Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Face Unlock trên Huawei Nova 2i

Huawei vừa mới ra mắt tính năng Face Unlock – Nhận diện mở khóa gương mặt cho dòng điện thoại Nova 2i. Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cập nhật tính năng mới nhất này!

Mở khóa bằng vân tay đã trở nên quá quen thuộc trong những năm vừa qua. Hình thức mở khóa này nhận diện rất nhanh và bảo mật nhưng cũng gặp rất nhiều hạn chế như không thể nhận diện tốt nếu tay ra mồ hôi hoặc nếu mang bao tay thì không thể nào nhận diện.

Với hình thức nhận diện bằng gương mặt mở khóa đang là hình thức mà các nhà sản xuất điện thoại đang hướng tới. Công nghệ này sẽ là một sự lựa chọn đáng cho người dùng thay thế hoặc sử dụng song hành cùng nhận diện vân tay.

Mới đây, Huawei đã nhanh chóng bắt kịp xu thế và đưa tính năng này lên sản phẩm Nova 2i. Do đó, các bạn đang sử dụng Nova 2i hãy làm theo các bước sau đây để cập nhật tính năng Face Unlock và sử dụng tính năng này cho chiếc điện thoại của mình.

1. Cập nhật tính năng Face Unlock cho Nova 2i

Đầu tiên, bạn phải tiến hành cập nhật phiên bản mới nhất của Huawei bằng cách vào Cài đặt > Cập nhật hệ thống > Menu (góc trên bên phải) > Tải về gói đầy đủ mới nhất.

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Face Unlock trên Huawei Nova 2i
Sau khi updata, bạn vào cài đặt sẽ thấy mục “Mở khóa bằng khuôn mặt” mới được cập nhật vào.
 

2. Thiết lập và sử dụng Face Unlock

Lần đầu vào tính năng “Mở khóa bằng gương mặt”, thiết bị sẽ hỏi bạn phương thức bảo mật phụ là “Mã pin hay mật khẩu” để sử dụng thay thế nếu Face Unlock không nhận diện được.

Sau đó tiến hành ghi nhận gương mặt cho Nova 2i, quá trình nhận diện gương mặt diễn ra rất nhanh chóng.

Ở trong phần thiết lập Face Unlock có thêm tùy chọn “Thông báo màn hình khóa thông minh”, tính năng này sẽ ẩn hết các thông báo trên màn hình khóa nếu nhận diện được không phải là khuôn mặt chủ sở hữu.
Tính năng này qua thử nghiệm hoạt động rất nhanh và chính xác. Có thể nói Huawei đã rất nhanh chóng trong việc cập nhật xu hướng mới cho sản phẩm Nova 2i của mình. Các bạn đang sử dụng Nova 2i hãy nhanh chóng cập nhật và trải nghiệm tính năng này nhé!
VuBeu
Theo: Genk

TIN LIÊN QUAN

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

Vẽ bằng ánh sáng dễ dàng cùng Huawei Nova 2i

Về mặt kỹ thuật, tất cả các máy ảnh đều có thể thực hiện loại ảnh này, với điều kiện nó có đủ một khoảng thời gian 'mở & đóng' màn trập là thời gian đủ để bạn vẽ.

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

Google âm thầm gỡ bỏ tính năng NFC Smart Unlock trên thiết bị Android

Google đã ngưng hỗ trợ NFC Smart Unlock - tính năng cho phép người dùng mở khóa điện thoại Android với các thiết bị thông minh NFC.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Slide to Unlock trên iOS 10

iOS 10 được tích hợp thêm nhiều tính năng mới và thú vị ngay trên bản thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên điểm hạn chế trên iOS 10 là việc loại bỏ màn hình khóa truyền thống 'Slide to Unlock' khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu với cách mở khóa mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).