Những ứng dụng nên cài đặt nếu sở hữu máy Android cấu hình thấp

Trong trường hợp tốc độ kết nối mạng bị chậm, thì những ứng dụng Android dưới đây sẽ giúp bạn vẫn có thể sử dụng mà không hề gặp vấn đề gì.

1. Google Go

Những ứng dụng nên cài đặt nếu sở hữu máy Android cấu hình thấp
Ứng dụng Gmail Go.
Google Go là một trong những ứng dụng Android tốt nhất mà bạn nên cài trên smartphone hay máy tính bảng của mình. Thực chất, Google Go chính là phiên bản rút gọn chỉ nặng 5MB của ứng dụng tìm kiếm Google vốn đã quá quen thuộc với người dùng trên hệ điều hành Android. Dù được phát triển dành cho thiết bị hoạt động ở khu vực có kết nối mạng không nhanh, nhưng ứng dụng Google Go vẫn hỗ trợ người dùng tìm kiếm bằng giọng nói và có tốc độ phản hồi tìm kiếm rất nhanh.
Tải về ứng dụng Gmail Go.

2. Datally

Tương tự Google Go, Datally cũng là một ứng dụng khác do chính Google phát triển nhằm mục đích quản lý việc sử dụng dữ liệu trên thiết bị Android. Bằng việc tận dụng sức mạnh của công nghệ trí tuệ nhân tạo, ứng dụng Datally có khả năng giám sát việc sử dụng dữ liệu, chặn các ứng dụng và dịch vụ đang sử dụng quá nhiều dữ liệu, đồng thời cho phép người dùng theo dõi việc sử dụng dữ liệu trực quan theo thời gian.

Ứng dụng Datally.
Hơn nữa, ứng dụng còn gợi ý bạn nên bật/tắt quyền truy cập dữ liệu của ứng dụng nào để tiết kiệm dữ liệu mạng.
Tải về ứng dụng Datally.

3. Opera Max

Ứng dụng Opera Max.
Trong trường hợp thường xuyên lướt web trên thiết bị Android ở nơi có kết nối mạng không ổn định hay không nhanh, Opera Max là một trình duyệt bạn nên sử dụng bởi khả năng tiết kiệm dung lượng dữ liệu mạng từ 30% - 50% so với các trình duyệt khác của mình. Mọi gói tin không được mã hoá sẽ phải đi qua máy chủ của Opera và được nén dưới các thuật toán của ứng dụng trước khi đến thiết bị của người dùng để tiết kiệm dữ liệu mạng.
Tải về ứng dụng Opera Max.

4. Facebook Lite

Ứng dụng Facebook Lite.
Facebook Lite là phiên bản rút gọn của ứng dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook. Bằng cách lược bỏ đi những tính năng không cần thiết và tập trung dữ liệu vào những tính năng chính như đăng trạng thái, duyệt tin tức, kết bạn hay nhắn tin, ứng dụng Facebook Lite có khả năng hoạt động mượt mà và tiết kiệm dữ liệu ở tốc độ kết nối mạng chậm, rất phù hợp với những thiết bị có cấu hình thấp hay ở nơi có kết nối mạng không nhanh.
Tải về ứng dụng Facebook Lite.

5. Messenger Lite

Ứng dụng Messenger Lite.
Ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook dù có khả năng nhắn tin, gọi video rất tốt nhưng lại bị đánh giá là quá cồng kềnh và không phù hợp với những thiết bị có cấu hình thấp. Do đó, Facebook đã tạo ra ứng dụng Messenger Lite có kích thước nhẹ hơn, không yêu cầu cấu hình cao và tập trung toàn bộ sức mạnh vào chức năng chính là nhắn tin, bỏ qua tính năng 'Stories' và không có quảng cáo trong ứng dụng.
Tải về ứng dụng Messenger Lite.
Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Google triển khai add-on cho Gmail trên Android và trang web

Hồi tháng 3, Google đã thông báo rằng các tiện ích bổ sung được tìm thấy trong các ứng dụng Google Drive sẽ được chuyển đến Gmail. Và hiện nay, tiện ích bổ sung của Gmail chính thức được đưa ra trên cả web và ứng dụng Android.

Học cách kiếm tiền bằng Google Rewards trên Android

Google Rewards là ứng dụng miễn phí trên Play Store. Sau khi tải và mở ứng dụng lần đầu tiên, Google sẽ yêu cầu bạn trả lời vài câu hỏi về bản thân. Chúng rất dễ trả lời. Mục đích của chúng nhằm giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn về thói quen, sở thích

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường đang phát triển như Brazil

Cách kích hoạt dùng thử giao diện Gmail mới được Google phát triển

Một bản cập nhật lớn của Gmail mới được Google tung ra với rất nhiều tính năng mới, đi cùng với một giao diện mới tối ưu cho người dùng. Mặc dù quá trình cập nhật vẫn chưa hoàn chỉnh tuy nhiên bây giờ chúng ta dã có thể trải nghiệm giao diện mới

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều

Lưu file đính kèm Gmail vào Google Drive

Với tiện ích miễn phí mở rộng 'Gmail Attachments to Drive', người dùng Chrome có thể tải trực tiếp những tập tin đính kèm trong hộp thư Gmail của mình đến kho lưu trữ trực tuyến Google Drive để lưu trữ, truy xuất cũng như chia sẻ.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.