Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Nếu thường xuyên phải xuất file PDF trên Microsoft Word, thì đây là cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết nhằm tối ưu dung lượng tốt nhất.
Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất ra từ công cụ này, nên người dùng sẽ phải học cách giảm dung lượng file xuất ra để đảm bảo gửi mail hay lưu trữ nhanh hơn.
Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết
Giảm dung lượng file PDF khi xuất từ Microsoft Word là điều cần thiết nhằm giúp tiết kiệm không gian lưu trữ.
Để giảm dung lượng file PDF xuất ra từ Microsoft Word, đầu tiên bạn hãy mở file văn bản đơn thuần trên Word, chọn Menu File > Export để vào giao diện xuất file > nhấn chọn nút Create PDF/XPS.
Nhấn nút Create PDF/XPS để tạo file PDF.
Lúc này một hộp thoại xuất file PDF sẽ hiện ra cho phép người dùng chọn nơi lưu file, đặt tên file cũng như tùy chỉnh định dạng PDF trước khi xuất file. Mặc định file PDF được tạo ra sẽ ở chuẩn “Standard” phù hợp để in nhưng sẽ có dung lượng file cao hơn, do đó nếu nhu cầu chỉ để gửi mail và xem file Online thì bạn có thể nhấn chọn vào “Minimum size” để giảm dung lượng file xuất ra.
Chọn Minimum size để giảm dung lượng file PDF.
Như vậy, quá trình giảm dung lượng file PDF xuất ra từ Microsoft Word đã hoàn tất, chắc chắn rằng file PDF được tạo ra theo cách trên sẽ có dung lượng nhỏ gọn hơn so với file PDF mà bạn tạo ra theo cách thông thường.
Ngoài ra có một mẹo khác để giảm dung lượng file PDF là bạn hãy chọn các phông chữ như Times New Roman, Arial, Helvetica hay các phông chữ phổ biến khác để tránh việc người nhận phải tải phông chữ mới để đọc file. Chúc bạn thực hiện thành công.
Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Cắt nhỏ file PDF ra nhiều phần bằng phần mềm thông dụng Foxit Reader

Cách cắt file PDF, chia nhỏ file PDF chi tiết giúp bạn giảm dung lượng file PDF, lấy phần cần thiết để gửi qua email hay chia sẻ với bạn bè.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn là chuyển file PDF thành file

Làm cách nào để chuyển dổi tài liệu Word sang file hình ảnh?

Khi bạn cần đọc một tập tài liệu nào đó dưới dạng file Word trên điện thoại, một số máy sẽ không hỗ trợ việc đọc cho định sạng này. Vậy nên việc bạn cần làm là chuyển đổi chúng sang dạng hình ảnh JPG.

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

Hướng dẫn cách chỉnh sửa file PDF bằng Word và chuyển đổi sang các định dạng khác

Dân trí Hẳn không ít lần bạn đọc có nhu cầu chuyển đổi văn bản từ định dạng PDF sang Word để có thể dễ dàng chỉnh sửa và trích dẫn nội dung. Phần mềm chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều ...

THỦ THUẬT HAY

Share Acc VIP HDOnline.vn, chia sẻ tài khoản HDONline.vn VIP

Đã từ lâu, HDOnline nổi lên là một trong những kho phim khổng lồ với nhiều thể loại đặc sắc khác nhau cùng chất lượng của các bộ phim luôn là HD hoặc Full HD.

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được

Sử dụng Google Drive một cách hiệu quả mà bạn chưa biết

Ngoài việc có thể sử dụng để tạo văn bản (Docs), bảng tính (sheets) hay mọi người còn gọi là excel, slides thì tôi còn dùng nó để lưu trữ các file làm việc quan trọng, hình ảnh, clip v.v... để khi cần thiết có thể truy

Cách tạo một máy ảo Windows 10 với VMware Player và VirtualBox

Việc có một máy ảo trong tầm tay có thể hữu ích cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như kiểm tra phần mềm hoặc các chỉnh sửa trong môi trường sandbox tách biệt với hệ điều hành chính của bạn.

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi