Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.
Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows
Lưu ý:
  • Đây là tổng hợp những cách có thể khắc phục được với những máy có cấu hình đủ khả năng sử dụng Windows 10. Nếu những máy có cấu hình thấp, bạn nên cân nhắc việc sử dụng Windows 7.
Đây là một số phương pháp tại thời điểm này, các bạn có thể sử dụng để tối ưu hệ thống.

Việc đầu tiên cần làm nếu bạn thấy thiết bị của mình trở nên chậm đi:

Bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để mở hộp thoại quản lý Task Manager. Ở mục Disk trong tab Processes, nếu hiện 100% thì chắc chắn máy tính của bạn đang gặp một số vấn đề làm ảnh hưởng đến hiệu suất.

1. Tiến hành diệt Virus trên thiết bị của bạn

Đầu tiên bạn phải xác định rằng phần mềm diệt Virus có đang hoạt động và làm chậm máy hay không? Trong một số trường hợp, Windows Defender trên Windows 10 hoạt động ngầm và làm ảnh hưởng đến hiệu suất. Trường hợp thứ hai có thể là do Virus, hãy chạy công cụ Malwarebytes Anti-Malware để quét ổ đĩa hệ thống.

2. Tắt service Superfetch Service

Đa số người dùng Windows 10 và Windows 8.1 đều tắt các service không cần thiết để khắc phục lỗi Full Disk và CPU.
  • Superfetch Service
Bước 1: Ở thanh tìm kiếm gõ service, sau đó chọn kết quả đầu tiên hiện ra như hình dưới:
Bước 2: Tìm và disable service Superfetch. Click Stop, chọn Disable sau đó click Apply.
Cách làm nhanh: Bạn có thể mở CMD (Command Prompt) với quyền Administrator, sau đó gõ net.exe stop superfetch.

3. Tắt service Windows Search

Làm tương tự các bước trên cho service Windows Search như hình dưới:

4. Tắt chế độ theo dõi trên Windows 10

Một tính năng mà người dùng có thể vô hiệu hóa vì lý do riêng tư và nó cũng là một nguyên nhân khiến full disk trên Windows 10 sử dụng ổ cứng HDD.
Cách khắc phục:
Mở CMD với quyền Administrator, sau đó nhập lần lượt hai lệnh dưới:
  • sc config 'DiagTrack' start= disabled
  • sc stop 'DiagTrack'

5. Hướng dẫn tắt Windows Defender.

Windows Defender là một chương trình bảo mật, ngăn chặn virus khá hữu ích được tích hợp sẵn trên các phiên bản Windows 8.1/10. Tuy nhiên, tính năng này cũng gây trắc trở cho người dùng khi đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên lỗi full disk.
Cách khắc phục:
  • Để tắt Windows Defender, bạn vào Start Menu tìm theo từ khóa gpedit hoặc vào Run (Windows + R) gõ gpedit.msc để mở Group Policy
  • Trên cửa sổ Local Group Policy Editor bạn tìm đến tệp Turn off Windows Denfender chứa trong thư mục Windows Defender theo đường dẫn
Mã:
Computer Configuration/Administrative Templates/Windows Components/Windows Defender
Hy vọng những phương pháp trên sẽ phần nào khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên thiết bị của bạn. Nếu bạn có những cách khắc phục tốt hơn, vui lòng comment để mình bổ sung nhé. Chân thành cám ơn!
Ngô Viết Hùng- Via Makeuseof

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục lỗi 100% disk trên Windows 10 Creator Updates đơn giản

Theo như đánh giá người dùng ở các diễn đàn IT hiện nay, phiên bản Windows 10 Creator Updates version 1703 đã có nhiều tính năng tốt hơn, tuy nhiên lại bị lỗi full disk. Khiến cho máy tính cấu hình thấp khi cài, cảm giác hoạt động rất chậm.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

Cách khắc phục lỗi 100% Disk trên Windows 10

Khi chúng ta đang dùng máy tính sử dụng hệ điều hành windows 10 thì máy đột nhiên chậm lại, rất nóng máy, kiểm tra Task Manager thì thấy rằng Disk 100%

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Disk Cleaning Tool: Công cụ giúp giải phóng bộ nhớ trên Windows 10

Không chỉ bổ sung tính năng cho phép người dùng xem những dữ liệu mà hệ điều hành Windows 10 thu thập và gửi về cơ sở dữ liệu của Microsoft, phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update còn được bổ sung công cụ Disk Cleaning Tool, cho phép giải

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn công cụ tắt nhanh chỉ với vào

THỦ THUẬT HAY

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách nạp thẻ cào điện thoại siêu nhanh chỉ trong “một nốt nhạc”

Card Scan là ứng dụng giúp bạn có thể nạp thẻ bằng cách dùng camera để quét một cách đơn giản, nhanh chóng và chính xác. Bạn có thể tải về tại đây: Tải về...

Hướng dẫn kiểm tra thông tin tài khoản bằng ứng dụng của nhà mạng

Các dịch vụ này tùy vào khả năng của nhà mạng cũng như chế độ đãi ngộ với khách hàng khác nhau thì sẽ khác nhau. Xét về mặt tổng thể, cả ba ứng dụng này đều có cách thức sử dụng và

Tối ưu hóa các thao tác trên iPhone chưa bao giờ đơn giản như thế

Hôm trước mình đã giới thiệu với các bạn một cách giúp tối ưu hoá mọi thao tác trên iPhone trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Hôm nay, mình tiếp tục chia sẻ với các bạn một ứng dụng khác còn tốt hơn cả cách cũ...

Cách kiểm tra mực máy in Brother chính hãng

Mực máy in cũng có hàng giả và hàng thật, việc phân biệt mực máy in là rất quan trọng. Với những ai đang sử dụng máy in Brother cần phải biết cách để kiểm tra mực máy in Brother có phải hàng chính hãng hay không, vì nó

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Nên mua điện thoại Samsung nào 2021?

Samsung là một trong những thương hiệu danh tiếng có uy tín, có vị thế rất vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Samsung rất được yêu thích và tin dùng trong suốt nhiều năm qua, với nhiều