Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Chụp ảnh màn hình trên hệ điều hành Windows không phải là việc khó khăn. Nếu bạn muốn chụp ảnh toàn bộ màn hình máy tính, bạn chỉ cần bấm phím 'Print Screen' (Chụp ảnh Màn hình) hoặc phím PrtSc (thường nằm tại hàng đầu của phím chức năng trên bàn phím thông thường), và sau đó dán ảnh chụp đã được sao lưu. 

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong việc sử dụng phím 'Print Screen' (Chụp ảnh Màn hình) bên dưới ↓.

độ phân giải trên màn hình máy tính của bạn.

Phím ⎙ PrtScr có thể được viết dưới dạng 'PrtScn', 'Prnt Scrn', 'Print Scr', hoặc tương tự. Trên hầu hết mọi bàn phím, phím này thường nằm ở giữa phím F12 và Scroll ⇩. Trên bàn phím máy tính xách tay, có thể bạn sẽ phải ấn Fn hoặc nút 'Function' (Chức năng) để sử dụng 'Print Screen' (Chụp ảnh Màn hình). [1][/sup]

Bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc ảnh màn hình đã được chụp.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows
Bước 2:
[2][/sup]
Bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc ảnh màn hình đã được chụp.
Bước 3:
[3][/sup]
Trong Windows Vista và 7, bấm vào nút Start (Khởi động), chọn All Programs (Mọi Chương trình), và Accessories (Chương trình Phụ trợ). Chọn Snipping Tool từ danh sách.
Trong Windows 8, chỉ cần bắt đầu bằng cách nhập vào chữ “snipping tool” khi đang trong màn hình Start (Khởi động) và lựa chọn nó từ kết quả Search (Tìm kiếm).
Bước 2:
phần mềm miễn phí tương tự.
Đối với người sử dụng Microsoft OneNote, nhấn phím ⌘ Win+S sẽ hiển thị tùy chọn chụp ảnh màn hình theo hình chữ nhật và nó sẽ xuất hiện dưới dạng một bức ảnh trong OneNote. Phương pháp này cũng có thể được dùng cho Windows XP, mặc dù nó không có sẵn công cụ Snipping Tool.

Cảnh báo

Ảnh chụp màn hình không hiển thị nội dung đang được trình chiếu trong Windows Media Player.
Ảnh chụp màn hình sẽ không hiển thị hình ảnh của con trỏ chuột.
Nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu nếu bạn gửi email cho họ kèm theo tập tin dung lượng lớn. Bạn nên nhớ cắt bớt ảnh và chuyển đổi định dạng.
Lưu ảnh chụp màn hình dưới một vài định dạng tập tin (như bitmaps) sẽ khiến tập tin có dung lượng khá lớn. Vì lý do này, tốt nhất là bạn nê sử dụng định dạng PNG.

Nguồn và Trích dẫn

↑ http://www.take-a-screenshot.org/
↑ http://www.java.com/en/download/faq/screenshot.xml
↑ http://windows.microsoft.com/en-us/windows-8/use-snipping-tool-capture-screen-shots

TIN LIÊN QUAN

Cách chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows 10

Bạn muốn chụp màn hình đăng nhập và màn hình khóa trong Windows nhưng không biết làm thế nào? Hãy đọc bài viết này để biết cách thực hiện nhé!

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

5 cách chụp ảnh màn hình không cần phần mềm trên Windows 10

Trên Windows 10 tồn tại những cách chụp màn hình khác nhau. Mỗi cách đều có những ưu điểm riêng để phù hợp cho những hoàn cảnh nhất định, và bây giờ diễn đàn sẽ giới thiệu đến các bạn những cách chụp ảnh màn hình trên Windows 10 nhé!

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới thiệu.

Hướng dẫn chụp màn hình chứa con trỏ chuột trong Windows

Trong các phiên bản khác nhau của Microsoft Windows, bạn có thể chụp màn hình sử dụng nút prt sc từ bàn phím máy tính. Tuy nhiên, việc chụp màn hình bằng phím này sẽ không hiển thị được con trỏ chuột trong ảnh. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị

Cách mở bàn phím ảo bằng phím tắt, mở On-Screen Keyboard nhanh

Bàn phím máy tính, laptop qua quá trình sử dụng lâu ngày sẽ gặp tình trạng bị lỗi, liệt một số nút nhất định. Lúc này bạn cần mở bàn phím ảo bằng phím tắt để sử dụng thay thế những phím bị lỗi. Để mở On-Screen Keyboard nhanh, người dùng chỉ cần 2

Hẹn giờ chụp màn hình Windows với Auto Screen Capture

Có rất nhiều cách chụp màn hình trên Windows, và tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ chọn từng cách khác nhau. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách hẹn giờ chụp màn hình tự động sau một khoảng thời gian cụ thể.

9 cách chụp màn hình máy tính đơn giản và thông dụng nhất

Cách thực hiện trên máy tính cũng khá đơn giản, đặc biệt trên Windows 10 cung cấp khá nhiều cách phục vụ cho việc chụp màn hình máy tính. Bạn có thể chụp bằng phím PrtSc tích hợp sẵn trên bàn phím, chụp bằng tổ hợp phím tắt hoặc những công cụ hỗ

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Trải nghiệm thao tác điều hướng của iPhone X trên các thiết bị đời cũ

Về cơ bản, tinh chỉnh HomeGesture sẽ thay thế hoàn toàn cách bạn điều hướng hoạt động trên thiết bị đời cũ tương tự như trên iPhone X, có thể kể đến như mở Control Center từ góc trên bên phải màn hình, vuốt lên để mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa phím bấm Bixby trên smartphone Samsung

Bixby được giới thiệu lần đầu trên thế hệ Galaxy S8 và tích hợp hẳn phím bấm vật lý cho trợ lý ảo này, giúp người dùng có thể ra lệnh để thực hiện nhanh một số tác vụ cần thiết, tuy nhiên người dùng không thể vô hiệu

Cách tạo mọi bài hát yêu thích làm nhạc chuông, làm 100% trên iPhone

Đổi nhạc chuông là việc mà người dùng iPhone nào cũng muốn, nhưng để làm được thì không dễ dàng như trên các nền tảng khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá nhanh smartband Razer Nabu

Trang web xuất nhập khẩu Zauba (Ấn Độ) tiếp tục để lộ thêm một thiết bị mới của Samsung. Đây được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu tablet giá rẻ Galaxy Tab 3 Lite.