Cách xử lý khi điện thoại bị đứng máy

Điện thoại thông minh nếu bị đứng máy thì rất phiền hà, đặc biệt là khi tình trạng xảy ra vào lúc cần thiết nhất. Tùy vào thiết bị là Android hay iPhone mà chúng ta có nhiều cách để xử lý khi điện thoại bị đứng, từ khởi động lại cho đến xóa sạch hoàn toàn dữ liệu và đưa điện thoại về thiết lập nhà máy.

Nhấp vào đây để xem thông tin chi tiết về việc xóa ứng dụng trên iPhone.

Cách xử lý khi điện thoại bị đứng máy
Bước 5:
Nhấp vào đây để xem thông tin chi tiết về việc xóa ứng dụng trên thiết bị Android.
Bước 6:
Tiến hành khôi phục cài đặt gốc nếu điện thoại không khởi động. Nếu bạn không thể bật nguồn khi điện thoại bị đứng, quá trình khôi phục cài đặt gốc có thể giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, toàn bộ dữ liệu trên điện thoại sẽ bị xóa.
Bắt đầu với điện thoại đang tắt nguồn. Để truy cập chế độ phục hồi, điện thoại Android phải đang ở tình trạng tắt nguồn.
Ấn và giữ tổ hợp phím kích hoạt chế độ phục hồi. Các phím kết hợp khác nhau tùy vào dòng điện thoại của bạn:
  • Nexus, LG, Motorola – Phím nguồn và giảm âm lượng
  • Samsung – Phím nguồn, tăng âm lượng và phím Home
  • Tiếp tục giữ các phím cho đến khi bảng chọn khởi động hiện ra.
  • Dùng phím tăng/giảm âm lượng để điều hướng menu. Chọn 'Recovery' (Khôi phục) và ấn vào nút nguồn để chọn.
  • Chọn 'Wipe data / factory reset' (Xóa dữ liệu / khôi phục cài đặt gốc) và ấn nút nguồn. Chọn 'Yes' để xác nhận. Sau khi quá trình định dạng hoàn tất, điện thoại sẽ được khởi động và bạn có thể thiết lập lại như lúc mới mua.

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Việc sử dụng nhiều giao diện khác nhau giúp cho điện thoại của bạn thêm phần sinh động và mang đậm phong cách cá nhân hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bạn muốn khôi phục lại giao diện mặc định ban đầu của máy.

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu

Nếu một ngày chiếc điện thoại Android của bạn 'giở chứng', trở nên chậm chạp hoặc thường bị lỗi thì giải pháp bạn nên nghĩ đến lúc này là khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu.

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều

5 cách khắc phục lỗi mất phím volume trên iPhone đơn giản nhất

Lỗi mất phím trên iPhone không còn xa lạ với những người sử dụng dòng điện thoại này nhưng không phải ai cũng có thể khắc phục và lỗi này ảnh hưởng đến sự trải nghiệm khi sử dụng, gây sự khó chịu đến người dùng.

Hướng dẫn bạn 2 cách Reset điện thoại Android bằng máy tính

Xử lý thế nào khi điện thoại Android của bạn bị đầy bộ nhớ, bị treo hoặc trục trặc? Giải pháp tốt nhất là thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại trở lại cài đặt ban đầu và dưới đây là cách reset điện thoại Android

3 cách khởi động lại điện thoại Android và lợi ích khi khởi động lại

Việc khởi động lại thiết bị Android có nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết. Khi khởi động lại điện thoại Android sẽ giúp khởi chạy lại toàn bộ hệ thống, tắt hết toàn bộ các ứng dụng đang mở, bao gồm cả những ứng dụng hay phần mềm chạy ngầm.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại trong công việc, đôi lúc bạn đang thực hiện một cuộc gọi thì gặp lỗi cuộc gọi tự động kết thúc. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này như

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc Reset iPhone nhanh chóng - đơn giản - an toàn cho người dùng trên điện thoại iPhone 4, iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 5c, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8…

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực