Hướng dẫn phát WiFi bằng iPhone/iPad

Để biến laptop trở thành nơi phát sóng WiFi cho điện thoại hoặc máy tính, có khá nhiều phần mềm hỗ trợ chẳng hạn như phát WiFi trên laptop bằng Wi-Host hoặc sử dụng mHotspot biến máy tính thành nơi phát WiFi. Vậy liệu có thể sử dụng smartphone như iPhone chẳng hạn để phát sóng WiFi tới các thiết bị khác được không?

Câu trả lời là có. Với chiếc iPhone hay iPad có trong tay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để tạo thành điểm phát WiFi. Đặc biệt, chúng ta sẽ không phải cài đặt thêm bất cứ ứng dụng hỗ trợ nào khác như trên máy tính, mà hoàn toàn có thể thiết lập ngay trên thiết bị. Laptop hoặc smartphone khác đều có thể truy cập sóng WiFi được phát từ iPhone, cứu nguy cho những tính huống mạng chậm chờn hoặc mất WiFi.

Cách biến iPhone thành điểm phát WiFi

Bước 1:

Tại giao diện màn hình chính của thiết bị, bạn chọn Settings (Cài đặt). Trong giao diện đó, chúng ta sẽ nhấn chọn Personal Hotspot (Điểm truy cập cá nhân).

Lưu ý, nếu máy không nhấn được mục Personal Hotspot thì chọn mục Cellular (Di động).


Hướng dẫn phát WiFi bằng iPhone/iPad
 

Bước 2:

Trong giao diện Cellula, tại mục Cellular Data chúng ta gạt thanh ngang sang bên phải để kính hoạt tính năng này. Cũng tại giao diện đó, bạn nhấn vào mục Personal Hotspot.


 

Bước 3:

Tại giao diện Personal Hotspot, nếu bạn thấy tính năng ở chế độ tắt thì hãy gạt thanh ngang sang phải để kích hoạt.


 

Bước 4:

Tiếp theo, cũng tại giao diện này chúng ta nhấn vào phần Wi-Fi Password đặt mật khẩu cho mạng bạn muốn tạo để phát. Nhấn Done (Xong).


 

Bước 5:

Chúng ta quay trở lại giao diện mục Cellular và nhấn chọn mục Cellular Data Options . Trong giao diện mới gồm 2 phần:

  • Voice & Data (Thoại & Dữ liệu): Dữ liệu sử dụng.
  • Cellular Data Network (Mạng dữ liệu di động): Thiết lập thông tin chung.


 

Nhấp chọn Cellular Data Network, chúng ta điền thông tin vào mục Personal Hotspot. Sau đó Quay trở lại mục Voice & Data chọn LTE.


 

Bước 6:

Ngay lập tức iPhone/ iPad của bạn đã trở thành điểm phát WiFi rồi đó. Nếu có thiết bị nào truy cập, sẽ có thông tin và số lượng thiết bị đang sử dụng mạng WiFi đó xuất hiện trên màn hình. Bây giờ bạn có thể sử dụng điện thoại hay laptop và truy cập vào mạng WiFi được phát từ iPhone/iPad rồi đó.


Như vậy, chỉ với vài thao tác chỉnh sửa đơn giản, iPhone của bạn đã trở thành điểm phát sóng Wifi cho những thiết bị khác. Từ giờ, nếu máy tính của bạn gặp trục trặc và không bắt được WiFi hay điện thoại rơi vào tình trạng sóng WiFi chập chờn thì hãy sử dụng thiết bị iPhone/ iPad để trở thành điểm phát WiFi miễn phí nhé.


  • Hướng dẫn sửa lỗi Wifi bị chấm than vàng
  • Mẹo tăng tín hiệu sóng Wifi lên mức cao nhất

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 21/07/2016 Nguyễn Trang
Từ khoá : WiFi, iPhone, iPad

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm phát Wifi mHotspot

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm phát Wifi mHotspot phần mềm phát wifi trên máy tính vô cùng ổn định và hiệu quả hiện nay.

Cách đổi mật khẩu điểm phát WiFi trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối dữ liệu di động. Tương tự các điểm phát WiFi khác, iPhone cũng hỗ trợ mật khẩu để bảo vệ điểm phát khỏi các kết nối không mong muốn.

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản Nếu bạn chưa biết làm thế nào để xem lại Pass Wifi trên iPhone thì hãy thử 2 cách đơn giản sau đây nhé. 1. Xem pass Wifi trên iPhone qua cài đặt Router Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone rồi nhấn

Hướng dẫn chia sẻ mạng Wifi cực nhanh trên iPhone, iPad

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn biến iPhone thành một thiết bị phát Wifi cho những chiếc điện thoại khác hoặc Laptop để sử dụng khi cần thiết. Mời các bạn cùng theo dõi!

Hướng dẫn cách phát Wifi từ điện thoại iPhone và Android chỉ trong một nốt nhạc

Mất Wifi là điều tồi tệ nhất với những ai đang phải làm việc hoặc học tập trên máy tính. Tuy nhiên, nếu biết cách phát Wifi từ điện thoại iPhone, điện thoại Android thì vấn đề mất Wifi sẽ được giải quyết. Cách phát Wifi từ điện thoại iPhone Bước 1:

Cách sử dụng tính năng Instant Wifi Hotspot trên Mac OS X

Từ lâu iPhone được tích hợp thêm tính năng Personal Wifi Hotspot tuyệt vời giúp chuyển đổi iPhone hoặc iPad thành một bộ định tuyến không dây mà Mac và các thiết bị khác có thể kết nối. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Hướng dẫn tạo điểm phát wifi trên laptop Windows 10 không cần phần mềm, dễ như ăn kẹo

sẽ hướng dẫn bạn tạo điểm phát wifi trên Windows 10 một cách dễ dàng mà không cần cài thêm bất cứ phần mềm nào

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.