7 thủ thuật Prisma để biến ảnh đậm chất nghệ thuật

Prisma nổi lên như một hiện tượng chỉnh sửa ảnh độc đáo khi đi theo phong cách tranh vẽ nghệ thuật mới mẻ. Sau khi chỉnh sửa bằng những bộ lọc trong ứng dụng, bạn sẽ thấy hình ảnh kết quả mang một cái nhìn hoàn toàn mới, với những nét vẽ đầy màu sắc. Trong bài viết Trở thành họa sĩ phong cách Picasso với ứng dụng Prisma, chúng tôi đã hướng dẫn bạn chi tiết cách sử dụng Prisma để chỉnh sửa ảnh và chia sẻ ảnh lên mạng xã hội. Và trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ giúp bạn có thêm những mẹo nhỏ để sử dụng hiệu quả ứng dụng chỉnh sửa ảnh Prisma.

1. Thiết lập loại bỏ logo trong Prisma:

Nhàn sản xuất khi tung ứng dụng Prisma lên thị trường có để chế độ kèm logo khi người dùng hoàn thành xong việc chỉnh sửa. Logo của Prisma sẽ chiếm một góc rất nhỏ bên phải phần dưới của ảnh. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể bỏ logo của Prisma dễ dàng mà.

Bạn truy cập vào ứng dụng. Tại giao diện chụp hình, nhấn chọn biểu tượng bánh răng cưa (Settings). Tại đây, bạn sẽ thấy mục Enable Watermarks để chèn logo tự động, Bạn gạt thanh ngang sang trái để tắt chế độ này.

Ngoài ra, phần Save Artworks Automatically sẽ tự động lưu ảnh sau mỗi lần bạn chọn 1 bộ lọc.


7 thủ thuật Prisma để biến ảnh đậm chất nghệ thuật
 

2. Suy nghĩ kỹ trước khi dùng camera trước:

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, Prisma cho phép chúng ta sử dụng cả camera trước và sau. Tuy nhiên, nếu bạn có một tấm ảnh chụp camera đằng trước sắc nét, lung linh thì không nên sử dụng chế độ chụp ảnh trước của Prisma.

Tính năng chụp ảnh của Prisma rất đơn giản, không có thêm điều chỉnh gì khác ngoài việc tắt hoặc bật đèn flash. Nếu bạn muốn có một bức hình 'tự sướng' đẹp, màu sắc bắt mắt thì hãy sự dụng các ứng dụng chụp ảnh khắc hoặc chụp bằng ứng dụng mặc định trên iPhone.

3. Chỉnh sửa nhiều hình ảnh khác nhau:

Prisma đi theo phong cách tranh vẽ nghệ thuật nên chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi bất kỳ bức ảnh nào mà mình muốn. Hãy thử chỉnh sửa tấm hình cũ hoặc một bức hình kinh điển nào đó bằng Prisma. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ với những bộ lọc của Prisma đó.

Tuy nhiên, lưu ý rằng Prisma sẽ chỉ chấp nhận với hình ảnh có khung hình bố cục vuông mà thôi. Vì thế, trước khi bạn muốn chỉnh sửa ảnh bằng Prisma, cố gắng chụp ảnh theo kích thước vuông khung hình.


 

4. Ảnh phù hợp với bộ lọc:

Prisma cung cấp khá nhiều bộ lọc nghệ thuật để chúng ta có thể sử dụng. Nhưng nếu bạn muốn ảnh mình chất nhất, nghệ thuật nhất thì nên lựa chọn kỹ lưỡng khi áp dụng các bộ lọc vào ảnh. Không phải bộ lọc nào cũng phù hợp với ảnh của bạn, và có thể hình ảnh của bạn có thể phù hợp hơn với bất cứ bộ lọc nào.

Tốt nhất bạn nên thử tất cả để có được cái nhìn cụ thể nhất. Nhìn chung, những ảnh nào có độ tương phản cao sẽ hợp hơn với đại đa số các bộ lọc của ứng dụng.


 

Bạn không nên sử dụng hình ảnh có màu sắc quá nhạt, sẽ ảnh hưởng đến kết quả ảnh sau khi áo dụng bộ lọc. Sau khi nhập ảnh vào Prisma, bạn cũng nên để ý tới bố cục của bức ảnh. Ứng dụng hiển thị các lưới theo quy tắc 1/3, bạn nên cắt ảnh sao cho những điểm nhấn của ảnh nằm ở điểm giao của các đường cắt.

