Những phím tắt “thần thánh” trong để thao tác nhanh chóng hơn

Micosoft Word có thể nói là trình soạn thảo phổ biến nhất thế giới, rất nhiều bạn từ sinh viên, nhân viên văn phòng, giáo viên… thì Word là một trong những ứng dụng không thể thiếu, tuy nhiên không phải ai cũng thuộc những phím tắt “thần thánh” trong phần mềm này để thao tác nhanh chóng hơn.

Nếu kể hết có tới hàng trăm tổ hợp phím tắt khác nhau nhưng có lẽ phần lớn người dùng không thể nào nhớ hết nổi. Nói vui một chút thì lượng phím tắt trong Word còn nhiều hơn số nguyên tố trong bảng tuần hoàn hóa học. Nhưng nếu muốn giải bài tập nhanh thì bạn phải thuộc được những nguyên tố thường gặp, cũng giống như phím tắt hay dùng trong Word vậy.

Dưới đây TCN đã tổng hợp những phím tắt hay dùng nhất khi soạn thảo văn bản trên Windows mời các bạn tham khảo:
- Mở file: Ctrl+O
- Tạo file mới: Ctrl+N
- Tách cửa sổ tài liệu: Alt+Ctrl+S
- Lưu file: Ctrl+S
- Đóng: Ctrl+W
- Cắt: Ctrl+C
- Dán: Ctrl+V
- Chọn tất cả: Ctrl+A
- In đậm: Ctrl+B
- In nghiêng: Ctrl+l
- Gạch chân: Ctrl+U
- Gạch chân các từ nhưng không gạch dưới khoảng trống: Ctrl+Shift+W
- Gạch đúp dưới văn bản: Ctrl+Shift+D
- Định dạng chỉ số dưới: Ctrl+Dấu bằng
- Định dạng chỉ số trên: Ctrl+Shift+Dấu cộng
- Tăng kích thước font: Ctrl+Shift+>
- Giảm kích thước font: Ctrl+Shift+<
- Giảm 1 điểm kích thước font chữ: Ctrl+[
- Tăng 1 điểm kích thước font chữ: Ctrl+]
- Sao chép định dạng văn bản: Ctrl+Shift+C
- Áp dụng định dạng đã sao chép cho văn bản: Ctrl+Shift+V
- Căn chữ ra giữa: Ctrl+E
- Căn văn bản sang trái: Ctrl+L
- Căn văn bản sang phải: Ctrl+R
- Căn đều: Ctrl+J
- Chèn liên kết: Ctrl+K
- In tài liệu: Ctrl+P
- Xem trước khi in: Alt+Ctrl+I
- Mở hộp tìm kiếm trong tác vụ Navigation: Ctrl+F
- Văn bản thay thế, định dạng cụ thể và mục đặc biệt: Ctrl+H
- Xóa một ký tự bên trái: Backspace
- Xóa một từ bên trái: Ctrl+Backspace
- Xóa một ký tự bên phải: Delete
- Xóa một từ bên phải: Ctrl+Delete
- Hủy: Esc
- Hoàn tác: Ctrl+Z
- Quay lại trước khi hoàn tác: Ctrl+Y
- Đi tới trang, bookmark, ghi chú chân trang, bảng, bình luận, đồ họa hoặc vị trí khác: Ctrl+G
- Thu phóng: Alt+W, Q, rồi mở tab trong hộp thoại Zoom và chọn giá trị bạn muốn
- Để sử dụng Spell Check, thiết lập ngôn ngữ kiểm tra chính tả, hoặc theo dõi, đánh giá lại thay đổi tài liệu, mở tab Review: Alt+R
- Thêm bảng nội dung, ghi chú chân trang, bảng trích dẫn, mở tab References: Alt+S
Trên đây là tổng hợp một số phím tắt hay dùng nhất trong Word, để thao tác nhanh khi nhập liệu văn bản, định dạng văn bản thì bạn phải nằm lòng “bí kíp” trên đây. Chúc các bạn sử dụng hiệu quả!
Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp tất cả các phím tắt trong Word

Sử dụng phím tắt trong Word sẽ giúp bạn thao tác và xử lý văn bản trên Microsoft Word nhanh hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Tổng hợp toàn bộ hệ thống phím tắt sử để dụng Spotify trên PC

Một điều khá thú vị trong cách thiết kế của Spotify chính là với những thao tác từ phím tắt trên bàn phím, người dùng đã có thể sử dụng được toàn bộ chức năng vốn của của Spotify rồi.

Phím tắt UC Browser, thao tác trình duyệt nhanh hơn

Với các phím tắt UC Browser, việc sử dụng trình duyệt UC Browser cho PC sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và thuận tiện hơn. Bên dưới đây là hơn 30 phím tắt của UC Browser phiên bản dành cho PC/Laptop.

Trở thành "chuyên gia" công nghệ với 60 phím tắt sau - Phần 1

Thao tác trên máy tính của bạn sẽ nhanh hơn với hơn 60 phím tắt sau - trọn bộ từ Windows, Mac cho đến các phần mềm văn phòng như Microsoft Office.

Danh sách 80 phím tắt hữu ích trong Microsoft Outlook

Công việc của bạn có thường xuyên phải kiểm tra và phản hồi hàng loạt email mỗi ngày không? Nếu bạn hay dựa vào Microsoft Outlook để xử lý email hàng ngày thì chắc chắn cần biết các phím tắt dưới đây để tăng tốc công việc trên Microsoft Outlook

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Tổng hợp toàn bộ phím tắt trên Microsoft Word giúp thao tác nhanh hơn

Ribbon là khu vực phía trên cùng của Word, được chia thành nhiều tab. Mỗi tab hiển thị một ribbon khác nhau. Ribbon chứa nhóm, mỗi nhóm bao gồm một hoặc nhiều lệnh tác vụ. Bạn có thể truy cập mọi lệnh trong Word bằng phím tắt.

Bộ phím tắt điều hướng web giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và sức lực

Đối với nhiều bạn, 99% thời gian mà bạn ngồi laptop là để lướt web: lướt Newsfeed, xem video, cày phim..v..v… Như vậy, phần lớn thời gian của bạn đều ở trên trình duyệt. Do đó, nếu bạn nắm trong tay bộ phím tắt điều hướng web sau thì chắc chắc sẽ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

Hướng dẫn cách gỡ cài đặt TeamViewer hoàn toàn

Tuy nhiên, nhiều người dùng muốn gỡ cài đặt TeamViewer ra khỏi máy tính vì chương trình này làm chậm tốc độ máy tính hoặc bây giờ không còn sử dụng nó nữa... Bên cạnh những lý do phổ biến này, còn một nguyên nhân khác

Nova Launcher v5.5 cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm

Để trải nghiệm tính năng này trước khi được áp dụng vào bản cập nhật chính thức, bạn cần tải về phiên bản Nova Launcher v5.5 beta 7.

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera