Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify

Spotify, một trong những ứng dụng nghe nhạc được sử dụng phổ biến hàng đầu trên thế giới vừa cập bến thị trường Việt Nam trong hôm nay. Và cũng nhân dịp này, TCN sẽ giới thiệu qua cho các bạn những tính năng nổi bật cũng như một vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify.
Những tính năng nổi bật và vài thao tác cơ bản cần biết khi sử dụng Spotify
Spotify có khoảng 30 triệu người dùng trả phí và gần 90 triệu người dùng miễn phí, với con số này đã giúp ch Spotify trở thành ứng dụng nghe nhạc có số lượng người dùng đông đảo nhất so với nền tảng ứng dụng khác.
Dưới đây là một số tính năng cơ bản khi sử dụng Spotify mà các bạn nên biết qua.

Những cách để tìm kiếm một bài hát

  • Search for a song: Đây chính là sự lựa chọn cơ bản nhất khi mà bạn muốn tìm kiếm bất kỳ một bài hát nào đó thông qua việc gõ tên vào khung tìm kiếm.
  • Find a playlist: Tính năng này chủ yếu là để tìm danh sách bài hát nào đó do người dùng tạo và đăng tải lên hệ thống, thông qua những từ khóa nhất định mà bạn gõ.
  • Play a 'radio' station: tính năng này của Spotify mang đến cho người dùng những lựa chọn khá giống với của Pandora. Người dùng có thể chọn một trong những mục đề nghị có sẵn, chọn thể loại, hoặc bấm vào nút '+' ở phía trên để tự tạo một danh mục riêng, dựa trên một bài hát hoặc nghệ sĩ nào đó. Tuy tính năng này không tốt bằng của Pandora nhưng khá hữu ích khi mà bạn không biết phải lựa chọn bài nào trong danh sách để nghe.
  • Browse: Nếu như bạn một đắm chìm trong thế giới âm nhạc, hay muốn âm nhạc tự tìm đến bạn thì hãy thử qua tính năng này. Những danh mục nằm ở phía đầu chính là các danh sách bài hát mà Spotify đề xuất dựa theo sở thích nghe nhạc của người dùng.

Xây dựng thư viện nhạc

Danh mục cuối cùng nằm trong Thư Viện Nhạc của bạn chính là nơi để bạn lưu trữ và quản lý tất cả các bài hát mà bạn sưu tầm thông qua Spotify. Để tạo một danh sách bài hát, bạn có 2 cách:
  • Bấm vào nút tùy chọn (hình tròn với 3 dấu chấm) bên cạnh bài hát và sau đó chọn 'Add to playlist'. Bạn có thể thêm vào một danh sách có sẵn hoặc tạo hẳn một danh sách mới tùy ý.
  • Truy cập vào mục Playlists trong Your Music, bấm vào nút Edit ở phía góc, sau khi xuất hiện phím '+' thì bấm vào đấy thể tiến hành thêm nhạc vào danh sách.
Còn đối với các danh mục như Songs, Albums và Artists, bạn cần phải 'lưu' nhạc lại. Để làm điều đó, bấm vào nút tùy chọn (hình tròn với 3 dấu chấm) bên cạnh bất kỳ bài hát nào để lựa chọn. Sau khi thực hiện, bài hát ấy sẽ xuất hiện trong các danh mục theo đúng như thông tin được đính kèm theo bài hát ấy.

Những tính năng mà người dùng hay bỏ lỡ

  • Tải nhạc về điện thoại: Tính năng này khá hữu dụng những khi mà bạn không kết nối mạng, hay không muốn tốn dung lượng mạng khi đi xa chẳng hạn. Để tải nhạc, hãy vào mục Your Library. Ở phía đầu của bất kỳ bài hát, danh sách nhạc hay album, hãy kích hoạt dòng 'Available Offline'. Lưu ý là hãy kết nối bằng Wi-fi và kết nối với sạc nhé, vì giai đoạn này sẽ tiêu tốn pin cũng như dung lượng khá nhiều đấy. Tính năng tải nhạc chỉ có cho người dùng Premium
  • Thêm bài hát vào danh sách phát: Bạn có thể lên danh sách các bài hát sẽ phát tiếp theo bằng cách bấm vào nút tùy chọn (hình tròn với 3 dấu chấm) và chọn vào mục 'Add to Up Next'. Để xem danh sách phát, hãy chuyển để mục Now Playing.
  • Theo dõi một nghệ sĩ nào đó: Tính năng này chủ yếu dùng để nhân thông báo khi mà nghệ sĩ bạn yêu thích tung ra bài hát mới hoặc cập nhật vào Spotify lần đầu tiên. Bạn chỉ việc truy cập đến trang của nghệ sĩ đó và bấm 'Follow' ở phía trên cùng là được.
  • Một hướng hoàn toàn mới để khám phá các bài hát mới: đây chính là tính năng Related Artists (Các nghệ sĩ liên quan) xuất hiện ở trang của các nghệ sĩ. Dựa trên các bài hát phổ biến, bạn sẽ thấy một danh mục nhỏ với một danh sách các nghệ sĩ có phong cách tương đồng. Truy cập vào đấy sẽ đưa bạn đến một danh sách hoàn chỉnh các bài hát của nghệ sĩ đấy.
  • Ý nghĩa phía sau lời bài hát: nhờ vào tính năng này, người dùng sẽ có thể tìm hiểu được ý nghĩa nằm phía sau từng câu chữ trong một bài hát mà không cần phải nhờ đến Google. Tại màn hình Now Playing, bạn chỉ việc vuốt xuống từ phía ảnh của album là được.