5. Tìm hiểu đặc điểm từng bộ lọc:

Mỗi một bộ lọc đều có những đặc điểm riêng của mình, Nếu có thểm bạn nên thử từng bộ lọc để có thể làm quen với chúng và từ đó dần dần tìm ra bộ lọc nào hợp với ảnh, hay bộ lọc này không nên sử dụng cho ảnh này.

Chẳng hạn ảnh gốc của bạn có màu nền không được sáng và nổi bật lắm thì nên dùng những bộ lọc đậm để làm nổi ảnh. Bộ lọc Wave lại cực kỳ thích hớp với ảnh phong cảnh, ảnh biển với màu xanh chỉ đạo.


 

MIOBI, Curtain và Electric đều tạo ra ảnh kiểu cọ nước theo trường phái ấn tượng và hợp với nhiều loại ảnh. Heisenberg cho ra ảnh kiểu đen trắng vẽ bằng bút chì, các phần sáng trong ảnh đôi khi bị tô đen, do vậy bạn sẽ cần cẩn thận hơn với bộ lọc này. Bộ lọc Mondrian và Impression thường không cho ra ảnh đẹp.

6. Điều chỉnh giảm cường độ bộ lọc:

Khi đã chọn lựa bộ lọc ưng ý cho ảnh, nhưng bạn lại thấy cường độ màu hơi cao hoặc thấp hơn. Vì thế hãy vuốt ảnh sang trái hoặc phải để điều chỉnh tăng giảm cường độ bộ lọc. Bạn hãy thử cường độ với các mức % khác nhau để tìm ra độ màu phù hợp nhất.


 

7. Chia sẻ thành quả nghệ thuật:

Prisma hỗ trợ người dùng có thể tương tác với bạn bè khi cho phép gửi ảnh qua Facebok, Instagram hoặc tin nhắn, email. Ứng dụng chỉ hỗ trợ xuất ảnh ở độ phân giải giải 1080x1080, hợp chia sẻ qua mạng xã hội.


 


  • Hướng dẫn tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Adobe Photoshop CS6
  • Hướng dẫn tạo hiệu ứng ảnh 3D trong Photoshop (Phần 1)

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 20/07/2016 Nguyễn Trang
Từ khoá : thu, Prisma, ngh

TIN LIÊN QUAN

Trở thành họa sĩ phong cách Picasso với ứng dụng Prisma

Prisma là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nghệ thuật, mang đến cái nhìn hoàn toàn khác cho những tấm hình của bạn theo phong cách Picasso. Những bức ảnh sẽ được biến hóa giống như tranh vẽ, tạo nên cảm xúc mới lạ cho từng tác phẩm.

[iOS/Android] PORTRA: Ứng dụng cung cấp các bộ lọc màu nghệ thuật, dễ sử dụng và đẹp hơn cả Prisma

Ứng dụng Prisma từng gây sốt cộng đồng mạng trên toàn thế giới trong năm 2016, nhờ sở hữu các bộ lọc ảnh đậm chất nghệ thuật cùng khả năng sử lý hình ảnh bằng AI. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn trải nghiệm những bộ lọc mang phong cách mới, dễ nhìn và

5 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất dành cho smartphone iOS và Android

Chúng ta có rất nhiều các ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho các điện thoại thông minh trên cả 2 nền tảng là iOS và Android. Nhưng đâu sẽ là ứng dụng đáng dùng nhất?

11 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho iOS

Hãy lưu ý rằng thậm chí ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cũng chưa chắc đã cứu được bức ảnh chụp “không đẹp”. Do đó, trước tiên bạn cần chú ý từ khâu chụp ảnh và sau đó sử dụng một trong 11 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho iOS được liệt kê trong

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Tạo ảnh nghệ thuật cực dễ bằng Facebook Messenger

Facebook Messenger ngoài tính năng trò chuyện, nhắn tin nó còn hỗ trợ cho chúng ta công cụ chỉnh sửa ảnh nghệ thuật vô cùng độc đáo và hữu ích.

Bí quyết chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12 ai cũng nên học ngay!

Làm thế nào để chụp ảnh đẹp bằng iPhone 12? Dưới đây là những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ với bạn để có thể sáng tạo nên những bức ảnh xuất sắc nhé. Sắp xếp bố cục ảnh Bố cục của ảnh đóng vai trò rất quan trọng để tạo nên một bức

Hướng dẫn thay logo mạng trên điện thoại Android

Với ứng dụng iNoty OS 10 bạn hoàn toàn có thể thay logo tên nhà mạng thành tên mình hoặc bất kỳ tên nào khác trên điện thoại Android một cách đơn giản mà không cần root điện thoại.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng