Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Bài viết này sẽ hướng dẫn cài đặt Oracle Java 7 32-bit và 64-bit (phiên bản hiện tại là 1.7.0_45) JDK/JRE trên hệ điều hành Ubuntu 32-bit và 64-bit. Bạn có thể áp dụng hướng dẫn này với Debian và Linux Mint.

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux.

Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không phát triển chương trình Java, hãy tham khảo bài hướng dẫn cài đặt Oracle Java JRE trên Ubuntu Linux.

Để kích hoạt/nâng cấp Oracle Java trên trình duyệt web, hãy tham khảo bài hướng dẫn kích hoạt Oracle Java trên trình duyệt web.

Các bước

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux
Bước 1:
Tải Oracle Java JDK/JRE cho Linux. Chắc chắn chọn chính xác nhị nguyên nén cho hệ điều hành 32-bit hoặc 64-bit (kết thúc bằng tar.gz).
Ví dụ, nếu dùng Ubuntu Linux 32-bit hãy tải nhị nguyên Oracle Java 32-bit.
Ví dụ, nếu dùng Ubuntu Linux 64-bit hãy tải nhị nguyên Oracle Java 64-bit.
Tùy chọn, Tải tài liệu Oracle Java JDK/JRE
Chọn jdk-7u40-apidocs.zip
Thông tin quan trọng: nhị nguyên Oracle Java 64-bit không hoạt động trên hệ điều hành Ubuntu Linux 32-bit, sẽ xuất hiện nhiều thông báo lỗi hệ thống nếu bạn cố tình cài đặt Oracle Java 64-bit trên Ubuntu Linux 32-bit.
Bước 5:
Java Tester
Java Tester để kiểm tra xem Java đã hoạt động hay chưa.
Java Tester để kiểm tra xem Java đã hoạt động trên trình duyệt chưa.

Lời khuyên

  • Với Ubuntu Linux, bạn có thể lựa chọn giữa OpenJDK, miễn phí, có mã nguồn mở của ngôn ngữ lập trình Java; hoặc Oracle Java JDK và JRE. Một số người thích dùng Oracle Java (vì đây là phiên bản cập nhật mới nhất của Java và đến từ các nhà bảo trì công nghệ Java) nhưng cũng khác nhau.
  • Hãy ghi nhớ rằng Oracle nâng cấp bảo mật, sửa lỗi và cải thiện lỗi hiệu năng mỗi lần cập nhật Oracle Java. Khi cài đặt Oracle Java trên hệ thống, hãy để ý tới số của phiên bản. Tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Linux.
  • Lưu ý rằng bài viết này được sửa đổi liên tục vì đôi khi Oracle thay đổi phương pháp cài đặt nhị nguyên Java JDK/JRE.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách mở và chạy tập tin JAR khả thi

Tương tự, đa số tệp JAR khả thi được tải về như một file cài đặt với mục đích cài đặt ứng dụng hay chương trình. Do đó, nếu gặp vấn đề trong việc mở file, bạn nên kiểm tra lại xem tệp JAR của bạn có tương thích với hệ điều hành hay không.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java trên Minecraft .

Tải Ubuntu ngay trong Windows Store thôi anh em

Microsoft đã công bố tại hội nghị phát triển Build 2017 vào đầu năm nay rằng người dùng có thể tải Ubuntu trực tiếp từ Windows Store, và bây giờ distro Linux phổ biến nhất này đã có sẵn để tải về.

10 thói quen bảo mật giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân

Trong bối cảnh an ninh bảo mật đang ngày càng nóng lên, việc bảo vệ thiết bị cũng như dữ liệu cá nhân của bạn rất quan trọng. Và đây là 10 biện phát an ninh hữu hiệu mà bạn nên làm ngay bây giờ.

Tăng cường bảo mật cho Mac OS X

Trước nguy cơ tấn công của các phần mềm độc hại đối với người dùng Mac, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã đưa ra những lời khuyên đáng giá để tăng cường bảo vệ cho máy Mac.

Lý do khiến ngôn ngữ lập trình C không bao giờ lỗi thời

Tạp chí IEEE Spectrum xếp ngôn ngữ C như là ngôn ngữ hàng đầu trong năm 2017 trước cả Java, C # và jаvascript. Nếu bạn học C trong năm nay, nó sẽ không làm lãng phí thời gian và công sức của bạn. Dưới đây là năm lý do tại sao.

Apple phát hành công cụ gỡ bỏ Flashback

Apple vừa phát hành công cụ mới để loại bỏ Flashback, phần mềm giả mạo dùng để ăn cắp thông tin người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Dịch văn bản siêu nhanh bằng camera trên Android

Đã bao giờ bạn gặp một bảng thông báo bằng tiếng Anh khi đi du lịch và không thể dịch được? Đừng lo, với cập nhật mới nhất từ ứng dụng Google Dịch, bạn đã có thể chụp trực tiếp từ điện thoại đoạn văn bản để dịch mà

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

Hướng dẫn tạo sticker từ ảnh selfie trên Gboard

Ngoài bàn phím mặc định trên điện thoại, các ứng dụng bàn phím như Laban Key, Gboard,… trên iPhone mang tới thêm nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Đặc biệt với ứng dụng bàn phím Gboard của Google, người dùng sẽ

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T