Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố gắng xóa một thư mục nào đó trên hệ thống.

Để khắc phục lỗi “Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” bạn không có thể sử dụng CHKDSK mà không cần phải cài đặt, sử dụng bất cứ một phần mềm, chương trình thứ 3 nào.


Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

Để sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó nhập CHKDSK /F vào cửa sổ lệnh Run rồi nhấn Enter.

Lưu ý:

Trong câu lệnh trên, thay thế F bằng tên ổ đĩa chứa thư mục mà bạn muốn xóa.

Chẳng hạn, nếu thư mục mà bạn muốn xóa nằm trong ổ E, bạn sử dụng câu lệnh: CHKDSK /E.

Bước 2:

Lúc này trên màn hình bạn sẽ nhìn thấy thông báo:

'Chkdsk cannot run because the volume is in use by another process. Would you like to schedule this volume to be checked the next time the system restarts? (Y/N)'.


Bước 3:

Nhiệm vụ của bạn là nhập Y rồi nhấn Enter để đồng ý.

Bước 4:

Sau khi nhấn Enter, cửa sổ lệnh Run sẽ tự động đóng lại.

Bước 5:

Khởi động lại máy tính của bạn để bắt đầu quá trình quét.

Bước 6:

Sau khi quá trình quét kết thúc, tiến hành mở ổ đĩa và thử xóa thư mục mà bạn muốn xóa lúc trước nhưng báo lỗi.

Bước 7:

Nếu xóa được thư mục và không hiển thị bất kỳ thông báo lỗi nào đồng nghĩa với việc CHKDSK đã sửa được lỗi “cannot remove directory not empty”.


  • Sử dụng CMD để tạo một thư mục “không thể xóa” trên Windows
  • 7 lệnh thao tác với các file và thư mục cơ bản nhất ai cũng phải biết

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 21/07/2016 Dương Huyền (Theo Zerodollartips)
Từ khoá : Cannot, delete, folder, The, directory, not, empty

TIN LIÊN QUAN

Lỗi nghiêm trọng của Windows 10 version 2004 và 20H2 khiến PC bị màn hình xanh

Một lỗ hổng nghiêm trọng mới trong Windows 10 phiên bản 2004 và phiên bản 20H2 đang khiến một số PC, Laptop của người dùng bị lỗi màn hình xanh khi chạy lệnh chkdsk. Cho những ai chưa biết thì chkdsk hay còn được gọi là Check Disk, một tính năng

Cách tạo một thư mục Folder trên Windows mới nhất

Bài viết sau sẽ hưỡng dẫn người dùng mới biết sử dụng máy tính cách tạo một thư mục trên Windows nhanh nhất.

Mách bạn mẹo hay để ẩn ổ đĩa trên Windows 11

Nếu bạn có ổ đĩa không muốn người khác biết, bạn có thể ẩn toàn bộ ổ đĩa đó trên Windows 11 để họ không thể nhìn thấy trong File Explorer. Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để áp dụng.

Kiểm tra và sửa lỗi ổ cứng bằng CMD trên Windows

Bất cứ khi nào có lỗi ổ cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, người dùng ít khi có thể nghĩ đến Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn đầy đủ cách thức sử dụng công cụ Check Disk đi kèm với mọi phiên bản của Windows.

[Thủ thuật] Đặt hình nền cho folder trên Windows 7/8/8.1/10

Microsoft không cho phép bất kỳ người dùng nào thay đổi hình ảnh trong thư mục hay ổ đĩa nào trên Windows. Từ Windows xp cho đến Windows 10, mặc định background trong thư mục sẽ có màu trắng. Để tránh sự nhàm chán, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn

Sửa lỗi Class not Registered trên trình duyệt Chrome nhanh nhất

Lỗi Class not Registered trên trình duyệt Chrome khiến người dùng không thể sử dụng Chrome để duyệt web. Để khắc phục lỗi này, người dùng nên áp dụng 2 cách sửa lỗi Class not Registered trên trình duyệt Google Chrome sau đây.

Tất tần tật cách xóa thư mục Windows.old trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn tất cả các cách khác nhau để xóa thư mục Windows.old trên Windows 11 khi cần. Đây là thư mục được tạo tự động sau khi người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows khác.

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ cứng, dễ dàng chia sẻ dữ liệu

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Canon 800D vs Canon M6: "gà nhà" đá nhau

Cùng được một “mẹ” Canon xuất xưởng nhưng 800D là model DSLR trong khi M6 lại là mirrorless. Tuy nhiên, sự khác biệt về ngoại hình không làm cho M6 lép vế so với 800D. Cả hai đều là những con át chủ bài được hãng tung

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,