Trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn

TCN sẽ hướng dẫn bạn cách trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn nhờ biểu đồ thanh.

Cách xử lý: 1 - Thêm dữ liệu

Trình bày dữ liệu trong Microsoft Excel bắt mắt và cuốn hút hơn
Bước 1:
Mở Microsoft Excel. Microsoft Excel có biểu tượng tương tự như chữ 'E' màu trắng trên nền xanh lá.
Nếu bạn muốn tạo đồ thị từ dữ liệu có sẵn, hãy nhấn đúp vào tài liệu Excel chứa dữ liệu để mở và thực hiện bước tiếp theo.
Bước 2:
Kích chuột vào nút Blank workbook (bảng tính trống) (đối với máy tính bình thường) hoặc kích vào nút Excel Workbook (đối với máy Mac). Nằm ở phía trên cùng bên trái của cửa sổ.
Bước 3:
Thêm nhãn cho các trục X và trục Y của đồ thị. Để thực hiện bước này, hãy kích vào ô A1 (trục X) và gõ nhãn, sau đó làm tương tự cho ô B1 (trục Y).
Ví dụ: biểu đồ đo nhiệt độ trong một tuần sẽ có ô 'Days' (Ngày) trong ô A1 và ô 'Temperature' (Nhiệt độ) trong ô B1.
Bước 4:
Nhập dữ liệu cho trục X và trục Y của đồ thị. Nhập một số hoặc một từ vào cột A hoặc B tương ứng theo trục X hoặc Y.
Ví dụ: Nhập 'Thứ Hai' vào ô A2 và '70' vào ô B2, như vậy qua đây có thể cho thấy rằng nhiệt độ đạt 70 độ vào thứ hai.
Bước 5:
Hoàn tất phần nhập dữ liệu. Sau khi hoàn tất quá trình nhập dữ liệu, bạn đã sẵn sàng sử dụng dữ liệu để tạo biểu đồ thanh.

Cách xử lý: 2 - Tạo biểu đồ

Bước 1:
Chọn tất cả dữ liệu. Để thực hiện, bạn hãy nhấp chuột vào ô A1, nhấn giữ phím ⇧ Shift, và sau đó kích vào giá trị dưới cùng trong cột B. Như vậy, bạn đã chọn được tất cả dữ liệu của mình.
Nếu trong đồ thị của bạn có nhiều chữ, số liệu khác nhau, và v.v., bạn cũng chỉ cần nhấp vào ô trên cùng bên trái trong nhóm dữ liệu và sau đó kích vào ô dưới cùng bên phải trong khi giữ phím ⇧ Shift.
Bước 2:
Kích chuột vào tab Insert. Nằm ở phía trên cùng của cửa sổ Excel, ngay bên phải tab Home.
Bước 3:
Kích vào biểu tượng 'Biểu đồ thanh'. Biểu tượng này nằm trong nhóm 'Biểu đồ' phía dưới bên phải tab Insert; giống như một loạt thanh dọc.
Bước 4:
Kích chuột vào tuỳ chọn biểu đồ thanh. Trong này sẽ có nhiều mẫu sẵn khác nhau, tùy thuộc vào hệ điều hành của bạn và việc bạn có mua bản quyền Excel hay không, nhưng có một số tùy chọn phổ biến bao gồm:
  • 2-D Column – Thể hiện dữ liệu dưới dạng thanh dọc.
  • 3-D Column – Thể hiện dữ liệu dưới dạng thanh dọc ba chiều.
  • 2-D Bar – Thể hiện dữ liệu dưới dạng đồ thị đơn giản với thanh ngang thay vì thanh dọc.
  • 3-D Bar – Thể hiện dữ liệu dưới dạng thanh ngang ba chiều.
Bước 5:
Tùy chỉnh biểu đồ. Khi bạn quyết định định dạng đồ thị, bạn có thể sử dụng phần 'Thiết kế' (Design) ở gần phía trên cùng của cửa sổ Excel để chọn mẫu khác, thay đổi màu sắc, hoặc thay đổi hoàn toàn loại biểu đồ.
Cửa sổ 'Thiết kế' chỉ xuất hiện khi bạn chọn biểu đồ. Để chọn biểu đồ, hãy kích chuột vào biểu đồ.
Bạn cũng có thể kích chuột vào tiêu đề của biểu đồ để chọn và sau đó nhập tiêu đề mới. Tiêu đề thường ở đầu cửa sổ của biểu đồ.

Lời khuyên

Biểu đồ có thể được sao chép và dán vào các chương trình Microsoft Office khác như Word hay PowerPoint.

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive

Nếu thường sử dụng Microsoft Office Excel để chia sẻ với đồng nghiệp, bạn bè thì có lẽ sẽ có trường hợp bạn muốn gửi file Excel dưới dạng PDF.

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo bảng tính này, đó chính là tính

Hướng dẫn sử dụng Excel Online miễn phí trên máy tính

Với những phần mềm trực tuyến này thì người dùng không cần phải cài đặt vẫn có thể sử dụng dễ dàng trên máy tính, ngoài ra bạn có thể tải lên những file Excel đã làm trước đó để thực hiện chỉnh sửa trực tuyến và lưu trữ vào OneDrive.

Cách xem tạm thời file Excel khi làm việc chung

Excel có chế độ xem file tạm thời trong khi người khác đang thao tác trong bảng dữ liệu, giúp dễ dàng theo dõi nội dung gốc ngay cả khi ai đó đang thay đổi bảng tính. Đây là những hướng dẫn giúp bạn sử dụng tính năng này.

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....