Cách mang 5 tính năng trên Android Oreo cho mọi smartphone sử dụng nền tảng của Google

Trong bài viết, xin chia sẻ cho các bạn cách để có thể mang 5 tính năng trên Android Oreo cho mọi smartphone sử dụng nền tảng của Google.
Cách mang 5 tính năng trên Android Oreo cho mọi smartphone sử dụng nền tảng của Google
Mặc dù đã ở được giới thiệu khá lâu, Android 8.0 Oreo vẫn chỉ có mặt trên hơn 1% thiết bị đang hoạt động trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa là hầu như mọi người đều đang không được trải nghiệm những tính năng mới mà Google tích hợp trên phiên bản Android Oreo.
Thật may cho tất cả chúng ta vì Android là nền tảng mở nên các nhà phát triển có thể tự do hơn trong việc đưa một số tính năng của phiên bản mới nhất của hệ thống vào các thiết bị cũ. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ tới các bạn cách để làm thế nào tận hưởng 5 tính năng tốt nhất của Oreo trên bất kỳ smartphone Android nào.

Chế độ PiP

Chế độ Picture in Picture là một trong những cải tiến được mong đợi nhất của Oreo. Nhờ chức năng này, bạn có thể thưởng thức nội dung đa phương tiện như video hoặc bản đồ trong một cửa sổ nhỏ nổi, trong khi chúng ta tiếp tục sử dụng các ứng dụng khác.
Trong Google Play, có những ứng dụng cho phép bạn mô phỏng tính năng này trên bất kỳ thiết bị di động nào. Float Tube Video Player là một trong những chương trình phổ biến nhất và cho phép bạn xem các video trên YouTube dưới dạng cửa sổ nổi.
Tải về Float Tube Video Player

Trình khởi chạy và hình nền

Có hàng trăm trình khởi chạy khác nhau trên Google Play được thiết kế để mô phỏng trải nghiệm cho điện thoại thông minh như Android Oreo. Vì vậy,  trong trường hợp này mình sẽ để bạn tự lựa chọn theo sở thích.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn mình chia sẻ một lựa chọn thực sự giống những gì trên Android 8.0 Oreo của Pixel 2 cho smartphone Android thì sẽ là Pixel Launcher. Nó được phát triển từ các dev của XDA, với giao diện tương tự như các điện thoại của Google.
Mặt khác, bạn cũng có thể có các hình nền nguyên bản, nhờ ứng dụng 'Wallpapers' của Google, có sẵn miễn phí trên Google Play.
Tải về Pixel Launcher
Tải về Wallpapers

Trì hoãn thông báo

Một trong những tính năng nổi bật trên Android Oreo đã giới thiệu đó là cách quản lý thông báo. Không chỉ cách tổ chức thông báo được cải thiện, mà người dùng còn được kiểm soát nhiều hơn, ví dụ như với khả năng trì hoãn thông báo trong một thời gian. Đối với các smartphone Android khác chưa có Android 8.0 Oreo thì có một lựa chọn đơn giản, miễn phí và được thiết kế tốt là Notif Log.
Tải về Notif Log

Kết nối Wi-Fi tự động

Bạn đến nhà bạn, bạn vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại di động bình thường và một giờ sau bạn nhận ra rằng bạn chưa kết nối với mạng Wi-Fi. Nếu điều này từng đã xảy ra với bạn, bạn nên biết rằng Android Oreo có một hệ thống tự động kết nối với một mạng đã biết trong phạm vi ngay cả khi kết nối Wi-Fi bị tắt. Và bạn cũng có thể có tùy chọn này trên smartphone Android cũ nếu chạy Android Marshmallow trở lên.
Smart WiFi Toggler là một ứng dụng có mục tiêu là tự động hóa kết nối Wi-Fi. Vì lý do này, nó dựa trên việc chúng ta sử dụng Wi-Fi và vị trí của chúng ta, học hỏi khi nào có mạng được biết đến gần vị trí mà bạn đang đứng để kết nối dù Wi-Fi có bị tắt lúc đó.
Tải về Smart Wi-Fi Toggler

Lưu trữ thông minh

Việc lưu trữ thông minh của Android Oreo là một chức năng hữu ích nhất, đặc biệt đối với những người sở hữu smartphone Android có lưu trữ thấp. Hoạt động của nó bao gồm xác định và loại bỏ các tập tin, thư mục hoặc các ứng dụng không cần thiết hoặc đã không được mở trong một thời gian dài, để tiết kiệm không gian lưu trữ cho điện thoại thông minh.
Đối với các smartphone Android chưa có Oreo thì bạn có thể dùng một ứng dụng tương tự là Files Go. Nó cho phép bạn quét và xóa sạch những file không cần thiết, một cách thông minh và dựa trên thói quen sử dụng của từng người dùng.
Tải về Files Go
Ngọc Bình
Theo andro4all

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng chế độ picture-in-picture trên Android Oreo

Hai năm trở lại đây, Google đã giới thiệu tới người dùng chế độ Picture-in-Picture trong ứng dụng YouTube. Đây là tính năng tuyệt vời và hiện nay nó đã có mặt trên các thiết bị sử dụng Android Oreo. Dưới đây là cách hoạt động của chế độ này.

Trải nghiệm One UI Night Theme cho smartphone Samsung với Android 8 Oreo

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên One UI chính là giao diện nền tối. Dù One UI mới chỉ phát hành phiên bản beta cho Galaxy S9/S9+ ở một số khu vực (chưa có tại Việt Nam), tuy nhiên nếu muốn thì bạn vẫn có thể thử qua giao diện tối cùng với

Danh sách thiết bị được lên Android 8 - Android O của Samsung, Huawei, LG, Oppo, Sony và HTC

Android 8 hay Android O là phiên bản Android mới nhất của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới trên smartphone hiện tại từ Nhà phát triển Google...Sau đây là danh sách thiết bị chắc chắn hoặc có thể được lên Android O trong thời gian tới!

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường đang phát triển như Brazil

Cài đặt Android Oreo ngay bây giờ

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android đã được tiết lộ. Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ một số thiết bị nhận được bản cập nhật sớm, còn lại sẽ phải chờ một thời gian nữa. Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị như Nexus hoặc Pixel, bạn có thể đưa phiên

Trải nghiệm Android P Pixel Launcher trên các máy khác

Đây là file launcher APK được các nhà phát triển trích xuất từ bản Android P thử nghiệm, giao diện Android P gần như giống hệt với Oreo nhưng phần dưới màn hình có một số thay đổi nhỏ. Giờ đây sẽ có một khung trắng mờ bao quanh thanh Search Bar và

Sử dụng máy hiệu quả hơn khi lên đời Android 8 Oreo

Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường dùng mà thôi (lúc trước phải cấu

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là