3 bước để tăng tốc độ khởi động máy tính trên Windows 10

Windows 10 đã được tối ưu về tốc độ khởi động, nhưng bạn hoàn toàn có thể tăng tốc độ khởi động hơn nữa với các thủ thuật dưới đây.

3 bước để tăng tốc độ khởi động máy tính trên Windows 10
Windows 10 đã được tối ưu về nhiều phương diện, cả về tốc độ xử lý và tốc độ khởi động máy. Tuy nhiên, tốc độ khởi động mặc định trên Windows 10 vẫn chưa là nhanh nhất. Nếu bạn muốn tốc độ khởi động máy tính trên Windows 10 được nhanh hơn thì hãy làm theo các bước dưới đây để tăng tốc độ khởi động nhé.

1. Bật tính năng tăng tốc khởi động trên Windows 10 (Turn On Fast Startup)

Chắc hẳn nhiều người dùng Windows 10 không biết rằng trên Windows 10 có một tính năng tăng tốc khởi động dựa trên chế độ ngủ đông (Hibernate) và quá trình tắt máy (Shutdown) giúp cho quá trình khởi động trở nên nhanh hơn so với mặc định.

Tính năng đó có tên Fast Startup, là một trong những tính năng được tích hợp từ Windows 8 tới nay. Để kích hoạt tính năng này bạn hãy Chọn phải chuột vào biểu tượng pin ở góc phía dưới bên phải màn hình và chọn “Power Options” > Chọn “Choose what the power buttons do” > Chọn “Change settings that are currently unavailable” > Chọn “Turn on fast startup (recommend)” > Sau đó chọn “Save changes” để lưu lại thay đổi.

Lưu ý:

- Nếu không thể tích chọn tính năng này, bạn hãy mở CMD với quyền Administrator rồi nhập powercfg /hibernate on, sau đó nhấn Enter.

- Có một số thiết bị sẽ gặp lỗi màn hình đen khi khởi động. Nếu bạn đang dùng ổ cứng HDD thì hãy sử dụng, nếu gặp lỗi như trên thì tắt chức năng này.

2. Tắt bớt các ứng dụng khởi động cùng Windows 10

Các ứng dụng khởi động cùng Windows cũng chính là nguyên nhân khiến Windows 10 trở nên chậm chạm hơn khi khởi động. Chúng ta có thể tắt các phần mềm không cần thiết đi để quá trình khởi động trên Windows 10 được nhanh hơn.
Để tắt các ứng dụng này các bạn vào “Task Manager” bằng cách Ấn phải chuột vào thanh taskbar và chọn “Task Manager” hoặc ấn tổ hợp phím “Ctrl + Alt + Delete” để vào Task Manager.
Sau đó chuyển sang tab “Startup” > Chọn phải chuột vào các ứng dụng không cần thiết và chọn “Disable”. Khởi động lại để thay đổi có hiệu lực.

3. Nâng thiết bị phần cứng: Nâng cấp RAM hoặc ổ cứng SSD

Với Windows 10 thì việc sỡ hữu 4GB RAM trở lên là tốt nhất. Còn ổ SSD sẽ giúp cho máy tính của bạn khởi động rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với ổ HHD mà hầu hết các thiết bị máy tính đang sở hữu.
Trên đây là những cách tăng tốc khởi động máy tính hiệu quả nhất trên Windows 10. Mong rằng thủ thuật trên sẽ có ích cho bạn, chúc bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình nhé!
VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Ba nguyên tắc chính giúp laptop khởi động nhanh hơn trên Windows 10

Windows 10 có khá nhiều ứng dụng chạy ngầm và khởi động cùng hệ thống, nên đôi khi làm chậm thiết bị của bạn. Và hôm nay, TCN đã tổng hợp lại cho bạn ba nguyên tắc chính để khắc phục vấn đề này.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Bạn có những thư mục quan trọng và muốn ẩn thư mục đó khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Khám phá chế độ Safe Mode trên màn hình Login Windows 10

Khởi động Windows 10 của bạn để truy cập màn hình đăng nhập, trường hợp Windows 10 khởi động chậm, muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều thủ thuật giúp khởi động Windows 10 nhanh tiết kiệm thời gian.

Cách sao lưu và khôi phục driver trên Windows 11

Bạn muốn sao lưu và khôi phục driver máy tính trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện với những giải pháp khác nhau.

Cách tắt thông báo yêu cầu khởi động lại Windows 10 sau khi update

Sau khi Microsoft tự động cài đặt bản cập nhật, người dùng sẽ thấy thông báo yêu cầu khởi động lại thiết bị. Nhưng nếu bạn đang vội cần làm việc ngay mà các thông báo này cứ liên tục xuất hiện thì khá khó chịu. Bài viết dưới đây, TCN sẽ hướng dẫn

Hướng dẫn kích hoạt/vô hiệu hóa chế độ Hibernate trên Windows 10

Chế độ Hibernate hay còn gọi là chế độ ngủ đông là tính năng hữu ích trên Windows 10. Chế độ ngủ đông không được bật mặc định, vậy làm sao để bật Hibernate hay kích hoạt chế độ ngủ đông trên Windows 10?

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan