Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao

Mức độ sử dụng CPU cao có thể chỉ ra một số vấn đề. Nếu một chương trình ngốn quá nhiều bộ vi xử lý thì nhiều khả năng nó hoạt động không tốt. Quá tải CPU cũng là dấu hiệu máy bị nhiễm virút hoặc phần mềm độc hại và cần được xử lý ngay lập tức. Hoặc đơn thuần là máy tính không thể theo kịp các tác vụ bạn thực hiện, có lẽ bạn cần nâng cấp máy.

[1][/sup]

Gỡ cài đặt - Nếu chương trình đó không cần thiết thì gỡ cài đặt là cách đơn giản nhất để nó không làm chậm hệ thống.

Cài đặt lại hoặc cập nhật - Nhiều khi một lỗi trong chương trình làm nó ngốn nhiều CPU. Cài đặt lại chương trình và cập nhật phiên bản mới từ nhà phát triển có thể khắc phục vấn đề bạn đang gặp phải.

Gỡ bỏ chương trình khởi động cùng máy tính - Nếu chương trình khiến máy tính khởi động chậm nhưng vẫn cần dùng tới, bạn có thể ngăn không cho nó khởi động cùng máy tính.

Chạy chương trình quét virút và phần mềm độc hại - nếu phát hiện phần mềm độc hại, bạn cần loại bỏ chúng bằng chương trình diệt virút và phần mềm độc hại. Đây có thể là quá trình phức tạp và bạn không thể loại bỏ virút mà không cài đặt lại Windows. Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết trên mạng để biết cách loại bỏ virút và phần mềm độc hại.[2][/sup]

Cách khắc phục tình trạng sử dụng CPU cao
Bước 8:
[3][/sup]
Activity Monitor hiển thị toàn bộ quá trình đang chạy trên Mac.
Bước 2:
[4][/sup]
Gỡ cài đặt - Nếu chương trình đó không cần thiết thì gỡ cài đặt là cách đơn giản nhất để nó không làm chậm hệ thống.
Cài đặt lại hoặc cập nhật - Nhiều khi một lỗi trong chương trình làm nó ngốn nhiều CPU. Cài đặt lại chương trình và cập nhật phiên bản mới từ nhà phát triển có thể khắc phục vấn đề bạn đang gặp phải.
Gỡ bỏ chương trình khởi động cùng máy tính - Nếu chương trình khiến máy tính khởi động chậm nhưng vẫn cần dùng tới, bạn có thể ngăn không cho nó khởi động cùng máy tính.
Chạy chương trình quét virút và phần mềm độc hại - nếu phát hiện phần mềm độc hại, bạn cần loại bỏ chúng bằng chương trình diệt virút và phần mềm độc hại. Mac không hay bị nhiễm virút nhưng đôi khi vẫn rơi vào trường hợp đó. Phần mềm độc hại thì phổ biến hơn và chúng làm ảnh hưởng lớn tới bộ xử lý. Một trong những công cụ chống phần mềm độc hại hiệu quả là AdWare Medic, bạn có thể tải miễn phí ở địa chỉ adwaremedic.com.
Bước 7:
[5][/sup]
Bước 8:
↑ http://pc.net/helpcenter/answers/reduce_high_cpu_usage
↑ http://www.computerhope.com/issues/ch000616.htm
↑ http://support.apple.com/en-us/HT201464
↑ http://pc.net/helpcenter/answers/reduce_high_cpu_usage
↑ http://hints.macworld.com/article.php?story=20121030143428962
Hiển thị thêm... (2)

TIN LIÊN QUAN

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

Chương trình Windows Insiders chính thức hỗ trợ Windows 10 S

Vào ngày hôm qua (23/08/2017), Microsoft đã công bố chính thức hỗ trợ cho Windows 10 S trên chương trình Windows Insiders. Các thiết bị chạy Windows giờ đây có thể đăng kí chương trình Windows Insiders và tải các bản build của chương trình này.

Khởi động bất cứ chương trình nào cùng Windows

Đôi khi, một số chương trình không cung cấp chức năng cho phép khởi động cùng Windows, nhưng bạn lại cần chạy nó mỗi khi Windows khởi động. Đây là một giải pháp đơn giản dành cho vấn đề của bạn.

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

Cách cài đặt hoặc tắt tính năng nhạc chuông iPhone nhỏ dần cực đơn giản

Hiện nay, nhiều người dùng đang sử dụng thiết bị iPhone sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Một trong những điều khiến bạn cảm thấy ảnh hưởng, không hài lòng đó là tiếng chuông iPhone bị nhỏ dần.

5 mẹo đơn giản để cải thiện tốc độ máy tính của bạn

Bạn có thể cải thiện tốc độ bằng việc thêm RAM, nâng cấp CPU, hoặc thay thế ổ cứng bằng ổ SSD. Tất cả những giải pháp này đều tốn tiền nhưng không giải pháp nào trong số chúng giải quyết được vấn đề cơ bản. Phần cứng của bạn không phải là không mạnh

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Tìm hiểu chương trình Python đầu tiên

Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu một chương trình Python đơn giản để có cái nhìn rõ hơn một chút về Python, trước khi bắt đầu học về các thành phần chính của ngôn ngữ lập trình này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch