn miễn phí và quá trình cài đặt khá đơn giản, thuận tiện cho người dùng.

Tuy nhiên, có rất nhiều trình duyệt chỉ có thể cài đặt trên Chrome mà bỏ lơ các trình duyệt khác, chẳng hạn như Firefox. Nếu bạn đang cần dùng một add-on trên Chrome, nhưng lại đang sử dụng Firefox và không thể cài đặt được, vậy phải làm như thế nào?

Để giải quyết vấn đề này, một tiện ích chuyên dụng có thể biến hóa tiện ích Chrome để chúng ta cài đặt trên Firefox. Cùng Quản trị mạng tìm hiểu xem tiện ích đó là gì trong bài hướng dẫn dưới đây nhé.

Cài tiện ích Chrome cho trình duyệt Firefox

Chúng ta sẽ sử dụng tiện ích Chrome Store Foxfixed để có thể cài đặt add-on trên Chrome sang Firefox nhanh chóng.

Bước 1:

Bạn cài đặt tiện ích Chrome Store Foxfixed theo đường link bên dưới trên trình duyệt Firefox.

Bước 2:

Chúng ta tiến hành cài đặt tiện ích như thông thường.


Lưu ý, nếu như bạn nhấn vào link bên trên mà xuất hiện giao diện bên dưới thì chúng ta chọn Only with Firefox - Get Firefox Now để nâng cấp phiên bản.


 

Sau đó cũng tiến hành cài đặt tiện ích theo cách thông thường.


Cách cài đặt tiện ích Chrome cho trình duyệt Firefox

Bước 3:

Bây giờ, bạn hãy thử truy cập vào tiện ích được cài đặt trên Chrome nhưng không thể cài đặt trên Firefox. Chẳng hạn tôi sẽ tiến hành cài đặt tiện ích Save to Google Drive.

Sau khi truy cập vào link cài add-on, bạn sẽ thấy nút cài đặt tiện ích trên Chrome được đổi thành Add to FireFox. Bạn nhấn chọn Add to Firefox để tải và chuyển đổi tiện ích sang định dạng xpi hỗ trợ trên Firefox.


Bước 4:

Bạn sẽ thấy xuất hiện dung lượng cài đặt của tiện ích. Sau đó, Firefox xuất hiện 3 tùy chọn: Sign Addon then Install ( Đăng ký add-on và cài đặt), Just Sign and Download (Chỉ đăng ký và tải về) và Install Temporarily (Cài đặt tạm thời).


Nếu bạn muốn sử dụng tiện ích lâu dài trên Firefox, tốt nhất nên đăng ký. Đồng thời, bạn bắt buộc phải có tài khoản Mozilla. Nếu chọn cài đặt tạm thời, tiện ích sẽ biến mất khi chúng ta đóng trình duyệt Firefox.

Bước 5:

Nếu như chưa có tài khoản, bạn sẽ được yêu cầu đăng ký tài khoản. Nhấn chọn Open Log in New Tab Retry để đăng ký tài khoản.


Các bước đăng ký tài khoản trên Firefox cũng đơn giản, chỉ cần điền vào các mục yêu cầu là xong.


Bước 6:

Sau khi đăng ký xong tài khoản, chúng ta sẽ đăng ký và cài đặt tiện ích. Bạn hãy đăng nhập tài khoản Mozilla và nhấn nút Sign Addon then Install. Xuất hiện bảng thông báo như hình dưới. Chọn Save Signed Addon to File.


Bạn tiến hành tải file tiện ích đuôi xpi về Firefox và sau đó mở file để chạy. Chúng ta sẽ được chuyển sang đường link mới, kèm theo đó là thông báo có muốn cài đặt tiện ích hay không? Nhấn Install để cài đặt.


Như vậy, chúng ta đã cài đặt thành công tiện tích Save to Google Driver trên trình duyệt Firefox.


