Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố gắng loại bỏ chúng.

Để xóa các thư mục này bạn có thể sử dụng cách kích chuột phải vào thư mục và chọn tùy chọn Delete hoặc nhấn tổ hợp phím Shift + Delete.

Tuy nhiên với các thư mục có chứa các tập tin có dung lượng lớn, bạn có thể sử dụng Command Prompt để 'dọn sạch tận gốc' các tập tin này.

1. Dọn sạch các tập tin trong thư mục

Bước 1:

Mở Command Prompt bằng cách nhập cmd vào khung Search trên Start Menu. Từ danh sách kết quả tìm kiếm, bạn click chọn Command Prompt.

Hoặc cách khác là nhấn tổ hợp phím Windows + X để mở Menu Power User. Tại đây bạn click chọn Command Prompt để mở cửa sổ Command Prompt.


Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Bước 2:

Trên cửa sổ Command Prompt, bạn nhập câu lệnh dưới đây vào:

del /?


Bạn có thể thiết lập thuộc tính ở cạnh bên lệnh del là /P hoặc /F hoặc /S, theo sau là tên thư mục.

Tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn có muốn được thông báo xác nhận trước khi xóa hoặc buộc xóa một thư mục hoặc xóa các tập tin cụ thể trong một thư mục. Phần giải thích sẽ được hiển thị trên cửa sổ Command Prompt.

Chẳng hạn: sử dụng lệnh del /P hello, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận xóa tất cả các tập tin trong thư mục Hello.

2. Xóa toàn bộ thư mục, bao gồm các tập tin và thư mục con

Nếu muốn xóa toàn bộ thư mục, bao gồm tất cả các thư mục con và thư mục, tập tin, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Mở Command Prompt bằng cách nhập cmd vào khung Search trên Start Menu. Từ danh sách kết quả tìm kiếm, bạn click chọn Command Prompt.

Hoặc cách khác là nhấn tổ hợp phím Windows + X để mở Menu Power User. Tại đây bạn click chọn Command Prompt để mở cửa sổ Command Prompt.


Bước 2:

Nhập câu lệnh dưới đây vào cửa sổ Command Prompt:

rmdir /?


Vị trí thuộc tính nằm kế bên rmdirn có thể là /S hoặc /Q, tùy thuộc vào bạn có muốn xóa thư mục cùng các tập tin trong thư mục cụ thể hay không.


  • Tất tần tật Restart, Shutdown, Log off từ xa … bằng Command Prompt
  • Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 20/07/2016 Dương Huyền (Theo Merabheja)
Từ khoá : CMD, Windows

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

Mở Command Prompt với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10

Mở Command Prompt hay CMD là công cụ để thực hiện các lệnh trên Windows. Người dùng vẫn thường quen thuộc với kích thước mặc định của Command Prompt và CMD. Khi muốn mở CMD với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10 hay phóng to CMD, bạn cần thực

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng Command Prompt.

Tất tần tật Restart, Shutdown, Log off từ xa … bằng Command Prompt

Thông thường người dùng thường hay tắt máy, khởi động lại máy tính… bằng cách sử dụng các tùy chọn tắt máy trên Start menu. Tuy nhiên ít ai trong số chúng ta biết rằng sử dụng Command Prompt cũng có thể tắt máy, khởi động lại máy tính, hẹn giờ tắt

21 thủ thuật Command Prompt có thể bạn chưa biết

Công cụ Command Prompt của Windows và nhiều lệnh khác của nó có vẻ như “nhàn rỗi” hoặc thậm chí là vô dụng “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, nhưng bất cứ ai đã từng sử dụng Command Prompt đều có thể nói với bạn rằng bạn sẽ “yêu” nó.

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows là cách nhanh nhất để bạn đọc có thể chia sẻ dữ liệu thông qua mạng LAN thay vì chúng ta phải thao tác thủ công dưới dạng một drive mới bên dưới This PC ở thư mục File Explorer.

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể nhanh hơn vì bạn không cần phải

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.