Hướng dẫn cách lưu ảnh WebP thành PNG/JPG trên trình duyệt Chrome

Ở thời điểm hiện tại, không ít trang web tại Việt Nam và nước ngoài sử dụng định dạng WebP để lưu trữ hình ảnh, điều này dẫn đến không ít khó khăn cho người dùng có nhu cầu lưu ảnh offline tại đây. Bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn đọc cách để lưu ảnh WebP thành PNG/JPG trên trình duyệt Chrome (Chromium).

Hướng dẫn cách lưu ảnh WebP thành PNG/JPG trên trình duyệt Chrome

Vậy WebP là gì?

WebP là một định dạng ảnh mới do chính Google phát triển với ưu điểm là khả năng tối ưu dung lượng hình ảnh đáng kể so với PNG và JPG/JPEG mà không làm giảm chất lượng.
WebP hiện tại được sử dụng rộng rãi trên nhiều diễn đàn và trang web như tinhte.vn, eBay, NetFlix, và các dịch vụ của Google,… Trong đó, các trình duyệt trên nền tảng Chromium (Chrome, Yandex, Opera, …) là những trình duyệt duy nhất hỗ trợ định dạng ảnh này.

Các bước lưu ảnh WebP thành PNG

Có nhiều cách để người dùng có thể tải ảnh WebP theo định dạng PNG/JPG. Trong đó, cách 1 dưới đây là phương pháp đơn giản mà không cần phải sử dụng phần mềm can thiệp.

Bước 1: Truy cập vào trang web chứa hình ảnh bạn muốn tải xuống.

Bước 2: Bấm chuột phải vào bức ảnh → Open image in new tab (Mở hình ảnh trong tab mới).

Bước 3: Loại bỏ hậu tố -rw của URL ảnh trên thanh địa chỉ → Enter để load lại ảnh.

Bước 4: Bây giờ bạn có thể tải ảnh về trong định dạng PNG bằng cách Chuột phải vào ảnh → Save image as (Lưu hình ảnh thành).
Cách 2 - Sử dụng Save image as Type. Tiện ích mở rộng có khả năng chuyển đổi ảnh của định dạng bất kỳ thành PNG, JPG hay WebP.
Bước 1: Truy cập vào link này để tải Save image as Type cho Chrome/Cốc Cốc/Yandex.
Bước 2: Sau khi cài đặt, bạn có thể bấm chuột phải vào bất kì hình ảnh nào ở bất kì trang Web nào và chọn định dạng ảnh mình muốn lưu.
Bước 3: Điền tên và chọn vị trí lưu cho file ảnh.
Trên đây là 2 cách đơn giản và dễ dàng nhất để lưu ảnh WebP thành PNG/JPG trên trình duyệt Chromium. Nếu có bất kì vấn đề nào trong quá trình thực hiện bạn đọc có thể để lại comment bên dưới, mình sẽ hỗ trợ hết sức có thể.
Dũng

TIN LIÊN QUAN

Cách lưu hình ảnh định dạng .WEBP sang JPG/PNG trên Google Chrome

Hình ảnh đóng một vai trò đáng kể trong thời gian tải của một trang web và vì thế chúng phải được tối ưu hóa cho việc hiển thị trên web kể cả có bị cắt giảm về chất lượng hình ảnh.

Hướng dẫn kích hoạt Bing AI trên trình duyệt Chrome và Firefox đơn giản

Hiện tại thị trường Việt Nam Bing AI (Bing Chat) chưa được kích hoạt sử dụng trên trình duyệt vì vậy chúng ta cần phải cài đặt một số Plugin trên trình duyệt để có thể sử dụng đầy đủ chức năng.

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có trên Cửa hàng Google Play và Cửa hàng Samsung Galaxy với tính năng chống theo dõi và phát hiện lừa đảo. Phiên bản này cũng đi kèm với nhiều chỉnh sửa và sửa lỗi nhỏ khác nhau và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào

Mẹo chặn quảng cáo trên điện thoại đơn giản nhất 2023

Cách chặn quảng cáo trên điện thoại cực kỳ đơn giản này sẽ giúp bạn hết khó chịu mỗi khi dùng điện thoại.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

Cách đăng nhập Gmail trên điện thoại Android và IOS mới nhất

Đăng nhập Gmail trên điện thoại để quản lý hòm thư của mình thuận tiện hơn. Gmail trên điện thoại cũng sở hữu đầy đủ tính năng như trên máy tính, giúp bạn có thể check mail mọi lúc mọi nơi, vô cùng tiện lợi. Về cơ bản cách thức đăng nhập Gmail trên

Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt GreenTuber Chặn Quảng Cáo Khi Xem Video Trên YouTube

GreenTuber Chặn Quảng Cáo khi xem video là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí, giúp chặn quảng cáo khi xem video trên YouTube. Để sử dụng tiện ích này, bạn cần tải và cài đặt nó trên trình duyệt của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ

Bỏ túi ngay các tips quản lý nhiều tài khoản Google cực kỳ hiệu quả

Trong thời đại công nghệ thông tin, việc sử dụng nhiều tài khoản Google để phục vụ cho mục đích cá nhân, công việc hoặc dùng làm email dự phòng ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc quản lý đa tài khoản trên các trình duyệt web và các thiết

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.