Lưu ý, với trường hợp không thể cài đặt được tiện ích sẽ xuất hiện thông báo lỗi tới người dùng.

Như vậy, chúng tôi đã hoàn thành xong bài hướng dẫn cài đặt tiện ích Chrome trên trình duyệt Firefox. Tuy cần nhiều bước, nhưng cũng tương đối đơn giản để thực hiện đó chứ. Bây giờ, chúng ta có thể trải nghiệm các tiện ích trên trình duyệt Chrome ngay trên Firefox rồi đó.


  • 2 cách để copy nội dung trên web không cho copy
  • Cách xóa lịch sử duyệt web trên Chrome và Firefox

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 22/07/2016 Nguyễn Trang
Từ khoá : Chrome, cho, duy, Firefox

TIN LIÊN QUAN

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao diện Material của Google

Cách cài đặt tiện ích mở rộng của Chrome trên chính trình duyệt đang dùng

Google Chrome không chỉ phổ biến nhờ khả năng hoạt động ổn định mà còn sở hữu một kho ứng dụng khổng lồ. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng Opera hoặc Firefox thì có thể tham khảo bài viết này để biết cách cài đặt tiện ích mở rộng của Chrome trên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Cài đặt Windows 10 – Phần 5 (Thay trình duyệt mặc định)

Nếu bạn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8, bạn sẽ nhận thấy rằng Microsoft Edge, hiện là trình duyệt mặc định của bạn. Ngay cả khi Chrome hoặc Firefox là cài đặt mặc định của bạn trước đây. Edge Browser nhanh hơn một chút so với Chrome

Cách xóa lưu mật khẩu Gmail trên các Chrome, Cốc Cốc, Firefox, Opera, Edge

Nếu như không muốn lưu trữu mật khẩu Gmail trên trình duyệt bạn hoàn toàn có thể xóa chúng đi. Với hướng dẫn xóa mật khẩu Gmail trên Chrome, Coc Coc, Firefox, Opera, Edge sau đây sẽ tổng hợp cho bạn cách thực hiện.

Đăng ảnh lên Instagram bằng máy tính nhanh chóng và hiệu quả

Đăng ảnh lên Instagram bằng máy tính, laptop hiện nay chưa được hỗ trợ nhưng nếu biết biết các mẹo sau của chúng tôi bạn có thể đăng ảnh lên Instagram một cách nhanh chóng và hiệu quả như trên các thiết bị di động.

Cách thêm nút tải về trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera

Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một extension khá hữu ích, giúp thêm nút tải về trên trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera mà không cần chuyển đổi sang trình duyệt khác hay cài đặt phần mềm hỗ trợ nào

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Quay video màn hình smartphone cực đơn giản với cách sau

Nếu bạn muốn quay phim lại màn hình thì mình xin giới thiệu cho bạn một phần mềm cực kì tốt mà bạn không thể bỏ qua. Mời các bạn xem bài viết sao...

[Chia sẻ] Để có ảnh đẹp trong những ngày Tết

Tết là một trong những dịp mà mọi người chụp ảnh rất nhiều, và để có những bức ảnh đẹp ngày Tết, mình xin post lại chia sẻ của anh Nguyễn Phúc Lộc về một số thủ thuật và lưu ý khi chụp ảnh, cả bằng điện thoại lẫn máy

Không đổi được mật khẩu Wifi Tenda, nguyên nhân, khắc phục?

Đổi mật khẩu wifi Tenda tuy đơn giản với nhiều người nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều đó đặc biệt là những bạn không mấy am hiểu về kỹ thuật. Chính vì vậy mà hôm nay TCN sẽ chia sẻ với các bạn không đổi

Cài đặt tính năng Quick Lock của macOS trên Windows 10

Công dụng của ứng dụng này giống với tên gọi của nó, với Quick Look bạn có thể xem nhanh nội dung của các file. Cách sử dụng nó rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn file muốn xem và nhấn spacebar, ngay lập tức cửa sổ xem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những