Một vài tùy chỉnh mà bạn nên thay đổi

  • Nghe trực tuyến và chất lượng tải về: đây là một trong những yếu tố bạn cần phải lưu ý hàng đầu, vì nếu sử dụng dung lượng mạng di động mà bạn lại nghe nhạc trực tuyến ở chất lượng cao thì dữ liệu tiêu tốn sẽ khá là chua chát đấy. Hãy chuyển về mức độ Normal, và đừng nên chọn vào Extreme trừ khi bạn đang kết nối bằng Wifi.
  • Chế độ ngoại tuyến: chế độ này khá hữu dụng khi mà bạn có thể kết nối mạng nhưng không muốn dùng đến, điển hình là vào thời điểm cuối tháng khi mà lưu lượng data đã gần hết. Kích hoạt chế độ này thì Spotify sẽ chỉ phát những bài nhạc mà bạn đã tải về từ trước.
  • Loại bỏ thời gian trống giữa những bài hát: nhờ vào tính năng này, bạn sẽ có thể bỏ qua được những khoảng im lặng khó chịu khi hệ thống chuyển tiếp bài hát khác, giúp tạo độ liền mạch cho người nghe.
  • Spotify đã cho phép download và sử dụng tại thị trường Việt Nam vào tối qua với giá gói Premium là 59.000 VND/tháng và dùng thử miễn phí 1 tháng.
Nguồn: CNet

TIN LIÊN QUAN

Nghe nhạc Spotify miễn phí: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ miễn phí trên Spotify

Spotify là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên để sử dụng dịch vụ của Spotify mà không phải trả phí hàng tháng, bạn sẽ phải chấp nhận một số giới hạn và quảng cáo.

Chia sẻ cách nghe nhạc chung trên Spotify cùng bạn bè cực đơn giản

Nghe nhạc chung trên Spotify là một tính năng vô cùng hay dành cho những người sử dụng gói Spotify Premium. Vậy cách nghe nhạc chung trên Spotify thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này của chúng tôi nhé. Chia sẻ cách nghe nhạc chung trên

Download Spotify Premium apk phiên bản mới nhất 2023

Spotify premium apk là ứng dụng dành cho người đam mê âm nhạc, yêu thích nghe nhạc độc quyền của các nghệ sĩ lớn trên toàn cầu. HÃy cùng trangcongnghe.vn tải Spotify APK miễn phí qua bài viết dưới đây.

Ứng dụng spotify premium apk 2023 hoạt động thế nào

Mọi thứ đều cập nhật trên Android 2023 với việc tải xuống phiên bản Spotify Premium APK 2023.

Tổng hợp toàn bộ hệ thống phím tắt sử để dụng Spotify trên PC

Một điều khá thú vị trong cách thiết kế của Spotify chính là với những thao tác từ phím tắt trên bàn phím, người dùng đã có thể sử dụng được toàn bộ chức năng vốn của của Spotify rồi.

Đây là cách bật lời bài hát trên ứng dụng Spotify

Tính năng bật lời bài hát trong ứng dụng Spotify hiện chỉ có sẵn với các bài hát tiếng Anh, trong khi phần lớn bài hát Việt vẫn chưa được hỗ trợ tính năng này. Dù vậy, đây vẫn là tính năng rất hay nhằm giúp người dùng có thể biết rõ lời nhạc cũng

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực tuyến, không bị ảnh hưởng bởi

THỦ THUẬT HAY

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Ccleaner Professional là gì? CCleaner có ‘Đáng’ được sử dụng?

CCleaner của Piriform đã tồn tại hơn 19 năm nay (phát hành vào tháng 9 năm 2003). Đây là một công cụ dọn dẹp PC phổ biến có rất nhiều tính năng miễn phí. Ngoài ra, nó có một phiên bản trả phí có tên CCleaner

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang